Thi tuyển vào VCB khu vực Hà Nội 8.8.2012

Chào các bạn,

VCB khu vực HN sáng nay vừa tổ chức thi xong. Sơ lược tình hình năm nay như sau:
1. Năm nay thi tập trung: Hội sở rả đề, tổ chức thi tập trung và chấm thi tập trung. Kết quả sẽ được gửi về các CN
2. Đề thì: trắc nghiệm (50 câu nghiệp vụ trong 60p, 70 câu tiếng Anh trong 60p). Đề phù hợp với các SV mới ra trường.
+ Nghiệp vụ: nhiều câu liên quan đến tín dụng, kế toán NH. TTQT chỉ có 3 câu thì phải. Phải làm rất nhanh mới kịp nên mình chỉ nhớ 1 số câu sau:
1. Không được cho vay:
a. Ban kiểm soát
b. Kế toán trưởng
c. Nhân viên thẩm định món vay
(Không nhớ chính xác lắm nhưng tốt nhất là các bạn nên nhớ những trường hợp không được cho vay trong Quy chế Tín dụng
2. Tổ chức TD không được cho vay quá bao nhiêu % vốn tự có (15%/ 25%/ 50%/ 100%)
3. Khách hàng mỗi năm gửi tiết kiệm 10 triệu đồng bắt đầu từ 1/1, lãi suất 10% năm. Hỏi ngày 31/12 của năm thứ 10 được lĩnh bao nhiêu tiền?
4. Khách hàng có 80 triệu đồng. Nếu gửi TK 6 tháng trả trước lãi 9.5%/năm, trả sau 11%/năm. Hỏi khách hàng chọn hình thức gửi TK trả trước hay trả sau?
5. thanh toán visa có thể bằng:
a. Tiền mặt
b. Chuyển khoản
c. Tự động ghi nợ
d. Tất cả đáp án
6. Ngày hết hạn của L/C và ngày giao hàng muộn nhất ngày nào xảy ra trước?
7. điểm chung nhất giữa Stanby L/C và L/C là gì?
(mình nhớ mấy câu nữa nhưng chưa chính xác, để 1 thời gian nữa nhớ ra sẽ post tiếp)
+ Tiếng Anh: toàn liên quan đến ngữ pháp, cấu trúc câu là chính. Rất ít nghiệp vụ (ai học khá TA cấp 3 chắc thi tốt vì mọi người đều suyt soa dễ quá)
 
Oh thì đương nhiên là từng người 1 rồi mà. :)) Cũng tùy, mỗi cháu các cô các chú cho tầm 10-20p. Câu hỏi đầu tiên lúc nào cũng là câu hỏi kinh điển Giới thiệu về bản thân, sau đó tùy vào bài nói của cậu mà các cô chú sẽ hỏi thôi. Nói chung là chủ yếu hỏi về cá nhân để kiểm tra phản ứng ý mà, không có màn bốc thăm câu hỏi nghiệp vụ :))

hic, bị đứng như thế thì làm thế nào để ko bị run nhỉ? hic. hum trc mh PV ngồi mà chân cứ run bần bật :)) nhưng gương mặt và giọng thì ko run chút nào :)) h mà đứng thì ko biết sẽ thế nào nữa :))
 
yên tâm đê :)) đứng có bàn che chân rùi:d Run cũng cứ thoải con gà mái nhé! ko ai bít đâu:p

Hế hế. Hôm qua chị phỏng vấn buổi chiều à. Đông không chị. Sáng có 15 cháu toàn con trai đi pv. Ae đều kêu nhớ các bạn nữ thế =))
 
:)) khoảng 12 ng e ạ! chị đoán sáng tín dụng, chiều gdv phải ko e? đoán thế nên chém là chọn gdv:(( chả biết tình hình tn? ko biết lần này có công bằng ko hay cơ cấu hết rùi:d
 
:)) khoảng 12 ng e ạ! chị đoán sáng tín dụng, chiều gdv phải ko e? đoán thế nên chém là chọn gdv:(( chả biết tình hình tn? ko biết lần này có công bằng ko hay cơ cấu hết rùi:d

:)) Em đoán là phân nam - nữ ra để tránh tình trạng đi 2 về 3,4 chị ạ =))=)) Cái câu hỏi kia thì khó quá vì có biết gì đâu :)) Mà không biết bao giờ có kết quả chị nhỉ, ngồi mà đợi thì mỏi mòn lắm :D
P/S: ai BĐ mà có kết quả thì báo ae 1 tiếng để chúc mừng nhé [-O<
 
Em phỏng vấn CN Ba Đình anh ạ. Ở Ba Đình sáng đi phỏng vấn là 15 đực => hình như là nam pv sáng, nữ pv chiều anh ạ. Danh sách pv xếp theo thứ tự tên anphalbe thôi. Còn đúng là phải đứng, đứng sau 1 cái bàn, ở phía trước có cô giám đốc chi nhánh em thi với 2 lãnh đạo nữa :D
;)) Anh chứng khoán 49 mà cứ gọi cậu ngại thế :)) Ae nói chuyện với nhau bên wkt rồi mà :))

uh,hj nhớ rùi mà, vẫn ấn tượng mãi em nam boc nhiệt tình và hết mình với ub... có kết quả pm anh nhé. good luck http://www.facebook.com/tuyen.khuat add face anh nhé :D
 
thế còn SGD thì sao? đã ai được gọi chưa vậy. t vẫn chưa thấy tin tức gì. hay lại tạch rồi :(
 
hôm qua mình đi phỏng vấn vietcom Dung Quất có chị hỏi "nếu khách hàng đã quan hệ với mình rồi, nhưng giờ họ lại có một phương án kinh doanh mới xét về kế toán tài chính thì lời còn về kế toán quản trị thì lỗ vậy theo em cho vay không"
 
câu tiếp theo là " theo em vay bổ sung vốn lưu động thì có thể vay thời gian trên 12 tháng không"
 
hôm qua mình đi phỏng vấn vietcom Dung Quất có chị hỏi "nếu khách hàng đã quan hệ với mình rồi, nhưng giờ họ lại có một phương án kinh doanh mới xét về kế toán tài chính thì lời còn về kế toán quản trị thì lỗ vậy theo em cho vay không"
sặc, câu nói khó nhỉ, hixx..hixx.. chắc là có cho vay nhỉ.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,815
Thành viên mới nhất
8xbet666bet
Back
Bên trên