Tâm sự của một trái tim khát khao làm BIG 4

vnf-ngan-hang-quoc-doanh.jpg

Tâm sự của một trái tim khát khao làm BIG 4.

Tâm sự có hơi dài nhưng mình mong muốn được chia sẻ cung mọi người

Chào mn. Mình tốt nghiệp chuyên ngành ngân hàng của trường DH Ngan hàng TPHCM. Mình hiện đang là gdv của 1 NHTM Cp cũng gọi là có danh tiếng ở tỉnh lẻ. Năm nay mình 27 tuổi rồi, và đã có 2,5 năm gắn bó cùng ngân hàng. Thực sự cv hiện tại mình đang rất nản. PGD của mình ngồi quầy chỉ có 4 người: 1 PPGD kiêm ksv, 1 thu quỹ, 2gdv. Chị tư vấn mới nghỉ dc 4 tháng nay, phòng đang tuyển tv mới nên làm mọi thứ rất vất vả, khi khách vắng thì k sao nhưng khi đông thì toàn fai ngồi chờ, KH thì thường xuyên la lối kêu phòng tuyển ít nhân viên quá mà, k chịu tuyển thêm. Nếu phải làm nhiều việc, giao dịch nhiều thì đó là cv chung của gdv mình k nói làm j nhưng mình fai kiêm luôn làm cv của ks viên. Kiểm tra thẻ pin, kiểm kê kho quỹ vào cuối ngày.

Thực sự nó làm mình rất mất thời gian rồi đặt nặng trách nhiệm về tiền bạc, vì mình vs c pp là 2 người giữ chìa khóa để mở kho. Những ngày cần điều quỹ về chi nhành hay tiếp quỹ về vào đúng h trưa mình cũng k đc về nhà ăn cơm, có nhiều khi vào đợt nghĩ lễ c phó phòng kêu mình k đc đi đâu xa vì sợ fai mở kho thay Atm, mới vừa rồi mình đi học khóa kiểm kê kho quỹ thì đc chi nhánh thông báo là trách nhiệm kho quỹ chủ yếu thuộc về gdv kiểm quỹ, k fai phó phòng. Hic, trong khi lương k được tăng mà nặng trách nhiệm quá. Lúc nào cũng fai về trễ hơn những người khác vì fai mất time kiểm quỹ của thủ quỹ và tiền trong kho sau đó mới đc xếp chứng từ. Mình nản quá các bạn ạ. Mà mỗi lần nghỉ phép cũng rất khó khăn, sếp k muốn cho nghỉ vì chỉ còn 1 gdv nên sợ làm k kịp, cứ fai nhìn mặt sếp mới nghỉ được.

Thất vọng vs chán nản, mình quyết tâm thi vô BIDV tìm lối thoát. Mình nộp hs thi chuyên viên gdv Bidv ở 1 chi nhánh tỉnh, cũng k ôn luyện j nhiều nhưng may mắn điểm bài test của mình đứng thứ 2 trong số 7 bạn đi phỏng vấn. Chi nhánh mình tuyển 2 gdv. Lúc đi pv chung mình có nc vs 6 bạn còn lại thì có (1 chi 29t vs 1 bé sn97 cùng học trường Ngan Hang), (1 bạn sn96 hoc dh Kinh tế), 3 bạn sn 94 hoc (Hoc vien tai chinh, học Hoc vien ngan hàng, học DH tai chinh makerting). Thấy c 29t nói nhỏ vs mình là thấy bạn 94 tc-marketing đó nc thân quen vs c phòng nhân sự lắm, k biết có đc gửi vô hay k? Rùi bé 97 nói vs mình bé 94 học marketing kia cũng đăng kí chi nhánh khác của tỉnh xong chẳng hiểu sao lại đc chuyển về chi nhánh này. Trong số đó, mình vs 1 bạn học HV tai chính là có Kn làm ngân hàng thôi, và bạn đó làm liênvietpostbank đc hơn 1 năm.

Mình đc pv t2 sau chị 29 t ( do c ấy điểm cao nhất nên pv trước). Ra ngoài mấy e ấy hỏi c pv gặp những câu hỏi j, mình cũng thật thà chia sẻ. Xong mình vs c 29 t về trước. C ấy bảo vs mình là tự nhiên e chia sẻ chi nhiều z.Mấy đưa hỏi c c k nói nhiều như z đâu, nói qua loa thôi, xong mình cũng thấy mình khờ thật, mà thôi cũng kệ, cứ làm người vô tư z có khi thoải mái hơn. Buổi pv hôm đóa mình đánh giá cũng khá ổn. Z mà bẵng đi hơn 2 tuần mình vẫn chờ đợi kq pv, k dám để dt hết pin bất cứ lúc nào, kiểm tra mail liên tục, chờ đợi mòn mỏi và sốt ruột cho đến hết tối ngày hôm qua.

Mình vẫn k thấy mail thông báo nào, vì lúc pv có hỏi thì đc biết là cuối tháng mới có kq. Nhưng mình khá sốt ruột và gọi dt lên sdt của c nhân sự lúc trước khi liên hệ mình pv và đc c trả lời là bên chi nhánh chỉ liên hệ và gửi mail đến ứng viên trúng tuyển mà thôi. Mình như chết lặng khi nghe thông tin này. Nếu mình k gọi dt lên có lẽ là mình sẽ đợi như z đến hết tuần sau luôn quá.

Thật sự, nếu có rớt thì cũng nên tôn trọng ứng viên và gửi mail thông báo đi chứ, hay công khai điểm trung bình sau khi pv của ứng viên là bn, xếp thứ mấy để mình biết sau này còn tiếp tục cố gắng, tất cả mọi thứ diễn ra trong im lặng như z khiến mình cảm thấy k hài lòng. Phải chăng do mình lớn tuổi rồi nên chi nhánh k muốn tuyển fai k mn? Hay do họ k hài lòng j về mình hay họ đã lựa chọn sẵn người từ trước để đưa vô nên cánh cửa của mình bị thu hẹp lại z? Tại vì mình thấy tất cả các ứng viên tham gia pv toàn học ĐH loại ưu, chỉ có 1 bé 94 kia là học trường khác. Thật sự mình đang rất hoang mang về việc thi tuyển của chi nhánh tỉnh. Có bạn nào giống như mình k?. Bị rớt nhưng k đc gửi mail thông báo.

Lần tới mình có nên tiếp tục thi chi nhánh ở tỉnh k? Hay chọn ở tp để minh bạch hơn. Dẫu biết là k có j là chắc chắn hết và dặn lòng k đc hi vọng quá nhiều rùi mai mốt lại thất vọng nhiều nhưng mình lại k làm đc.Lúc nào cũng mơ thấy đc chuyển sang làm ngân hàng mình mơ ước. Có lẽ do mình mong muốn thoát khỏi cv gò bó lấy bản thân hiện tại nên mình lúc nào cũng suy nghĩ về nó chăng? Mình chỉ ước mình có thể trẻ lại,mới tốt nghiệp dh hay mình chỉ mới 25t thôi để mình có thể nghỉ cv hiện tại ngay lập tức. Nhưng cái tuổi nó k cho phép, khi chúng ta lớn rùi chúng ta cần điều j đoa an toàn và chắc chắn, mình lại k có đủ dũng cảm để làm như z...... , nó lại chạm tới nỗi đau của mình 4 năm trước khi mình pv rớt VCB chi nhánh của tỉnh mình luôn, mình thi vị trí Tín dụng.

Lúc đóa có 5 người : 2 nữ vs 3 nam. Và 3 bạn nam lại đc chọn. Nhưng lúc đó mình lại đc gửi mail thông báo nên cũng k fai chờ đợi.Thực sự hôm qua mình đã khóc, khóc rất nhiều vì mình cảm thấy buồn lắm, mình cảm giác là mình là người thất bại ghê gớm....

Nguồn: Nguyễn Trang - Group U&Bank
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Nói b đừng phiền lòng. 27t rồi mà b viết 1 bài tâm sự còn viết tắt, dùng cả ngôn ngữ teen như mấy bạn sinh viên mới ra trường vậy? Trước khi đánh giá người ta không công bằng thì b cũng nên nhìn lại mình. B có gì để người ta tuyển dụng b? B chắc là bé 94 kia ko hơn b hả? B dựa vào cái gì để đánh giá như vậy? Vì b đó học ĐH Tài chính - Marketing? BIDV chỉ tuyển ĐH công lập, b đó học trường công lập nào ko quan trọng, quan trọng là b đó đáp ứng được các tiêu chuẩn của BIDV. T ko phủ nhận là chi nhánh nào cũng sẽ có những suất ngoại giao, nhưng b thấy đó, bé 94 kia đã vượt qua được vòng hồ sơ và vòng thi viết của BIDV. B đi làm mấy năm rồi thì chắc b cũng biết, kỹ năng, thái độ và mối quan hệ ở trong NH rất quan trọng. Nếu bé đó đã đáp ứng những yêu cầu ban đầu của BIDV thì việc bé đó có quan hệ với người trong chi nhánh hay người ở các cơ quan chức năng là một lợi thế lớn. Mà b có chắc là b trả lời phỏng vấn tốt hơn bé đó ko, khi mà b ko tham gia vào cuộc phỏng vấn của bé đó và hội đồng tuyển dụng? Hơn nữa, bé đó còn trẻ hơn b. B nói b khao khát được làm việc ở Big4, vậy chắc b phải tìm hiểu và biết trước những điều này chứ? Sao b phải ấm ức như vậy nhỉ? À, còn nữa, BIDV ko thông báo kết quả cho những người ko đạt nhưng công khai kết quả điểm 2 vòng ở bảng tin dán ở chi nhánh b nhé.
Đôi lời của 1 cựu BIDVer gửi đến b. Hi vọng b sẽ có công việc như mong ước. Good luck
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,225
Thành viên mới nhất
Miss Peaches Me
Back
Bên trên