Trả lời phỏng vấn rất tốt không hiểu sao lại rớt! hichichic

Tôi hiện nay là một sinh viên sắp tốt nghiệp đại học, chỉ còn 2 tuần nữa là thi tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho công việc sau khi ra trường. Tôi đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào một số ngân hàng đang tuyển dụng. Hồ sơ của tôi chỉ thiếu bằng đại học ( do chưa thi tốt nghiệp ) còn các điều kiện khác, tôi đều có đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng. Tôi có Toeic 600 , Chứng chỉ A, B tin học. Sau khi nộp hồ sơ, một ngân hàng mời tôi phỏng vấn. Và tôi đã chuẩn bị thật kỹ các câu trả lời và đi thi…
Hôm nay là ngày tôi nhận được kết quả phỏng vấn của một ngân hàng mà tôi đã ứng tuyển vào vị trí Giao Dịch Viên. Ngân hàng thông báo tôi đã không đạt yêu cầu trong đợt tuyển dụng lần này. Và tôi cảm thấy rất hoang mang, không hiểu vì sao. Bởi vì tôi cho rằng, sau lần sơ tuyển đó. Tôi chắc chắn mình sẽ đậu vào vòng tiếp theo. Tôi cảm thấy mình đã trả lời phỏng vấn rất tốt nên đến giờ vẫn không hiểu mình sai ở chỗ nào. Tôi cảm thấy trả lời phỏng vấn tốt, trong lúc trả lời tôi luôn nhìn về phía 2 người phỏng vấn và 2 người cũng tỏ thái độ đáp lại, cười và gật đầu với tôi. Vì vậy tôi tin rằng mình sẽ đậu trong phần thi này. Nhưng kết quả thì ngược lại. Hiện tại tôi rất hoang mang, hay tôi thực sự không có khả năng, hay tôi không phù hợp với công việc này? Tôi không biết ngân hàng sẽ lấy bao nhiêu người ? Tôi trả lời như vậy có sai không? Hay tại tôi chưa nổi bật để được tuyển dụng? Vậy phải làm thế nào để có những kỹ năng trả lời phỏng vấn tốt? Tôi muốn học thêm những kỹ năng trả lời phỏng vấn mà không biết học ở đâu? Hiện nay tôi rất nản chí, một năm có biết bao nhiêu sinh viên ra trường, làm sao để cạnh tranh với họ. Bản thân tôi cho rằng, nếu những người khác làm được thì tôi cũng sẽ làm được, thực tế tôi không hề thua kém họ về trình độ học vấn ? Vậy điều tôi thua họ là gì? Tại sao họ đậu còn tôi lại rớt?
Tôi đã trả lời phỏng vấn như sau:
Người phỏng vấn hôm đó là 2 chị làm bên phòng nhân sự, còn rất trẻ ( tuổi khoảng chừng 25,26 tuổi ). Lúc đầu tôi nghĩ, còn trẻ tuổi quá, không biết sẽ đánh giá ứng viên như thế nào? Hôm đó có hơn 30 ứng cử viên tham gia ứng tuyển.
Sau đó, tôi được yêu cầu giới thiệu về bản thân. Và tôi đã trả lời như sau: “Tôi xin giới thiệu về bản thân mình, Tôi là người luôn vui vẻ và rất thân thiện. Tôi có khả năng giao tiếp rất tốt và rất thích làm những công việc liên quan đến kỹ năng giao tiếp với khách hàng như giao dịch viên ngân hàng. Là một người chăm chỉ trong học tập cũng như trong công việc, chính vì vậy, Trong quá trình học đại học, tôi cũng đã tích lũy được khá nhiều các kiến thức về chuyên môn và các kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra để khẳng định mình là người năng động và không phải là người chỉ biết ăn bám cha mẹ, e đã làm một số công việc làm thêm như bán hàng và dạy gia sư. Qua những công việc này, ngoài việc tạo thêm chút thu nhập cho mình e còn được thường xuyên giao tiếp, làm việc với khách hàng và nhận được nhiều lời khen của khách hàng. Điều này tạo cho e tự tin hơn trong vị trí mà tôi đang ứng tuyển
Sau khi trả lời xong, một chị đã hỏi tôi: “ Bạn đã làm những công việc gì rồi?”
Tôi trả lời : “do tôi là sinh viên mới ra trường, nên những công việc tôi làm chỉ là bán thời gian, Tôi đã làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng A 4 tháng, tại đây nhiệm vụ của tôi là giới thiệu sản phẩm cho khách hàng và bán hàng. Sau đó, tôi có cơ hội làm nhân viên bán hàng cho công ty B 8 tháng,nhiệm vụ là tư vấn sản phẩm về trang trí nội thất, đây là thời gian tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm về giao tiếp khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Biết được đâu là khách hàng khó tính và khách hàng dễ tính để phục vụ tốt cho khách hàng” .
Sau đó tôi được hỏi: “Làm sao để nhận biết được khách hàng khó tính và khi gặp khách hàng khó tính thì bạn sẽ làm gì?” Tôi trả lời theo suy nghĩ của tôi: “theo tôi thì một khách hàng khó tính sẽ có những lời nói và hành động khó chịu, hay qua những ánh mắt cử chỉ, tôi có thể biết được họ là người nóng tính hay không, vì vậy khi gặp những khách hàng này, mình càng phải cởi mở, tiếp đón họ chu đáo hơn……”
Sau câu trả lời thì tôi lại tiếp tục nhận được câu hỏi: “Chị thấy các công việc của bạn hình như không liên quan với chuyên ngành bạn học cho lắm?” Tôi nhận biết được câu hỏi vì vậy đã trả lời: “Đúng vậy, nhưng những công việc đối với sinh viên như bọn tôi chỉ có nhân viên bán hàng và phục vụ, tuy là không liên quan đến chuyên ngành học nhưng tôi đã tích lũy được nhiều kỹ năng giao tiếp, và muốn làm giao dịch viên phải cần có kỹ năng giao tiếp tốt,ngoài ra bên cạnh đó, tôi cũng có khá nhiều các kiến thức về chuyên ngành mà tôi được học trong trường như kế toán, tài chính ngân hàng…. ”
Sau đó là câu hỏi cuối cùng: “ Bạn hiểu gì về giao dịch viên?” Câu này tôi đã trả lời rất tốt vì đã chuẩn bị sẵn từ trước: “Theo tôi được biết, Giao dịch viên được coi là bộ mặt của NH do đặc thù tiếp cận với khách hàng. GDV phải chịu nhiều áp lực trong hoạt động nghiệp vụ nhận/chi trả, bán chéo các dịch vụ và phải làm rất nhiều các công việc khác nhau chứ không phải là một công việc cụ thể và giao dịch viên phải tiếp đón rất nhiều khách hàng trong một ngày làm việc và tạo dấu ấn tốt với khách hàng trong giao tiếp.”
Sau đó là kết thúc, họ nói sẽ thông báo kết quả trong vòng 7 ngày và tôi ra về.
Nếu là bạn, bạn sẽ trả lời như thế nào?
 
mình cũng giống như bạn, mình đã đi phỏng vấn vị trí GDV 2 nơi, mình cảm thấy khi trả lời pv mình rất tự tin, những câu hỏi của họ mình đều có thể trả lời khá tốt. Một lần có cả chị giám đốc nhân sự pv mình, chị ấy cũng bảo thẳng với mình là chị thấy em khá ok với vị trí này, tự tin trong giao tiếp, ngoại hình cũng ổn, rồi còn dặn mình về nhà nhớ thường xuyên check mail và mở điện thoại để họ liên lạc lại nhưng cứ chờ hoài mà chả thấy gì. Gần đây mình may mắn đc nói chuyện với 1 anh trước chuyên làm tuyển dụng anh ấy có bảo với mình là: các nhà tuyển dụng họ chọn hàng trăm người vì thế mình phải làm nổi bật được sự khác biệt của mình với họ, mình cần cho họ biết cái những điểm mà mình xứng đáng hơn những người khác, sự cam kết gắn bó lâu dài với công việc là một điều rất quan trọng mà các nhà tuyển dụng muốn ở nhân viên của mình...Nghe xong mà mình thủng ra nhiều thứ lắm, nhận ra rằng những đợt pv trước mình tự tin thật đó, nhưng mức độc am hiểu về vị trí mình apply chưa có gì nổi bật hơn so với các thành viên khác, cần tìm hiểu sâu hơn và có sự so sánh chắt lọc để khi pv mình thể hiện đc rõ rằng rằng mình quan tâm tới vị trí này, mình thực sự nghiêm túc trong công việc.
Mình mong là những lần sau kết quả sẽ tốt hơn, nhưng còn phụ thuộc vào cả sự may mắn nữa bạn ah. Khi mà may mắn đã k mỉm cười với mình thì rớt là cái chắc rồi :(
 
500 triệu đến gửi tiết kiệm thì theo em có tổng cộng bao nhiêu tờ 20 ngàn?
Chắc không có tờ nào 20k hết quá.?
 
câu này ngta yêu cầu mình tính nhanh đó a , tổng cộng là 250.000 tờ 20k kakaka (em bí câu này , vì lúc đó em đang nghĩ về người yêu )
Chú ý nha, coi chừng nhầm.
Nếu toàn bộ 500 triệu là tờ 20k thì sẽ là 25.000 tờ.
Còn nếu nó có tiền loại khác nữa thì "Để e phân loại đã"

---------- Post added 06-24-2011 at 02:03 PM ----------

Nếu bạn đi phỏng vấn về, trong lòng chắc mẻm mình đậu, vậy mà chờ mãi ko thấy người ta hồi âm thì cũng đừng buồn, mình còn nhiều cơ hội mà.
Tuy nhiên, cái gì cũng có lý do.
Có một số lý do chính khiến bạn không đậu:
- Bạn không phù hợp với công việc: trình độ của bạn thấp hơn yêu cầu công việc (không phải bàn), hoặc cao hơn (người ta sợ bạn làm một thời gian ngắn đã chán và bỏ đi, với trường hợp này có thể bạn sẽ được họ gợi ý dành cho b một vị trí khác phù hợp hơn, nếu họ thích bạn). Hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là cá tính của bạn không hợp với nghề này.
- Bạn không phù hợp với nhà tuyển dụng. Cái này lại phải lật lại thuyết "Tương đối" của Einstein, bạn tốt nhưng so với ai? Có thể nhà tuyển dụng này lại thích mẫu dịu dàng, nữ tính hơn là mạnh mẽ, cá tính. Hoặc đơn giản là Chị trưởng phòng giao dịch cực kỳ duy tâm, thấy tuổi của bạn với tuổi của chị ấy là "Tứ hành xung" chẳng hạn...
- Bạn phỏng vấn tốt, nhưng ứng viên khác còn tốt hơn nhiều (về trình độ, ngoại hình, thể hiện... nhiều mặt lắm, tuỳ thuộc NTD ưu tiên mặt nào)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bạn tự tin bạn sẽ đậu chỉ vì 2 chị nhân sự cũng nhìn bạn và gật đầu đồng tình với bạn? Bạn k vào được vòng tiếp theo có lẽ do bạn quá nêu bật mình lên trong phần tự giới thiệu bản thân. Bạn dùng từ "Ăn bám cha mẹ" để nói lên quá trình làm thêm của mình có lẽ k hay lắm, và người năng động k có nghĩa là người đó có quá trình đi làm thêm trong khi đang học. Những người k đi làm thêm trong quá trình học, những người vẫn nhận tiền tháng của ba mẹ để học đại học là k năng động? Và dùng từ "tôi" để thể hiện sự chuyên nghiệp k phải lúc nào cũng đúng đâu bạn.
 
Hii..Newlife2511 có cảm nhận giống mình.
Bản thân b là người mới ra trường, tiếp xúc, phỏng vấn với các anh chị trong Ngân hàng (là những người được cử đi phỏng vấn - nghĩa là họ cũng không phải vớ vẩn, hoặc không phải là người mới đi làm), không nên tôi, ta - anh, chị... Nếu bạn phỏng vấn với nước ngoài, họ chỉ có "I - U" thì chẳng nói làm j, người Việt Nam mình có rất nhiều đại từ nhân xưng thể hiện sự tôn trọng với người nhiều tuổi hơn, hoặc để thể hiện thái độ mềm dẻo. "em - anh, chị" vẫn thân mật hơn là "tôi - anh, chị", đúng không nào?
Một điều nữa, mình cảm thấy là lúc phỏng vấn hình như bạn hơi căng thẳng. Mình thấy bạn giới thiệu một tràng, rất nhiều về bản thân, đôi khi làm cho người nghe có cảm giác bạn đang tự tin thái quá: "tôi tích lũy được rất nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ năng..." (Lặp lại tới mấy lần). Đồng thời dùng một số từ ngữ hơi mạnh: "ăn bám", "sinh viên bọn tôi", "lời nói, hành động khó chịu" cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Nhưng rốt cuộc bạn vẫn không giới thiệu bạn là ai???.
"Em tên là ........... hiện đang là sinh viên năm cuối ......khoa...... trường...... (mặc dù có hết trong CV nhưng k phải ai cũng đọc, hoặc hồ sơ đang trong tay 1 người, nhưng bạn lại phỏng vấn với rất nhiều người, họ đều chưa biết. Ngoài ra, cái mác "Khoa...., trường...." cũng ghê lắm chứ không vừa. Nhiều người sẽ có thiện cảm ngay với bạn khi biết bạn tốt nghiệp ở đâu ra. Xong rồi hãy bắt đầu "Bla... bla..."
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mình đồng quan điểm với 2 bạn hoaia13 & newlife2511. @};-
Bạn meoyeu trông rất tự tin trong buổi phỏng vấn, song bạn đã có những động thái thể hiện yếu điểm của mình. :)
Có lẽ bạn cần nhẹ nhàng hơn & từ tốn hơn 1 chút trong trả lời phỏng vấn sẽ ok đấy.
Mà ai cũng nghĩ mình đã trả lời phỏng vấn rất tốt & chắc chắn đậu như thế, ngân hàng tuyển sao hết. phải có sự chọn lọc cho phù hợp với vị trí họ tuyển dụng chớ bạn. [-(

Tuy nhiên, mình thấy may mắn chưa đến với bạn thôi, đừng hoang man lo lắng quá. Cơ hội còn nhiều, hãy rút kinh nghiệm & chuẩn bị cho đợt ứng tuyển sau. :-*

" bạn hiểu gì về giao dịch viên?". nếu nhận được câu hỏi này, mình sẽ trả lời:

Giao dịch viên là nhân viên chuyên tiếp xúc với khách hàng để giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm & dịch vụ của ngân hàng, thực hiện các nghiệp vụ hoạch toán & các công việc được phân công.

Công việc này đòi hỏi sự khéo léo & linh hoạt, cũng như khả năng giao tiếp tốt & kiên nhẫn với khách hàng. Và quan trọng phải hiểu biết tốt về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng để tư vấn cho khách hàng của mình.

Rồi bạn nên nói thêm 1 chút về khả năng & quyết tâm của mình khi đạt được công việc này.

Vài lời chia sẻ, %%-
Thân,

p/s: cá tính của bạn chắc phù hợp với vị trí tín dụng hơn GDV đấy :p
 
uhm bạn trả lời khá tốt đó chứ . MÌnh hok trả lời được như bạn đâu , hôm mình đi phỏng vấn ở ACB người ta cũng hỏi vậy đó , mà mình trả lời lung tung lắm , nhưng chắc nhờ ngoại hình và một chút may mắn nên mình đã đậu chăng ??? hix hix cũng hok biết nữa ( mặc dù mình chưa tốt nghiệp ra trường , chưa có bằng tiếng anh gì hết luôn ) . Nói chung vô làm được hay không cũng còn tùy thuộc vào sự may mắn nữa đó bạn ơi !
Mà hôm đó phỏng vấn mình tới 3 người lận ấy , 2 nữ và 1 nam . Họ hỏi nhiều thứ lắm kìa . VD như nếu như có khách hàng đem 500 triệu đến gửi tiết kiệm thì theo em có tổng cộng bao nhiêu tờ 20 ngàn kakaka câu này là tớ chết đứng luôn kakaka. Rùi hỏi có bao giờ em đã từng bị khách hàng than phiền về mình chưa ? Hay như nếu em làm thất thoát 1 số tiền lớn khi thu chi tiền mặt thì em sẽ giải quyết như thế nào ? Rồi em có bao giờ được nắm trong tay một số tiền lớn chưa ??? Rồi hỏi mình khách hàng đến đưa Ủy Nhiệm Chi thì mình sẽ giao dịch như thế nào ???.....Nói chung quay mình mòng mòng luôn đó , cuối cùng cũng đậu hì hì
Ban oi, pv lan 1 bao lau moi bit dc ket qua vay ban? minh pv lan 1 vtri CSR da hon 10 ngay roi ma ko thay 1 tin tuc gi lun, cu cho doi mai.
Thanks!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,671
Thành viên mới nhất
12bet1net
Back
Bên trên