Thắc mắc về vấn đề giải chấp tạm ???

dongnghi2310

Thành viên mới
Chào các member UB !

Hồ sơ của mình vừa phát sinh trường hợp sau:

- KH vay mua xe tải, mình nhận thế chấp Cavet ( thể hiện là xe tải thùng lửng), giải ngân cho Công ty bán xe luôn rồi

- Bên Công ty bán xe alo cho mình nói là mượn Cavet để đi làm hồ sơ cải tạo lên xe tải thùng mui bạt ( Bên Công an giữ lại Cavet cũ và hẹn ngày ra Cavet mới) ---> Bên mình xuất Cavet ra cho mượn và giữ Giấy hẹn về

- Đến ngày hẹn mình lên Công an lấy Cavet mới thì được thông báo: Chiếc xe tải này đang thế chấp tại NH nên k thể làm hồ sơ cải tạo để ra Cavet mới được. Bên Công an yêu cầu phải có văn bản Giải chấp tạm của NH thì mới chịu làm Cavet mới.

- Giờ mà làm giải chấp thì hóa ra là khoản vay này k có tài sản đảm bảo??? ---> Quá rủi ro cho NH, lỡ sau này ra Cavet mới KH không ký thế chấp lại thì toi??? Và việc trình lên mấy sếp xin giải chấp đâu phải đơn giản.

Có a chị e nào từng gặp phải trường hợp này thì cho mình tham khảo chút ý kiến, thanks các members nhiều
 
Đúng là món vay này sẽ trở thành món vay k có TSBĐ trong luc làm thủ tục. Vấn đề là KH này như thế nào?(uy tín-cái này phải thẩm định kỹ à nhen,nguồn trả nợ...) Trương hợp này bạn cứ việc lam tờ trình nêu rõ rủi ro, điểm mạnh điểm yếu của KH này rồi trình Hội đồng tín dụng xem xét thui chứ trường hợp này bạn đâu có thẩm quyền quyết định!và bạn yêu cầu KH làm cam kết thế chấp lai TSBĐ ngay sau khi có càvet và trong cam kết phải qui định rõ bạn sẽ luôn đi theo KH trong việc đăng ký lại đấy nhé!chúc thành công!
 
Mình cũng chưa từng xử lý trường hợp tương tự nhưng theo ý kiến của mình thì như này:
Thứ nhất, xem lại Quy chế cho vay, quy trình, quy định NH bạn có cho phép làm như vậy không? Nếu có thì tham khảo các văn bản hướng dẫn và tham khảo cách làm từ bộ phận pháp chế.
Thứ hai, việc tạm giải chấp chẳng khác gì thả gà ra mà đuổi, thời buổi này tốt nhất không nên tin ai. TH nếu bạn vẫn cố làm thì ráng chịu rủi ro vậy.
 
Trường hợp này để đảm bảo an toàn cho khoản vay thì không nên giải chấp, đồng quan điểm với bạn toan612
 
Trường hợp này xử lý đơn giản mà, cũng giống như xuất tạm hồ sơ nhà đất để làm hoàn công hoặc đăng bộ cho khách hàng thôi.

Nguyên tắc đầu tiên là, không xuất tài sản ra khỏi ngân hàng nếu vẫn đang còn đảm bảo cho khoản vay.

Bạn chỉ cần làm 1 công văn có đóng dấu ngân hàng gửi cho các bên liên quan với nội dung phải có như sau:

1. Thông báo về việc tài sản ......... thuộc sở hữu của .......... đang được thế chấp tại ngân hàng theo Hợp đồng thế chấp số ...... đã được công chứng và hoàn tất thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo ngày......, hiện đang bảo đảm cho khoản vay của Hợp đồng tín dụng số...... của khách hàng ...........

2. Thông báo về việc ngân hàng đồng ý cho khách hàng được làm thủ tục thay đổi giấy tờ chiếc xe nêu trên theo các yêu cầu:

a. Khách hàng không được phép thay đổi kết cấu xe theo các mô tả trên hợp đồng thế chấp hoặc có ý định và hành động làm giảm giá trị tài sản.

b. Ông/Bà ........ có CMND số ......... là người đại diện hợp pháp của ngân hàng để tiến hành thủ tục thay đổi giấy tờ đăng ký xe, mọi hồ sơ giấy tờ sẽ do ông/bà........... giữ và cơ quan CSGT gửi lại bản chính cho ông/bà ......... với các giấy tờ nêu trên.

Còn nhiều nội dung khác thì bạn tùy theo quy định của ngân hàng mà bổ sung thêm.
 
tốt nhất là làm văn bản thay đổi TSĐB và yêu cầu KH mang tài sản khác thế chấp cho Ngân hàng chứ ai lại đi giải chấp bao giờ đã giải chấp là giải chấp làm gì có giải chấp tạm, nếu KH ko chịu thì thôi mình đã hỗ trợ hết khả năng rồi, lỗi này ở KH ko phải mình ko việc gì phải đau đầu hay phân vân hết
 
Trường hơp này mình cũng nghĩ như bác thaonh và thanhnam thôi, một là có công văn có đóng dấu của NH nhờ hỗ trợ, hoặc thay thế bằng ts khác thôi. Nguyên tắc quan trọng nhất vẫn là đảm bảo an toàn cho mình (và NH).
 
Truòng hợp này mình nghĩ như các bác thôi, không cần phải làm giải chấp tạm thời vì rất rủi ro, bạn cần liên hệ lại với cơ quan Công an xác định lại xem họ cần gì? Trong trường hợp này thì phía Ngân hàng chỉ cần gửi công văn chấp thuận cho khách hàng được cải tạo lại xe và đăng ký cấp lại giấy xe là ok.
 


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,455
Thành viên mới nhất
kyzsvaass1122
Back
Bên trên