Topic tổng hợp câu hỏi, kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank Tháng 8/2012

Mặc dù có một số box đã lập ra, nhưng vì chủ đề không rõ ràng hoặc số page quá nhiều gây khó khăn cho các bạn lúc tìm hiểu nên mình mạo muội lập ra box này. Hi vọng đây sẽ là nơi các bạn đã và sẽ trải qua vòng PV sắp tới của vietin chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để chinh phục vòng PV.
P/s: Các bạn phỏng vấn đợt trước ở Tây Nam Bộ có thể chia sẻ chút ít kinh nghiệm của vòng này không.:D
Updated: Như vậy là vòng PV cam go đã xong. Ubers đã cùng nhau trải qua một trận chiến cam go, nhưng trên hết tinh thần chia sẻ tương trợ đáng được nêu cao. Chúc Ubers sẽ đạt được những gì mình mong muốn.

1. Vì tình trạng spam bài quá nhiều, nên để giúp các bạn sau này muốn tìm kiếm kinh nghiệm vòng PV mình đã tổng hợp hầu hết các kinh nghiệm PV vị trí QHKH trong tất cả các page của topic này. Vì khá nhiều nên mình không thể trình bày lại được, chỉ những câu hỏi mình tô đậm lên. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong những kỳ PV khác của Vietinbank. http://www.mediafire.com/view/?kk1m1j35uc26f9x.
2. Ngoài ra, rất cảm ơn các bạn đã thanks mình từ lúc lập topic. Mặc dù hơi tiếc là lúc lên 60 thanks mới được áp dụng chế độ cộng tín dụng :D.
3. Diễn đàn mình có nút thanks đó nha :D. Hi vọng văn hóa thanks sẽ ngày càng phát triển trong diễn đàn để tạo động lực cho các bạn cùng chia
sẻ.

[Updated 2]: Mấy hôm rảnh rỗi nên mình tổng hợp lại câu hỏi PV vị trí Giao dịch viên trong topic này. Mấy bạn bên BIDV cũng sắp vào cuộc, hi vọng tiếp sức được 1 ít cho các bạn.http://www.mediafire.com/view/?o77pfc242oo16io
 

Đính kèm

  • Cau hoi PV VietinBank T8-2012 (TD+KT).rar
    63.7 KB · Xem: 4,042
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mình sắp phỏng vấn ở tp HCm nè. Lo lắng quá. Không biết phải ôn tập những gì. Mình thi thuyển vào vị trí tiền tệ kho quỹ. Bạn nào ở khu vực miền Trung đã thi rồi chia sẻ kinh nghiệm giúp nha. ^_^. Mình có nghe một bạn đã thi vào làm tín dụng năm trước ở khu vực Miền Trung nói là có 3 người phỏng vấn hỏi tùm lum vấn đề ah. Hỏi nhiều về các nghiệp vụ tín dụng đó.
 
các bạn giúp mình câu này với: rủi ro tỷ giá là gì, nguyên nhân, giải pháp. Thx trước
 
các bạn trả lời dùm mình nha
câu hỏi cho dữ kiện về một dự án đầu tư có các điều kiện đạt tiêu chuẩn (độ lệch chuẩn với phân phối xác suất đạt chuẩn...) hỏi ngân hàng quyết định cho vay sẽ chỉ dựa trên NPV dương. Đ hay S? giải thích?
 
các bạn giúp mình câu này với: rủi ro tỷ giá là gì, nguyên nhân, giải pháp. Thx trước

Rủi ro thị trường bao gồm 4 loại:
Rủi ro thanh khoản: Là khi NH không thực hiện các cam kết tài chính đã thỏa thuận với khách hàng
Rủi ro lãi suất: Là sự biến động của lãi suất làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cũng như dự tính của NH
Rủi ro tỷ giá: Sự biến động của tỷ giá hối đoái trái ngược với dự tính của ngân hàng làm giảm lợi nhuận
Rủi ro giá đầu tư: là những biến động về giá cổ phiếu, trái phiếu làm giảm giá trị các khoản đầu tư mà ngân hàng nắm giữ
Rủi ro hoạt động là do trong quá trình hoạt động, con người, bộ máy hay sự tác động bất thường từ bên ngoài
Rủi ro do quy chế, quy trình NH
Rủi ro do cán bộ NH
Rủi ro do hệ thống thông tin
Rủi ro do tác động bên ngoài

Bạn lên Search GG về mấy cái đó có hết mà :D
 
Mình sắp phỏng vấn ở tp HCm nè. Lo lắng quá. Không biết phải ôn tập những gì. Mình thi thuyển vào vị trí tiền tệ kho quỹ. Bạn nào ở khu vực miền Trung đã thi rồi chia sẻ kinh nghiệm giúp nha. ^_^. Mình có nghe một bạn đã thi vào làm tín dụng năm trước ở khu vực Miền Trung nói là có 3 người phỏng vấn hỏi tùm lum vấn đề ah. Hỏi nhiều về các nghiệp vụ tín dụng đó.

Đúng rùi bạn. Ở miền Trung thì có 3 người phỏng vấn: 1 người từ hội sở, 1 người là giám đốc chi nhánh và 1 người ở cụm thi (ở Đà Nẵng lên người này sẽ đến từ cụm Đà Nẵng). Nói chung phỏng vấn cũng hỏi khá nhiều, bạn nên chuẩn bị kỹ tâm lý, thoải mái và tự tin sẽ mang lại điểm tốt. Chúc bạn phỏng vấn tốt nha.
 
mình thi QHKH chi nhánh Quảng Nam. hôm trước đi về bận quá nên h mới lên đây chia sẻ câu hỏi pv cho mọi người, pv rất thoải mái, các bạn đừng quá lo lắng nhé. k có phần giới thiệu bản thân, vào bốc câu hỏi và trả lời sau khi suy nghĩ một chút (người ta cho mình thời gian và giấy nháp nhưng đừng để tg suy nghĩ quá lâu các bạn nhé).
mình bốc trúng câu: rủi ro tín dụng là gì, nguyên nhân, giải pháp.
sau khi trả lời, mình được hỏi tiếp: rủi ro đạo đức là gì, biện pháp khắc phục. thẩm định KH thì cần thẩm định những gì.
rồi vị giám khảo khác hỏi tiếp: e đi tiếp thị cho một DN, DN này rất tốt, và chấp nhận vay NH nhưng dưới hình thức tín chấp thì e có đồng ý hay không? DN này cũng sử dụng hình thức vay tín chấp đối với các TCTD khác vì k có TSBĐ.
chị đó hỏi tiếp, khi xem xét tình hình tài chính của DN thì e xét các hệ số nào?
chuyển đến vị giám khảo cuối cùng, câu hỏi là: hiện nay NHNN đang khuyến khích cho vay đối với các DN với ls thấp, vậy mà tại sao dư nợ tín dụng từ tháng 3 đến nay tăng chậm, thậm chí còn bị âm nữa. em hãy giải thích?
sau khi trả lời xong thì các anh chị bảo xong rồi, e có thể về.
mình rất thích cách các anh chị pv vì khi mình tl thiếu ý thì các anh chị sẽ tiếp tục hỏi để mình có thể trình bày hết ý mình bik nhưng mà nhất thời bị quên chưa trình bày được.
các bạn miền Nam bình tĩnh và cố gắng nhé.
 
Theo như năm trước là sắp đến thời điểm miền Bắc công bố kết quả phỏng vấn rồi,ai nhận được tin tức ới một tiếng nhé :p
 
alo, có tiền bối nào giúp mình giải quyết câu này với, híc:
thanh toán giữa 2ngân hàng khác hệ thống khác địa pàn Thì có 3 phức (thanh toán điện tử liên ngân hàng, thanh toán qua tiền gửi tại nhnn và thanh toán song biên). Bây giờ là mình chọn phthức nào? Để chọn được thì dựa trên yếu tố nào?

Thanks nhieu nhieu!!!
thanh toán song biên bạn ạ. dựa vào tính chất thanh toán của từng phương thức. 2 cái đầu là thanh toán giữa các ngân hàng thương mại với ngân hàng nhà nước
 
Từ ngày mình pv xong mình k mún vào topic này nữa, tại đi pv k được như ý :( :(
nên chúc mem ub được kết quả tốt hết nge, chúc các bạn ai cũng trúng giải độc đắc cả ;) ;)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,698
Thành viên mới nhất
snellemerch
Back
Bên trên