Sự thật về chuyên viên kinh doanh ngoại hối ở ngân hàng không trực thuộc Hội Sở

Chào các bạn,
Hôm nay mình chia sẽ chút ít suy nghĩ của mình về công việc "Chuyên viên kinh doanh ngoại hối" khu vực phía nam của một ngân hàng.
Lúc trước mình thi tuyển vào ngân hàng này ở vị trí chuyên viên QHKH doanh nghiệp. Sau khi thi đậu, ngày vào làm việc, ban giám đốc thấy vị trí chuyên viên kinh doanh ngoại tệ khu vực phía nam còn thiếu, và hỏi mình là có muốn làm ở vị trí này không.
Khi nghe cái tên, mình đã thấy thích, vì liên quan đến nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối, mình chấp nhận.
Sau mấy tháng làm ở vị trí này thì hỡi ôi, lúc này mình mới thấy chua cay:
1) Nghiệp vụ không như mình nghĩ vì tòan bộ nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh ngoại hối (SWAP, FORWARD, Option) đều do hội sở làm. Nghiệp vụ ở đây rất ít, không thể tưởng tượng được. Hix, chỉ hàng ngày làm tờ trình chuyển ngoại tệ từ hội sở vào chi nhánh và ngược lại.
2) Công việc phát sinh không nhiều và cũng không ai hướng dẫn phải làm gì, làm như thế nào, tự học hết mà cũng không có gì để học hỏi
3) Hầu như đến cuối ngày mình mới có việc để làm còn sáng đến tối chỉ đọc báo, đôi khi đọc đến nỗi mà nhà báo viết không kịp để đọc.
Đúng là mình đang than thở, mình than thở vì sai lầm của mình, đã không kỹ lưỡng trong việc chọn lựa công việc, để bây giờ sau mấy tháng làm việc, muốn đi cũng không đựơc, mà muốn ở cũng không xong.
Do đó, các bạn khi chọn việc, nên nghiên cứu kỹ công việc, xem: 1) có việc để làm không; 2) có người hướng dẫn không; 3) có khả năng phát triển lên không.
Một chút chia sẽ!
 
Công việc bạn nói sao không giống như công việc của một chuyên viên KDNH,nó gần như công việc của 1 nhân viên hỗ trợ của phòng KDNH vậy ???Khi mình học ở trường ĐH,nghe Thầy Cô nói về áp lực của 1 cv KDNH nghe kinh khủng lắm,sao nghe bạn kể thấy nản thật.Bạn hãy bắt đầu từ 1 công việc đơn giản nhất nhé,từ đó sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm để tiến xa hơn.Thks sự chia sẻ của bạn :x
 
một ngày như mọi ngày, sáng lên đọc báo và đợi đến trưa và chiều làm tờ trình (nếu có)...không thì ngồi và ngồi
 
một ngày như mọi ngày, sáng lên đọc báo và đợi đến trưa và chiều làm tờ trình (nếu có)...không thì ngồi và ngồi
 
dạo này các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng tỷ giá kỳ hạn nhiều rồi...được, có tiến triển
 
Chi nhánh Ngân hàng nào mà chẳng vậy :))

Mấy cái vụ liên quan đến ngoại hối là lằng nhằng lắm cho nên đâu có để chi nhánh mặc sức làm sao thì làm được.

Có nhiều chi nhánh ngân hàng nhỏ còn không có cả nghiệp vụ ngoại hối tại chi nhánh mà mỗi lần có phát sinh đều phải liên hệ với Hội sở cơ.
 
Tình trạng giống mềnh, mang tiếng làm quản lý rủi ro ở hội sở nhưng mà chơi là chính. Cũng là QLRR mà chức năng, nhiệm vụ ko giống QLRR ở NH khác.
 
Thế là đúng rồi, ngày xưa mình làm RM bên TCB kiêm luôn TTQT, Kinh doanh ngoại hối, KH đc có 2 ông, 1 ông nhập 1 ông xuất, làm tà tà!
 
Nhàn cư vi bất thiện! Không có việc gì làm nên nghĩ quẩn đây mà =)). Với công việc của anh chắc dành cho mấy bà tám làm hợp thôi. Nhiều người nghĩ làm việc càng nhàn mà càng được nhiều tiền thì càng thích nhưng thực ra kiến thức tích lũy thêm càng ít, càng lâu càng hổng, và tất nhiên khi có chọn lọc thì khó mà giữ nổi công việc!
Theo em anh lên xin chuyển về làm QHKH đi, vất vả thật nhưng con trai mà, ra đường là phải Quẩy =))
 
Mình cũng đang làm B.O cho Treasury của Hội sở, mình cũng là người tiếp nhận các tờ trình của các chi nhánh về mua bán ngoại tệ cho chi nhánh. Công việc chính của mình cũng phát sinh vào buổi chiều. Đối với hoàn cảnh này, nếu là mình, mình sẽ xử lý như sau
- Cân nhắc về mức lương của vị trí đó, nếu bạn thấy vị trí đó là tốt với mình thì nên duy trì công việc hiện tại
- Tiếp tục học thêm 1 văn bằng or 1 chứng chỉ nào đấy, nếu bạn muốn thăng tiến nhanh hơn trong vị trí là một chuyên viên KDNT của mình thì nên tìm hiểu về chứng chỉ ACI (http://www.aciforex.org/gb/suite-of-examinations-31.cfm). Phòng KDNT của bên mình, mọi người ai cũng cố gắng học chứng chỉ này.
- Nếu bạn muốn đổi ngành nghề khác phù hợp hơn, bạn nên học thêm về Tiếng Anh hoặc nếu thực sự có ý chí thì nên theo đuổi CFA (Một chứng chỉ về phân tích đầu tư rất tuyệt)
Mình xin phép được đoán là bạn cũng đang ở tầm khoảng 88-89 mà thôi, vì vậy, nên tích lũy kinh nghiệm, mọi thành công đều đến từ những công việc nhỏ nhất. Bạn có biết rằng Tỷ phú Bloomberg, chủ của hãng tin nổi tiếng hiện nay xuất phát từ một nhân viên kiểm tiền trong một ngân hàng không?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,825
Thành viên mới nhất
sfasfkajsf
Back
Bên trên