Thường thì sinh viên mới ra trường tất nhiên là sẽ chưa có kinh nghiệm, khi pv thì nhà tuyển dụng sẽ hỏi về kinh nghiệm cũng như là hiểu biết về công việc. Và sau cùng thì nhà tuyển dụng có vẻ chê bai rằng bạn chưa có kinh nghiệm, và nói rằng bạn ko đáp ứng dc vị trí công việc này. Nếu gặp bạn thì bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào? Các bạn cùng chia sẻ nào. Tiện đây mình post lên chia sẻ với các bạn mấy câu mà mình lượm lặt dc trên ub này.Về vị trí SA-CA của MSB nhé...Học thuộc mấy câu này là pv ok đó.
1/ Mô tả công việc (em hiểu công việc vị trí này như thế nào):
Công việc này là:
+ Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tiền gửi, thẻ … của NH cho khách hàng cá nhân.
+ Giải đáp các yêu cầu về việc cung cấp thông tin tài khoản khách hàng.
+ Phát triển khách hàng và doanh số bán hàng theo chỉ tiêu đã đề ra.
Nghề này đòi hỏi phải khá năng động, biết cách tạo mối quan hệ và phải chịu được áp lực của công việc.
2/ Trình bày những cách huy động vốn?
Có 3 cách mà các ngân hàng thường làm:
+ Tiền gửi tiết kiệm: có kỳ hạn và không kỳ hạn (cần mạng lưới PGD và chi nhánh rộng khắp, lãi suất cao, nhiều hình thức tiền gửi hấp dẫn như là Tiết kiệm Ong vàng…)
+ Tài khoản thanh toán, số dư thẻ ATM (cần đặt nhiều máy ATM ở những nơi dân cư đông đúc; tăng cường tiếp thị quảng bá các sản phẩm thẻ đến công chúng như gói M- Family).
+ Phát hành giấy tờ có giá: Chứng chỉ tiền gửi, Kỳ phiếu.
3/ Bạn sẽ huy động 3 tỷ VNĐ/tháng như thế nào?
Đây là một số tiền lớn. Thế nên sẽ khó huy động đủ chừng đó chỉ với một vài khách hàng. Vì thế em sẽ huy động từ nhiều khách hàng, mỗi người 1 ít.
Đầu tiên em xác định rõ trong tay mình đang có sản phẩm, dịch vụ gì? Những ưu điểm vượt trội của sp dv này? Đối tượng hướng đến là ai? Nhu cầu của khách hàng hiện tại là gì? Do chưa có cơ hội đi nhiều gặp gỡ nhiều người nên đầu tiên em sẽ tận dụng mối quan hệ từ gia đình, bạn bè. Sau đó em tiếp tục nhờ họ giới thiệu những người khác cho mình. Nghĩa là em đang cố gắng tạo ra “khách hàng từ khách hàng”.
Bên cạnh đó, em sẽ mở rộng nguồn khách hàng bằng cách tra cứu các tờ báo như Sài Gòn tiếp thị, Thời báo kinh tế Sài Gòn… sàng lọc những người mình thấy phù hợp để sau đó gửi email giới thiệu cho họ biết về sp dv của mình.
Một cách làm cổ điển là phát hành tờ rơi. Em sẽ đến hội chợ triển lãm để phân phát tờ rơi giới thiệu sản sp dv của mình. Dĩ nhiên là sẽ quan sát chọn lọc khách hàng để đưa tờ quảng cáo và cũng có thể kết hợp thêm việc khảo sát lấy ý kiến khách hàng về sp dv của mình.
4/ Bạn làm thế nào để thuyết phục 1 khách hàng đến gửi tiền tại NH trong khi có NH khác chào lãi suất cao hơn?
Thời nay khi mà lãi suất các ngân hàng gần tương đương nhau thì lãi suất không còn là yếu tố chính dẫn đến sự lựa chọn của khách hàng.
Theo khảo sát tháng 7/2012 của hãng Nielsen thì 67% người tiêu dùng VN chọn ngân hàng vì qui trình thủ tục nhanh gọn, đơn giản. Tiếp đó là uy tín thương hiệu ngân hàng (chiếm 50%).
Em sẽ thuyết phục khách hàng bằng thái độ niềm nở giới thiệu cho họ biết về hệ thống Ngân hàng điện tử hiện đại và thông minh của Maritime. Cụ thể đó là Internet banking, Mobile banking và Sms banking. Ở mọi lúc mọi nơi khách hàng đều có thể: truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản, … Các giao dịch trong ngân hàng điện tử của Maritime đều được thực hiện 1 cách rất chính xác, an toàn, tiện lợi và đặc biệt là tiết kiệm thời gian & chi phí của khách hàng.
Em cũng cho khách hàng biết thông tin là Maritime là 1 trong những NHTMCP đầu tiên tại VN với bề dày 20 năm xây dựng & phát triển. Và hiện nay Maritime đang nằm trong nhóm G12 – nhóm 12 ngân hàng lớn nhất VN. Theo ước tính của MSB, tỷ lệ an toàn vốn tạm tính tháng 8 (CAR) là 12,41%, cao hơn mức quy định của NHNN là trên 9%. Do đó khách hàng có thể an tâm khi đến gửi tiền ở Maritime.
5/ Tại sao em chọn vị trí này và ở ngân hàng này?
Em đang tìm hiểu về MSB và thấy: Maritime là 1 trong những NHTMCP đầu tiên tại VN với bề dày 20 năm xây dựng & phát triển. Và hiện nay Maritime đang nằm trong nhóm G12. Em cũng đã đọc qua bảng Cam kết hành động của MSB và em rất ấn tượng. Mục tiêu hướng tới của MSB là trở thành 1 trong những NHCP lớn nhất VN. Vì thế em đã quyết định nộp đơn vào ngân hàng này, với mong muốn có thể đóng góp sức lực giúp MSB đạt được sứ mệnh.
Công việc này được đi nhiều nơi gặp gỡ nhiều người, rất thú vị, em rất thích điều này. Em nghĩ rằng mình là con trai do đó sẽ khá phù hợp với những công việc cần tính năng động cũng như những công việc chịu áp lực cao như này.
6/ Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn? (Giới thiệu về bản thân mình)
Em nghĩ mình là người có khả năng thích ứng nhanh với công việc. Mặc dù em chưa có kinh nghiệm gì về công việc này nhưng em sẵn sàng “ban ngày đi làm, ban đêm đi học nghiệp vụ” để có thể nhanh chóng đáp ứng được công việc.
Em có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản và biết sử dụng các phần mềm tin học Word, Excel. Em nghĩ điều này sẽ giúp ích cho công việc văn phòng.
7/ Em yêu cầu mức lương là bao nhiêu?
Với ước muốn được gắn bó và cống hiến lâu dài cho ngân hàng nên em mong muốn được nhận mức lương phù hợp với năng lực của bản thân mình và phù hợp với thang lương chung dành cho cán bộ nhân viên của cả cơ quan.
Nguồn: http://ub.com.vn/threads/23232-Mari...i-Ha-Noi-Hai-Phong-Quang-Ninh-31-10-2012.html
1/ Mô tả công việc (em hiểu công việc vị trí này như thế nào):
Công việc này là:
+ Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tiền gửi, thẻ … của NH cho khách hàng cá nhân.
+ Giải đáp các yêu cầu về việc cung cấp thông tin tài khoản khách hàng.
+ Phát triển khách hàng và doanh số bán hàng theo chỉ tiêu đã đề ra.
Nghề này đòi hỏi phải khá năng động, biết cách tạo mối quan hệ và phải chịu được áp lực của công việc.
2/ Trình bày những cách huy động vốn?
Có 3 cách mà các ngân hàng thường làm:
+ Tiền gửi tiết kiệm: có kỳ hạn và không kỳ hạn (cần mạng lưới PGD và chi nhánh rộng khắp, lãi suất cao, nhiều hình thức tiền gửi hấp dẫn như là Tiết kiệm Ong vàng…)
+ Tài khoản thanh toán, số dư thẻ ATM (cần đặt nhiều máy ATM ở những nơi dân cư đông đúc; tăng cường tiếp thị quảng bá các sản phẩm thẻ đến công chúng như gói M- Family).
+ Phát hành giấy tờ có giá: Chứng chỉ tiền gửi, Kỳ phiếu.
3/ Bạn sẽ huy động 3 tỷ VNĐ/tháng như thế nào?
Đây là một số tiền lớn. Thế nên sẽ khó huy động đủ chừng đó chỉ với một vài khách hàng. Vì thế em sẽ huy động từ nhiều khách hàng, mỗi người 1 ít.
Đầu tiên em xác định rõ trong tay mình đang có sản phẩm, dịch vụ gì? Những ưu điểm vượt trội của sp dv này? Đối tượng hướng đến là ai? Nhu cầu của khách hàng hiện tại là gì? Do chưa có cơ hội đi nhiều gặp gỡ nhiều người nên đầu tiên em sẽ tận dụng mối quan hệ từ gia đình, bạn bè. Sau đó em tiếp tục nhờ họ giới thiệu những người khác cho mình. Nghĩa là em đang cố gắng tạo ra “khách hàng từ khách hàng”.
Bên cạnh đó, em sẽ mở rộng nguồn khách hàng bằng cách tra cứu các tờ báo như Sài Gòn tiếp thị, Thời báo kinh tế Sài Gòn… sàng lọc những người mình thấy phù hợp để sau đó gửi email giới thiệu cho họ biết về sp dv của mình.
Một cách làm cổ điển là phát hành tờ rơi. Em sẽ đến hội chợ triển lãm để phân phát tờ rơi giới thiệu sản sp dv của mình. Dĩ nhiên là sẽ quan sát chọn lọc khách hàng để đưa tờ quảng cáo và cũng có thể kết hợp thêm việc khảo sát lấy ý kiến khách hàng về sp dv của mình.
4/ Bạn làm thế nào để thuyết phục 1 khách hàng đến gửi tiền tại NH trong khi có NH khác chào lãi suất cao hơn?
Thời nay khi mà lãi suất các ngân hàng gần tương đương nhau thì lãi suất không còn là yếu tố chính dẫn đến sự lựa chọn của khách hàng.
Theo khảo sát tháng 7/2012 của hãng Nielsen thì 67% người tiêu dùng VN chọn ngân hàng vì qui trình thủ tục nhanh gọn, đơn giản. Tiếp đó là uy tín thương hiệu ngân hàng (chiếm 50%).
Em sẽ thuyết phục khách hàng bằng thái độ niềm nở giới thiệu cho họ biết về hệ thống Ngân hàng điện tử hiện đại và thông minh của Maritime. Cụ thể đó là Internet banking, Mobile banking và Sms banking. Ở mọi lúc mọi nơi khách hàng đều có thể: truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản, … Các giao dịch trong ngân hàng điện tử của Maritime đều được thực hiện 1 cách rất chính xác, an toàn, tiện lợi và đặc biệt là tiết kiệm thời gian & chi phí của khách hàng.
Em cũng cho khách hàng biết thông tin là Maritime là 1 trong những NHTMCP đầu tiên tại VN với bề dày 20 năm xây dựng & phát triển. Và hiện nay Maritime đang nằm trong nhóm G12 – nhóm 12 ngân hàng lớn nhất VN. Theo ước tính của MSB, tỷ lệ an toàn vốn tạm tính tháng 8 (CAR) là 12,41%, cao hơn mức quy định của NHNN là trên 9%. Do đó khách hàng có thể an tâm khi đến gửi tiền ở Maritime.
5/ Tại sao em chọn vị trí này và ở ngân hàng này?
Em đang tìm hiểu về MSB và thấy: Maritime là 1 trong những NHTMCP đầu tiên tại VN với bề dày 20 năm xây dựng & phát triển. Và hiện nay Maritime đang nằm trong nhóm G12. Em cũng đã đọc qua bảng Cam kết hành động của MSB và em rất ấn tượng. Mục tiêu hướng tới của MSB là trở thành 1 trong những NHCP lớn nhất VN. Vì thế em đã quyết định nộp đơn vào ngân hàng này, với mong muốn có thể đóng góp sức lực giúp MSB đạt được sứ mệnh.
Công việc này được đi nhiều nơi gặp gỡ nhiều người, rất thú vị, em rất thích điều này. Em nghĩ rằng mình là con trai do đó sẽ khá phù hợp với những công việc cần tính năng động cũng như những công việc chịu áp lực cao như này.
6/ Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn? (Giới thiệu về bản thân mình)
Em nghĩ mình là người có khả năng thích ứng nhanh với công việc. Mặc dù em chưa có kinh nghiệm gì về công việc này nhưng em sẵn sàng “ban ngày đi làm, ban đêm đi học nghiệp vụ” để có thể nhanh chóng đáp ứng được công việc.
Em có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản và biết sử dụng các phần mềm tin học Word, Excel. Em nghĩ điều này sẽ giúp ích cho công việc văn phòng.
7/ Em yêu cầu mức lương là bao nhiêu?
Với ước muốn được gắn bó và cống hiến lâu dài cho ngân hàng nên em mong muốn được nhận mức lương phù hợp với năng lực của bản thân mình và phù hợp với thang lương chung dành cho cán bộ nhân viên của cả cơ quan.
Nguồn: http://ub.com.vn/threads/23232-Mari...i-Ha-Noi-Hai-Phong-Quang-Ninh-31-10-2012.html
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: