Share kinh nghiệm thi tuyển vị trí Giao dịch viên Ngân hàng Đông Á tháng 5/2013

Mình được biết có nhiều bạn chuẩn bị phỏng vấn vào Đông Á bank vị trí giao dịch viên, mình cũng vừa mới đi Pv vòng cuối ngày hôm qua 21/5/2013 tại Quỹ tiết kiệm Hạnh Thông Tây nên chia sẻ cho các bạn chuẩn bị thi:
Vòng 1: Sơ tuyển
- Điều đầu tiên là các bạn nhớ ăn mặc đẹp, các bạn nữ nhớ trang điểm thêm một xíu, mang đủ bộ hồ sơ như ngân hàng yêu cầu; Hôm mình thi thì 2 anh chị bên nhân sự hỏi chung những câu như: Em biết vị trí này làm gì không? tại sao em chọn vị trí này? Trong những điểm mạnh em nêu ra trong hồ sơ thì em thấy điểm nào thích hợp nhất với công việc này? Mức lương em yêu cầu là bao nhiêu? Nếu ngân hàng trả thấp hơn em có chịu làm không?, trong quá trình học em có đi làm thêm không?, Mình thì được bonus thêm 1 câu: chị nhìn bảng điểm của em thì thấy môn nguyên lý kế toán điểm của em khá cao, vậy em còn nhớ kiến thức gì về kế toán không?
--> Vòng 1 các bạn chỉ cần vui vẻ, ăn mặc chính tề 1 xíu, trả lời gọn gẽ 1 xíu là okie
Vòng 2: Thi viết
Gồm có 3 phần IQ, Nghiệp vụ, Tiếng Anh.
- Các bạn đc tự do lựa chọn làm phần nào trước, tất cả là trắc nghiệm trên máy tính
- Tiếng Anh thì chủ yếu là ngữ pháp, có 2 bài đọc và hỏi về tên người gửi, người gửi thư có chức vụ gì trong công ty cũ, lá thư này gửi nhằm mục đích gì, ....
- Nghiệp vụ thì chủ yếu là: thé, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, séc, ghi sổ đơn, ghi sổ kép, --> các bạn đọc sơ lại sách kế toán ngân hàng là okie
- IQ: khá dễ, các bạn chỉ cần ôn trên cannao.com là okie.
--> phần thi viết mình thấy có nhiều bạn chia sẻ trên UB rồi nên các bạn chịu khó tìm lại topic đó để đọc thêm nhé!
Vòng 3: Phỏng vấn
Hôm qua mình được phỏng vấn bởi 1 chị bên Nhân sự, nhìn chị ấy khá là nghiêm @@ tầm 35 tuổi, và phong cách hỏi khá nhanh gọn nhẹ; Một chị khác cũng phỏng vấn nhưng trẻ hơn, nhìn hiền hơn nhưng hỏi lại lâu hơn, có bạn kia vào trước mình, rồi lúc mình ra vẫn còn được chị kia hỏi tiếp, chắc cũng tầm 30ph @@
Những câu hỏi hôm qua mình được hỏi (và thêm vài câu của nhỏ bạn cũng được chị đó hỏi):
- Em tự giới thiệu về bản thân?
- Trong quá trình học em có tham gia công tác hoặc đoàn hội j đó trong trường không?
- Em có đi làm thêm không?
- Em ở quận xx à? Em ở với ai?
- Em có người quen trong Ngân hàng Đông Á không? --> Mình trả lời không, nhưng em có quen ở mấy ngân hàng khác --> chị ấy hỏi tiếp: Họ là họ hàng người thân hay là bạn bè của em?
- Em dự định làm vị trí này trong bao lâu?
Trong lúc đang pv mình thì chị ấy có điện thoại, đi ra ngoài nghe, mình ngồi ko pít làm gì nên nghe chj kia pv nhỏ bên cạnh để "lấy kinh nghiệm" =)) Chị đó hỏi nhỏ đó là: Em có định chuyển vị trí khác không? --> nó nói thực ra trong quá trình học em thích vị trí tín dụng --> Chị ấy hỏi "sao em không đăng ký vị trí đó" --> nó nói: em muốn bắt đầu từ những bước nhỏ như giao dịch viên; tới đó mình chưa kịp nghe nữa thì chị kia vào =)) chưa kịp hóng hớt hết =))
Nhỏ bạn mình thì có thêm câu:
- Trong 4 năm học em thích nhất môn nào? và cuối cùng bonus thêm cho nó một câu là "bữa sau chắc tui phải tổ chức thêm 1 bữa nữa để hỏi về nghiệp vụ"
--> Mấy bạn chuẩn bị thi thì bình tĩnh tự tin chiến thắng nhé! Khó nhất là vòng thứ 3 đó, hjhj
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
mình cũng chưa có, hqua mình gọi lên ngân hàng 2 lần mà ko ai nghe máy, chắc phải qua tuần sau quá, khi nào có thông báo nhé :)
 
Mấy bạn ơi cho mình hỏi xíu.Mình đăng ký tuyển vị trí nhân viên kinh doanh vốn.Ngân hàng cho đưa cho mình cái ID vs pas để đăng nhập vào trang ứng viên của ngân hàng.Mình thấy có tổng cộng 5 bước : Nhận hồ sơ - Đạt sơ tuyển - Phỏng vấn vòng 1 - Vòng 2 phỏng vấn - Offers.Mình thấy trong đó ghi tình trạng hồ sơ của mình là đến bước phỏng vấn vòng 1 và đã xếp lịch phỏng vấn ngày 29/6/2013 nhưng mà sao không thấy ngân hàng gửi mail hay nhắn tin cho mình gì hết và minh cũng không biết phỏng vấn ở đâu nữa.Cả nhà giải thích mình với.
 
Mình tham gia sơ tuyển vị trí Tín Dụng ngày 21/05/2013, sau đó được đi thi viết (làm trắc nghiệm trên máy tính) ngày 29/05/2013. Đến hôm nay đã gần 1 tháng rồi mà không thấy hồi âm xem mình đậu hay rớt nữa. Gọi mấy lần lên ngân hàng đòi gặp phòng nhân sự thì mấy con nhỏ trả lời điện thoại không cho gặp, nó cứ nói là mình ở nhà kiểm tra mail đi, dù đậu hay rớt thì NH cũng sẽ gửi mail cho mình. Bạn nào cũng tham gia đợt tuyển ở Đông Á giống mình đã có kết quả gì chưa, cho mình biết với.
 
thanks bạn nhìu lắm lắm lun , mình sắp đi thi tuyển nên đọc đc bài viết này sẽ rút đc nhìu kinh nghiệm ^^
 
thi xong zữ lắm là 2 tuần là có quyết định rồi. Trường hợp đợi cả mấy tháng mới gọi là họ thiếu người rồi lấy hồ sơ bạn ra xét thôi.Nếu như vậy hiếm lắm. Đợi 2 tuần chưa thấy gì là tự hỉu ik nhaz! :v
 
mình vừa nhận đc mail gọi tuần sau đi PV rùi , hồi hợp quá ....có bạn nào đi PV tuần sau k vậy?
 
Bạn hoahong_bangtuyet: Bạn chờ khi nào Ngân hàng gọi bạn đi PV lần nữa ở chi nhánh (sau vòng pv thứ 3 nha)lần pv ở chi nhánh cần tuyển bạn sẽ gặp Phó giám đốc chi nhánh, kiểm soát viên, ... bữa mình pv bên chi nhánh tới 5 ng pv lận =.= Nên bạn cố gắng chờ, nếu bạn được gọi đến chi nhánh cần tuyển pv thì khả năng đc đi làm là khá cao nhé!
 
Bạn hoahong_bangtuyet: Bạn chờ khi nào Ngân hàng gọi bạn đi PV lần nữa ở chi nhánh (sau vòng pv thứ 3 nha)lần pv ở chi nhánh cần tuyển bạn sẽ gặp Phó giám đốc chi nhánh, kiểm soát viên, ... bữa mình pv bên chi nhánh tới 5 ng pv lận =.= Nên bạn cố gắng chờ, nếu bạn được gọi đến chi nhánh cần tuyển pv thì khả năng đc đi làm là khá cao nhé!

hic bửa PV bên Hội sở mình trả lời sai 2 câu nghiệp vụ về kế toán nên rớt chắc rồi :(( hết hy vọng , rút kinh nghiệm cho kỳ sau vậy haiz , tiếc quá huhu
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,581
Số bình luận
528,101
Tổng số thành viên
351,923
Thành viên mới nhất
bsportreisen1
Back
Bên trên