Tìm kiếm danh sách khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn!!!

quangtuan_hvtc

Thành viên
LÀm cách nào tìm kiếm danh sách khách hang doanh nghiệp trên địa bàn và contact hiệu quả nhất!!!!em dân tín dụng mới vào nghê, các tiền bối chỉ giáo giúp em với:p
 
LÀm cách nào tìm kiếm danh sách khách hang doanh nghiệp trên địa bàn và contact hiệu quả nhất!!!!em dân tín dụng mới vào nghê, các tiền bối chỉ giáo giúp em với:p
Để tránh việc chỉ cho - không nhận, tôi xin đưa ra câu hỏi ngược lại thế này để chúng ta cùng thảo luận nhé:
Trước khi đặt câu hỏi này lên đây, bạn đã làm gì/hoặc có ý tưởng gì về việc tìm kiếm danh sách KH doanh nghiệp trên địa bàn? Bạn đánh giá thế nào về kết quả của việc triển khai/ ý tưởng đó của bạn?

Nào, cùng chia sẻ nhé :)
 
Em định sử dụng mối quan hệ của 1 doanh nghiệp quen biết trên địa bàn, dùng danh sách đối tác của họ rồi gọi điện thoại cho từng doanh nghiệp
Đọc báo địa phương để tìm hiểu thêm tin tức vài khách tiềm năng
chủ động ra ngoài và "xông vào" chỗ nào thấy hợp lý.
nhưng em nhận thấy tỷ lệ thành công không cao, mất nhiều công sức, mà khách hàng tìm đến chưa chắc đã Ngon lành
 
Các cách để phát triển khách hàng doanh nghiệp:
Cách 1: Khi bạn làm tín dụng doanh nghiệp thì mình nghĩ bạn cũng có trong tay các khách hàng hiện hữu (KH củ) sao đó bạn sẽ xin từ những khách hàng củ này các khoản phải thu, các khoản phải trả của công ty (nói nôn na là danh sách nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào và danh sách khách hàng đầu ra của công ty) hoặc doanh sách công ty có góp vốn đầu tư. Sau khi có những thông tin đó bạn sẽ tiếp thị các khách hàng mới này. Nếu bạn tiếp thị thành công các khách hàng mới này thì với cách phát triển như vậy bạn sẻ mở rộng khách hàng rất nhiều và mau lẹ
Cách 2: Hàng tháng nếu bạn có quen biết bạn hảy xin danh sách các công ty mời thành lập trên địa bàn của bạn thông qua Sở kế hoạch đầu tư. (Nếu danh sách đó không xin được hảy dùng tiền mua nó). Sau đó dựa vào danh sách đó bạn sẽ tiếp thị các công ty mới thành lập (tiếp thị tiền vay, tiền gửi...) nhưng theo mình những công ty mới thành lập nên hoạt động chưa ổng định chứa đựng nhiều rủi ro bạn nên tiếp thị công ty mở tài khoản thanh toán để giao dịch thôi. Sau đó khoản 2-3 tháng sau bạn hảy quay lại xem xét và đánh giá tình hình công ty mà quyết định. (Ít nhất KH cũng thấy được bạn quan tâm đến công ty họ.Đối với những khách hàng này họ rất trung thành vì bạn đả hổ trợ giúp đở họ từ lúc sơ khai)
 
Các cách để phát triển khách hàng doanh nghiệp:
Cách 1: Khi bạn làm tín dụng doanh nghiệp thì mình nghĩ bạn cũng có trong tay các khách hàng hiện hữu (KH củ) sao đó bạn sẽ xin từ những khách hàng củ này các khoản phải thu, các khoản phải trả của công ty (nói nôn na là danh sách nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào và danh sách khách hàng đầu ra của công ty) hoặc doanh sách công ty có góp vốn đầu tư. Sau khi có những thông tin đó bạn sẽ tiếp thị các khách hàng mới này. Nếu bạn tiếp thị thành công các khách hàng mới này thì với cách phát triển như vậy bạn sẻ mở rộng khách hàng rất nhiều và mau lẹ
Cách 2: Hàng tháng nếu bạn có quen biết bạn hảy xin danh sách các công ty mời thành lập trên địa bàn của bạn thông qua Sở kế hoạch đầu tư. (Nếu danh sách đó không xin được hảy dùng tiền mua nó). Sau đó dựa vào danh sách đó bạn sẽ tiếp thị các công ty mới thành lập (tiếp thị tiền vay, tiền gửi...) nhưng theo mình những công ty mới thành lập nên hoạt động chưa ổng định chứa đựng nhiều rủi ro bạn nên tiếp thị công ty mở tài khoản thanh toán để giao dịch thôi. Sau đó khoản 2-3 tháng sau bạn hảy quay lại xem xét và đánh giá tình hình công ty mà quyết định. (Ít nhất KH cũng thấy được bạn quan tâm đến công ty họ.Đối với những khách hàng này họ rất trung thành vì bạn đả hổ trợ giúp đở họ từ lúc sơ khai)
Hai cách tiếp cận của dungnq đều chính xác, và đang là cách làm phổ biến hiện nay.
Mình muốn bổ sung và nhân mạnh một số điểm:

  1. Về việc giới thiệu KH, như dungnq nói là ok rồi, nhưng mình muốn nhấn mạnh là điều này đặc biệt hiệu quả đối với các DN đang làm đại lý phân phối hoặc tổng đại lý phân phối một mặt hàng nào đó (nếu tiếp cận được đối tượng Khách hàng của KH này sẽ có rất nhiều cái lợi: 1. Nguồn KH; 2. Chủ động được chất lượng KH mới thông qua KH cũ (về uy tín thanh toán, lịch sử hoạt động ...)
  2. Sử dụng nguồn KH từ KH cá nhân (khai thác từ database KHCN đang là chủ DN) - cái này là tận dụng việc bán chéo. Tuy nhiên, phải đi có lại vs phòng KHCN (VD: với DN hiện tại, có thể bán chéo sản phẩm cá nhân cho chủ DN ...).
  3. Ngoài ra, bạn có thể mua quyển Niêm gián Trang vàng, cũng có khá nhiều thông tin các doanh nghiệp ở đây. Nếu ko tìm được có thể xem tại đây: http://www.yellowpages.vn/ (ở đây có full info đấy, mỗi tội lọc địa bàn hơi mệt)
Vấn đề dặt ra là, có database rồi, thì tiếp cân như thế nào để hiệu quả?
 
2 bác cao tay thật8->
theo 2 bác có nên nhờ khách hàng cũ giới thiệu cho không hay là trực tiếp tiếp cân khách hàng mới

Với khách hàng đã giao dịch và làm ăn ở ngân hàng khác thì nên tiếp cận và ứng xử như thế nào các bac:-??
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Theo quan điểm của mình để lôi kéo khách hàng từ ngân hàng bạn về bạn nên lưu ý 1 số vấn đề sau:
- Bạn phải xem xét thật kỷ khách hàng này trước khi bạn muốn lôi kéo khách hàng này về vì khách hàng có 2 loại (loại 1:loại tốt thật sự thì chưa chắc bạn dể dàng lôi kéo vì bên ngân hàng bạn dù sao cũng đã quan hệ lâu năm có thể đã trở thành KH VIP hoặc KH chuẩn rồi, khi về bên ngân hàng bạn họ phải làm lại từ đầu, loại 2: loại khách hàng suy giảm nhưng chưa thật sự chết, họ qua ngân hàng bạn chủ yếu vì muốn tăng số tiền vay lên dĩ nhiên là khi bạn muốn lôi kéo KH mới về bạn phải cho vay cao hơn chổ khác hoặc NH bạn phải có nhiều dịch vụ sản phẩm tốt hơn họ mới về. Hoặc KH này muốn vay để đảo nợ hay KH này sắp chết bên ngân hàng khác sau đó CBTD muốn đẩy khách hàng đi chổ khác để tránh nợ quá hạn), bạn nên xem xét cẩn thận nhe.
- Bạn muốn lôi kéo khách hàng về với NH bạn thì bạn cần phải chứng minh cho khách hàng thấy ở NH bạn họ được lợi ít gì so với NH khác (có thể KH sẽ hỏi bạn khi chuyển qua NH bạn họ sẽ được gì)
- Có thể bạn sẽ lôi kéo được KH từ ngân hàng bạn nếu bạn gặp mai mắn như KH giận NH khác do họ không phục vụ đươc hay vô tình là làm khách hàng không vừa ý ..vv. mà đúng ngay lúc bạn tiếp thị KH đó thì có thể họ sẽ là KH của NH bạn
Quá trình lôi kéo KH sẽ là vấn đề lâu dài không phải 1 sớm 1 bửa mà bạn có thể kéo về được. Bạn cần phải kiên trì không được nảng lòng (có thể bước đầu KH sẽ từ chối không tiếp bạn, không cho bạn cơ hội để tiếp cận)

---------- Post added at 02:07 PM ---------- Previous post was at 01:41 PM ----------

Bạn hungviet cho mình hỏi sao mình vào trang http://www.yellowpages.vn/ mà không tìm thấy danh sách các công ty vậy. bạn có thể hổ trợ mình các lấy thông tin tất cả các công ty nhe. Nế bạn có DS công ty bạn có thể vui lòng gửi dùm mình qua mail dungnq0377@yahoo.com.vn nhe. Thanks bạn rất nhiều
 
cảm ơn các bác đã chia sẻ những kiến thức rất quý. Hy vọng chúng ta sẽ có nhiều chia sẻ hơn nữa.
thank to all
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,229
Thành viên mới nhất
dkdagasv388
Back
Bên trên