Sự thật về chuyên viên kinh doanh ngoại hối ở ngân hàng không trực thuộc Hội Sở

Chào các bạn,
Hôm nay mình chia sẽ chút ít suy nghĩ của mình về công việc "Chuyên viên kinh doanh ngoại hối" khu vực phía nam của một ngân hàng.
Lúc trước mình thi tuyển vào ngân hàng này ở vị trí chuyên viên QHKH doanh nghiệp. Sau khi thi đậu, ngày vào làm việc, ban giám đốc thấy vị trí chuyên viên kinh doanh ngoại tệ khu vực phía nam còn thiếu, và hỏi mình là có muốn làm ở vị trí này không.
Khi nghe cái tên, mình đã thấy thích, vì liên quan đến nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối, mình chấp nhận.
Sau mấy tháng làm ở vị trí này thì hỡi ôi, lúc này mình mới thấy chua cay:
1) Nghiệp vụ không như mình nghĩ vì tòan bộ nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh ngoại hối (SWAP, FORWARD, Option) đều do hội sở làm. Nghiệp vụ ở đây rất ít, không thể tưởng tượng được. Hix, chỉ hàng ngày làm tờ trình chuyển ngoại tệ từ hội sở vào chi nhánh và ngược lại.
2) Công việc phát sinh không nhiều và cũng không ai hướng dẫn phải làm gì, làm như thế nào, tự học hết mà cũng không có gì để học hỏi
3) Hầu như đến cuối ngày mình mới có việc để làm còn sáng đến tối chỉ đọc báo, đôi khi đọc đến nỗi mà nhà báo viết không kịp để đọc.
Đúng là mình đang than thở, mình than thở vì sai lầm của mình, đã không kỹ lưỡng trong việc chọn lựa công việc, để bây giờ sau mấy tháng làm việc, muốn đi cũng không đựơc, mà muốn ở cũng không xong.
Do đó, các bạn khi chọn việc, nên nghiên cứu kỹ công việc, xem: 1) có việc để làm không; 2) có người hướng dẫn không; 3) có khả năng phát triển lên không.
Một chút chia sẽ!
 
Cũng cungd chung suy nghĩ với bạn nhưng vị trí của mình thì khác chỉ là kết cục thì như nhau . Haizzz.......
 
sáng đến tối chỉ đọc báo, đôi khi đọc đến nỗi mà nhà báo viết không kịp để đọccám cảnh quá #:-s
 
công việc hơi bùn chán nhỉ :( mà lương bổng chắc cũng theo dzi wa !!! đúng là sai 1 bước đi 1 dặm, cố gắng nha bạn!
 
Mình đang làm giao dịch ngoại hối ở một hội sở ngân hàng, Bạn có sự nhầm lần về "Chuyên viên kinh doanh ngoại hối"
- Cái bạn đang làm chỉ là cán bộ hỗ trợ mảng kinh doanh ngoại hối của một chi nhánh: công việc chính là như bạn nói..hàng ngày lo giấy tờ chuyển tiền lên HO và ngược lại. Nếu ngân hàng bạn thực hiện nguyên tắc bán vốn như một số NH hiện nay thì mảng của bạn cũng khá là tốt đấy, nó tạo ra lợi nhuận không nhỏ cho ngân hàng, lại không có rủi ro, nếu chi nhánh của bạn có nguồn cung hoặc cầu về ngoại tệ lớn thì tớ nghĩ đó không hề đen đủi chút nào, trái lại là hết sức tốt.
- Hơn nữa mình nghĩ rằng làm vị trí nào thì cũng là cơ hội cho bản thân, bạn nên nỗ lực ở vị trí đó, sau này khi nghiệp vụ vững hơn thì bạn có thể bán chéo các sản phẩm khác, và xa hơn, bạn có thể thi lên làm ở phòng kinh doanh ngoại hối ở HO, ở đó bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp, và thu nhập cũng hoàn tòan xứng đáng với khả năng của bạn. Còn nếu bạn làm KHDN, tớ nghĩ nó chỉ đơn thuần phát triển sự nghiệp của bạn theo chiều rộng, chứ không theo chiều sâu như kinh doanh ngoại hối ở bank.
 
Lúc trước cũng thực tập ở bộ phận này của BIDV - sở giao dịch 2. thấy mấy anh làm chỗ đó công việc cũng gần giống như những gì anh ở trên mô tả.
 
thực chất là hỗ trợ, nhưng tên chức danh là "chuyên viên". hix, cũng muốn nỗ lực lắm, ngặt cái k có nhiều nghiệp vụ thì không biết nổ lực bằng cách nào, tự nổ lực cũng chỉ là đọc lý thuyết, sau này muốn sang hội sở cũng khó...mà hội ssở của bank mình đang làm thì ở hà nội.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,593
Thành viên mới nhất
gamebai121
Back
Bên trên