Techcombank tư vấn tuyển dụng trực tiếp tại U&Bank

  • Bắt đầu Bắt đầu HuongThuy
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Chuyên mục tư vấn tuyển dụng của TCB tại U&Bank.

Cảm ơn anh Quách Tĩnh đã nhiệt tình tư vấn cho các em. Qua đây, mình xin nhắc nhở các bạn thành viên, trước khi "đặt câu hỏi" hãy "tìm kiếm" các bài viết khác trên diễn đàn, vì rất nhiều câu hỏi của các bạn bị trùng lặp, không có nội dung mới.

Tự học hỏi, tự tìm hiểu cũng là một trong những đức tính quan trọng khi làm việc tại Ngân hàng (tất nhiên, tự học, tự tìm trong khuôn khổ cho phép).

Hơn nữa, nếu bạn nào đã biết, hiểu câu hỏi thì có thể trả lời các bạn vào sau, chưa hiểu vấn đề thay vì chỉ đọc, thấy mình biết rồi thì bỏ qua... như hiện nay.

Với tinh thần CHO & NHẬN, mình hi vọng rằng, các bạn sẽ giúp đỡ nhau tốt hơn. Học thày không tày học bạn mà! Phải không các bạn!
 
Thứ 2 này em đi phỏng vấn Techcom vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, bác nào có kinh nghiệm xin cho em xin một ít ạh. Vào đó người ta hỏi gì ạh, mình cần chuẩn bị gì ạh. Đây là lần đầu tiên em đi phỏng vấn, em thấy lo lắm ạh. Mong các bác giúp đỡ ạh :)
 
Thứ 2 này em đi phỏng vấn Techcom vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, bác nào có kinh nghiệm xin cho em xin một ít ạh. Vào đó người ta hỏi gì ạh, mình cần chuẩn bị gì ạh. Đây là lần đầu tiên em đi phỏng vấn, em thấy lo lắm ạh. Mong các bác giúp đỡ ạh :)

Em hãy tự tin và khẳng định được những điểm mạnh của em.
Em hỏi thêm kinh nghiệm của bạn hoangthai nhé.
 
Thứ 2 này em đi phỏng vấn Techcom vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, bác nào có kinh nghiệm xin cho em xin một ít ạh. Vào đó người ta hỏi gì ạh, mình cần chuẩn bị gì ạh. Đây là lần đầu tiên em đi phỏng vấn, em thấy lo lắm ạh. Mong các bác giúp đỡ ạh :)

Chiều chủ nhật này em đi cafe cùng mọi người rồi mọi người chia sẻ kinh nghiệm luôn nhé! :)
Chứ chỉ có vài dòng ở đây thì anh cũng không nói hết được :D

Còn nếu tóm tắt lại thì anh sẽ nói những điều sau
1. Liệt kê ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình (tố chất, kinh nghiệm, kĩ năng...) đây gọi là biết mình
2. Đọc kĩ mô tả công việc, sản phẩm tương ứng với công việc KHDN, xem công việc mình phải làm những gì (đây gọi là biết người) trên cơ sở đó phát huy những điểm mạnh của mình để phù hợp với công việc.
3. Đặt mình vào vị trí của người phỏng vấn, nếu họ tuyển mình vào thì họ sẽ mong muốn mình sẽ làm việc như thế nào, mình phải làm sao để làm tốt công việc :)

Tất cả những câu hỏi phỏng vấn sẽ xoay quanh những cái này thôi em ah :)
Quan trọng là mình phải thể hiện được sự tự tin và khả năng thuyết phục (tố chất cần phải có của chuyên viên khách hàng) :)

Chúc em thành công nhé! ;)
P/S: Yên tâm, phỏng vấn không quá khó như chúng ta tưởng tượng đâu :D

 
Dạ, em cám ơn anh, nhưng em ở Tp HCM, chắc là hok đi ofline với mọi người được rồi, tiếc ghê :(. Ngày mai em sẽ tự tin. Rút về một số kinh nghiệm cho mọi người nữa chứ :). Nice day nha anh :)
 
Hôm thứ hai đã đi test Techcom. Đề test gồm 72 câu toàn trắc nghiệm tính cách, và xử lí tình huống. Câu nào cũng dài vô đối, nhưng cũng chỉ là xử lí tình huống thôi. Thời gian làm bài là 60p. Phần 2 là phỏng vấn, trong phần này mình thấy mấy bạn phỏng vấn trước ra cũng nói là chỉ hỏi những gì liên quan đến công việc mà vị trí bạn ứng tuyển phải làm giống như anh Hoàng Thái đã nói. Tóm lại đúng như anh ấy nói. Không biết biểu hiện của mình có tốt không thôi hah. Chúc mọi người may mắn nha :)
 
Hôm thứ hai đã đi test Techcom. Đề test gồm 72 câu toàn trắc nghiệm tính cách, và xử lí tình huống. Câu nào cũng dài vô đối, nhưng cũng chỉ là xử lí tình huống thôi. Thời gian làm bài là 60p. Phần 2 là phỏng vấn, trong phần này mình thấy mấy bạn phỏng vấn trước ra cũng nói là chỉ hỏi những gì liên quan đến công việc mà vị trí bạn ứng tuyển phải làm giống như anh Hoàng Thái đã nói. Tóm lại đúng như anh ấy nói. Không biết biểu hiện của mình có tốt không thôi hah. Chúc mọi người may mắn nha :)

Chúc bạn thành công hen :D
Đi thi về có kinh nghiệm gì lại post lên cho mọi người hen :D
Hẹn sớm gặp bạn ở Sài Gòn trong chuyến công tác gần nhất :D
 
Rảnh rỗi vào trao đổi thêm với các em về kinh nghiệm phỏng vấn.

1. Anh thấy tùy người phỏng vấn và văn hóa tại NH đó, các em có thể thay đổi cách thức trả lời để phù hợp. Không nhất thiết phải nêu đủ điểm mạnh và điểm yếu và giống y chang nhau tại các nơi, mà chỉ tập trung vào điểm mạnh mà nó hỗ trợ cho công việc sắp tới. Còn điểm yếu thì human nature ai chả có, nếu phải liệt kê ra thì hạn chế và có thể nói mang tính giảm nhẹ. Anh còn gặp trường hợp một bạn trả lời là điểm yếu của em là tính khiêm tốn, do đó trong công việc đôi khi em hơi nhường nhịn. Cá nhân anh sẽ đánh giá câu trả lời này cộng (+) điểm nhiều hơn (-) bởi bộc lộ được sự thông minh.

2. Phần 3 mà bạn hoangthai nói đặt vào vị trí người phỏng vấn khá mơ hồ, bởi bọn em mới ra trường làm sao mà biết được anh chị ấy đã/đang làm gì hay không mà đặt vị trí? Cụ thể hơn, anh cho là bọn em cần nhìn thật khách quan vào mối quan hệ chuyên viên - trưởng bộ phận, thì sẽ thấy trưởng bộ phận cần gì: quản lý; quản lý cái gì: năng suất. hiệu quả, kết quả -> (suy ra) Các em có thể đặt câu hỏi là với vai trò nhiệm vụ của em trong vị trí này, thì có phải là anh/chị mong đợi ở em kết quả a, số lượng khách hàng hàng tháng là b, và nghiệp vụ c phải thực hiện tốt...có đúng không? Và có thể cân nhắc và chốt lại một câu: Em nghĩ là em làm được và sẽ làm tốt nó.

(còn tiếp)
 
Chào anh Quách Tĩnh !
không biết duyên cớ gì mà vào được tới tận nơi đây, phải chăng do may mắn (phải mở hàng loạt web tra từ ngài guc gô, rồi nhấn hàng loạt link để tìm hểu về tín dụng ngân hàng), đọc lần lượt từng bài viết của các anh chị và các bạn thấy mình thu nhận được nhiều tin tức rất có ích. cảm ơn tất cả mọi người.
Mình là Công, đang chèo con thuyền sự nghiệp trở về vạch xuất phát để hướng đến con đường mang tên BANK; sau 1,5 năm lăn lộn ngoài biển cả nơi những con sóng dập dình,lúc mạnh cấp sóng thần, lúc yên ả đìu hiu, ở đó có những con tàu mang tên công ty chứng khoán X Y Z, mình là 1 thủy thủ chuyên dẫn khách (broker) đi những chuyến tàu định mệnh như vậy, và những chuyến đi đó đã dạy cho mình bao nhiêu bài học bổ ích, quý giá.chính vì thế nên mình đổi hướng.
Hiện tại mình đã xác định được hướng đi cho sự nghiệp và cuộc đời sẽ gắn bó với ngành ngân hàng, mảng tín dụng , tự hỏi rằng cánh cửa nào sẽ mở ra cho mình bước vào (hiii tất nhiên phải đi gõ cửa thì cửa mới mở ra chứ)
Rất lấy làm vinh dự được biết anh Quách Tĩnh của Teckcombank.
Mình ở Tp HCM , hiện teckcombank đang tuyển chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, mình đọc mô tả công việc khá giống với kinh nghiệm mình làm việc khi làm broker, mình định thử sức với vị trí này
Nhờ anh Quách Tỉnh và các anh chị, các bạn cho lời khuyên ! chân thành cảm ơn
Thông tin cá nhân : Cử nhân "Tài Chính-Ngân hàng" Đại học Ngân Hàng, tốt nghiệp 7/2009.TB Khá . Đang bổ sung kiến thức về tín dụng doanh nghiệp, còn tiếng Anh bình thường,mới đăng ký học lại, xác định trong 3 năm nữa là ngôn ngữ thứ 2. Kinh nghiệm làm việc bên mảng chứng khoán :1,5 năm, kinh nghiệm ăn uống nhậu nhẹt cũng từng ấy thời gian (hiii); ngoại hình :1.77, 69kg, tạm được.

Những vấn đề chính mình cần lời khuyên
1. Trình độ kiến thức tín dụng
2. Trình độ tiếng anh có cần bằng cấp gì không ( tất cả bạn bè cùa minh làm mảng tín dụng đều không hề sử dụng tiếng anh khi đi làm, trừ mấy NH Nước ngoài)
3. Thi đầu vào và phỏng vấn tại Teckcombank khi mình đã đi làm được một thời gian rồi và có một chút kinh nghiệm thì
a. Thi đầu vào
b. phỏng vấn luôn chăng
c. khác
4. Tế nhị tí : lương 1 năm khoảng bao nhiêu ( tín dụng doanh nghiệp , tín dụng cá nhân )
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên