Tại sao mình không từ bỏ công việc tại ngân hàng?

Sweet Potato

Verified Banker
Chào các bạn, mình theo dõi Fanpage cũng như diễn đàn Ub.com.vn đã lâu nhưng chỉ âm thầm theo dõi, chưa tham gia vào hoạt động thảo luận nhiều. Đợt này, mình thấy có khá nhiều tâm sư và chia sẻ của các bạn về nỗi khổ khi làm ngân hàng, mình cũng muốn chia sẻ tâm sự của mình để các bạn có nhiều góc nhìn hơn về ngân hàng.

Mình tốt nghiệp năm 2013 tại Học viện Tài chính. Vì học chuyên ngành ngân hàng, như bao bạn cùng khoa khác, mình cũng ứng tuyển ngân hàng. Hồi ấy, cũng không có nhiều nguồn thông tin như các bạn bây giờ, mình cũng chỉ tìm tòi kinh nghiệm trên diễn đàn ub.com.vn, sau đôi ba lần trượt lên trượt xuống, mình thi đỗ 1 ngân hàng TMCP cũng có xí to to ở vị trí Quan hệ khách hàng cá nhân.

Nói về sự vất vả khi làm Quan hệ khách hàng chắc đã có quá nhiều bài viết viết về vấn đề này rồi nên mình sẽ không nhắc lại nữa. Mình cũng giống bạn trải qua đủ giai đoạn thăng trầm trong công việc.

Mình đọc được rất nhiều những bình luận của các bạn bankers là làm ngân hàng trong chán ngoài thèm, khao khát được bỏ việc ở ngân hàng,…có vẻ như đội ngũ bankers có tinh thần yêu công việc rất ít. Có một sự thật là than thở thì than thở, nhưng nếu bảo bỏ việc đi thì lại không mấy ai làm được.

Có nhiều lí do để không bỏ việc tại ngân hàng, vì thu nhập, vì bỏ rồi không biết làm gì hay những lí do khác.

Còn với mình, mình đã từng muốn bỏ ngân hàng hay chưa? Thực sự là có, có rất nhiều lần luôn.

Nhưng mình vẫn làm việc cho đến tận bây giờ, tính ra là cũng sắp tròn 4 năm rồi.

Thời mình học đại học, mình học Học viện Tài chính chỉ vì mình trượt trường y. Mình chán ghét việc học tại trường nhưng lại không đủ động lực để thi lại. Mình cứ trượt dài như thế, cho đến khi học môn Quan hệ công chúng. Cô giáo dạy mình có chia sẻ rằng, cô đã học hàng hải 3 năm nhưng sau đó bỏ và thi lại Học viện Ngân hàng. Cô gặp rất nhiều bạn sinh viên như mình. Kiểu chán chường hiện tại nhưng để làm thứ có thể thay đổi hiện tại thì lại không làm.

Cô có nói một điều như thế này mà mình nhớ mãi: Nếu không thể bắt đầu một con đường khác, hãy tập yêu con đường hiện tại.

Mình đã giữ câu nói đó làm động lực cho mình cho đến tận bây giờ.

Làm quan hệ khách hàng khổ thì ai cũng biết rồi đó. Áp lực, mệt mỏi. Đã có nhiều lúc mình chán nản vô cùng. Nhưng thay vì than vãn, mình ngồi lại tự hỏi mình, mình có muốn tiếp tục hay không? Hay dừng lại, nếu dừng lại thì sẽ làm gì?

Và mình lựa chọn tiếp tục, đã lựa chọn tiếp tục rồi thì mình phải tập yêu công việc của mình, tìm kiếm những niềm vui từ những điều nho nhỏ.

Một cuộc gọi cảm ơn từ khách hàng. Cảm giác cung cấp dịch vụ làm khách hàng hài lòng. Hay những món quà sinh nhật bất chợt, những lần các anh em tổ chức 8/3, 20/10 cho chị em trong phòng. Những lần ting ting vào các dịp lễ, tết, ngày của chị em. Thật là lắm lúc mệt mỏi nhưng âm thanh ting ting thần thánh này, cùng với sự xôn xao, xôm tụ của cả phòng, làm mình thấy cũng là một điều đặc trưng của nghề ngân hàng. Đó là những kỉ niệm vui mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Tất cả mình đều góp nhặt để thêm yêu nghề. Điều làm mình yêu nghề hơn cả trên hết những vất vả của nghề, đó là thực sự khoảng thời gian làm Quan hệ khách hàng, mình thấy mình trưởng thành hơn, vốn sống cũng tăng nhanh hơn, hoàn thiện mình tốt hơn. Có thể tương lai đến một thời điểm nào đó, mình cũng sẽ đến giới hạn muốn nghỉ việc. Thì khi đó mình sẽ nghỉ. Nhưng khi nhìn lại chặng đường đã đi, mình sẽ thấy những trải nghiệm thú vị thay vì những bất mãn, thất vọng.

Vậy nên các bạn ạ, nếu đã chán việc thì hãy mạnh mẽ bỏ việc.

Còn nếu không bỏ được, thì hãy tập yêu công việc của mình đi thay vì ngồi than vãn phải không nào?

Nghề nào cũng vậy, vui buồn có cả. Nếu không hợp được với nghề thì chỉ là bạn chưa tìm được nghề phù hợp với mình mà thôi.
 
Đơn giản vì các bankers ngại thay đổi, chê việc ở bank nhưng đi kiếm việc khác thì chả kiếm đc công việc nào tốt hơn nữa, công việc tiền ngang ngửa thì phải chạy nhiều hơn, có khi còn cực hơn, ko đc sang chảnh như ở bank nữa, còn công việc nhàn hơn thì lương ít hơn lại chê ỏng chê eo. Còn 1 trường hợp nữa là có kiếm đc công việc nào ngon hơn nữa đâu mà đòi bỏ, nói thế cho nó nhanh, văn vẻ cho lắm vào
 
Giống mình quá đi 2013 Học viện tài chính. Hiện đang là NH thứ 2 và cũng đang chán muốn bỏ nghề đây :))
 
Chuẩn rồi :). Con người thường có tâm lý đứng núi này trông núi nọ, cứ nghĩ ở bên kia mới là vui là hanh phúc, nhưng thực ra thì chăn nào cũng có rận cả. Vì thế nên biết cân bằng mọi thứ để hạnh phúc với những thứ mình đang có, còn nếu thực sự không thể yêu thương nổi thì phải nghĩ cách mà tìm chỗ có thể yêu thương khác thôi. Nói được là làm được, còn chỉ biết kêu mà không biết nghĩ cách làm thì thôi đi, khỏi kêu nữa :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,223
Thành viên mới nhất
Suga Sean Merch
Back
Bên trên