Từ âm vô cùng cùng về 0

mrpi26

Thành viên mới
Nhân một ngày rảnh rỗi nhiều suy tư mình viết về 3 năm ngân hàng của mình và mình đã nghỉ việc được 3 tháng.
-Mình là một chàng trai cá gỗ gầy gò không yếu đuối chính hiệu và mình có đầy đủ đặc trưng của một chàng trai xứ Nghệ ( ý mình là mình nói giọng địa phương J . )
-Giọng của mình nặng và đục, 25 năm qua mình vẫn luôn nói giọng này và mình chết mê đi được luôn với giọng của mình, nó định nghĩa bản thân mình ( hơi hâm :v nhưng mà mình thích )
-Để chuẩn bị cho công cuộc chinh phục Ngân hàng mình đã tham gia vào học ở UB và ngay lập tức mình được khuyên đổi giọng. Với sự tự tin của tuổi trẻ mình đã trả lời “….Mình có thể đã thất bại đôi lần trong việc phỏng vấn nếu đó là thất bại do giọng nói thì mình sẽ cho rằng đó là " THẤT BẠI VĨ ĐẠI" nhưng m hiểu lỗi không phải ở giọng nói mà ở những gì mình nói chưa đủ hấp dẫn.M có thể thất bại 1 lần mình sẽ có lần 2,lần 3, lần 4,..số chữ số là vô hạn không sao cả..”
- Giá như chỉ “ Đôi lần” thì tốt biết mấy mình đã thất bại đến “ Đôi mươi lần” luôn. Từ Big4 đến MB,SHB,TP, Liên Việt, ….đên các ngân hàng nhỏ nhỏ xinh xinh Nam Á, Đông Á,Đông nam Á, Bắc Á, ABB,… Khắp các hệ thống ngân hàng thật hiếm có ngân hàng nào không có dấu chân của mình.Một thời kì giông bão…chàng trai gầy gò nói giọng nghệ vẫn lang thang trên những con đường của Thủ đô…trong khi bạn bè đã ổn định công việc…
- Với sự tự tôn và lúc trước to mồm tuyên bố với anh em trong UB thế nên mình không thể từ bỏ . Trò đùa của số phận mình đã đậu vào VP , lúc đó cứ nghĩ đời em sang trang mới rồi mọi người ạ.Đời không như mơ tình không như thơ đợt đấy VP đăng là tuyển chuyên viên nhưng vào thì lại làm CTV . Giai đoạn mình làm vp 2 đợt ngắt quãng nhưng cũng có đôi chút thành tích. Làm được gần7 tháng ở VP công với chút thành tích mình tự tin hơn trong việc đi xin việc ở các ngân hàng khác.
-Thay vì cố để vào ngân hàng lớn mình quyết định điểm đỗ của mình là một ngân hàng nhỏ, bởi vì lúc đó cảm thấy bản thân chưa hoàn thiện về kiến thức nghiệp vụ vào ngân hàng nhỏ đỡ áp lực và có thể học hỏi được tốt hơn. Lần này không vất vả như lần trước với những gì có được ở VP mình đã tá túc được tại một ngân hàng bé bé xinh xinh mà trước đây từng loại mình :v
-Làm việc tại đấy 9 tháng, cảm thấy mình đã học hỏi được khá khá . Mình quyết định nghỉ việc và tiếp tục con đường chinh phục ngân hàng. Lần xin việc thứ 3 của mình dễ dàng hơn hẳn, đúng là có kinh nghiệm làm gì cũng dễ. Mình xin được vào làm tại một ngân hàng TMCP vừa vừa tầm. Sau 3 năm mình đã có thể làm được một nhân viên ngân hàng đúng nghĩa-được ghi nhận .
Những gì nói trước mọi người ở UB đã mất 3 năm để mình hoàn thành , có thể nhiều người sẽ nghĩ nếu mình chịu thay đổi có thể không phải vất vả lâu đến thế nhưng đối với mình đó là một hành trình ý nghĩa. …nhưng chưa hết …hehe
Sau 6 tháng làm việc ở đây mình quyết định nghỉ hẳn ngân hàng Làm một Freelancer………..Có 1 câu hỏi phỏng vấn mà mình nhớ “ Em làm việc anh thấy nhảy việc rất nhanh vậy mà em bảo em mong muốn ổn định vậy ổn định ở đây là gì ?” Mình đã trả lời “Em không nghĩ tồn tại ở một chỗ quá lâu lại mang đến sự ổn định, đó có thể do con người ta họ sợ hãi, đối với bản thân em sự ổn định nằm ở bên trong, ổn định nghĩa là bản thân bên trong có thể không sợ hãi trước những thay đổi bên ngoài, không có môi trường mang lại sự ổn định chỉ bản thân thích nghi được hay không thôi, em tự tin vào bản thân mình” . Lúc đấy chém gió thôi nhưng mà con chim đậu trên cành cây không phải nó tin tưởng vào cành cây mà nó tin vào đôi cánh của mình phải không ?
Khởi nghiệp ở tuổi 25 thực sự thú vị ở tuổi này mình không bị áp lực với gia đình, bản thân cũng đã va chạm nhiều … trước đi làm chê người ta trả lương cho mình thấp bây giờ làm 1 Freelancer có thể tự định giá bản thân rồi….. 3 năm 3 ngân hàng và cũng gần 30 chục lần phỏng vấn để từ âm vô cùng về không !
Ngoài trời bắt đầu mưa rồi !
 
Em inbox qua facebook trao đổi thêm với anh (nếu được) nhé. Thông tin facebook của anh trong Chữ ký đính kèm.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,408
Thành viên mới nhất
debet9xyz1
Back
Bên trên