Review Review Đề thi Quan hệ Khách hàng SCB ngày 04/03/2018

#ubshare #SCB #kinhnghiem #review #phongvan

Tiếp nối bài Review chi tiết về vòng phỏng vấn sơ tuyển của SCB vào ngày 03/03/2018, em xin được review theo chỉ định của Boss Nguyễn Hải Phong. Mình đã được pass qua vòng đầu tiên và để đến được vòng thứ 2 vòng thi test của SCB. Mình xin cảm ơn sự quan tâm của ban nhân sự của SCB để mình có cơ hội được thi test vào ngày hôm nay. Mình xin phép viết review chi tiết ở vòng 2 của SCB (Xin lỗi mọi người mình có việc bận nên viết bài hơi muộn ^^! )

Vào đề luôn không lan man nữa:

1. Trước khi vào phòng thi
Trước giờ thi 10p mình đã có mặt tại phòng thi ở SCB Chi nhánh Hà Nội, Số 214 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội. Khẩn trương bước vào phòng thi thì 2/3 phòng đã có mặt của các thí sinh trong trang phục chỉnh tề.

Thật sự mình thấy 2 ngày CN và chiều T7 là ngày nghỉ của ngân hàng nhưng các A rất tận tâm và nhiệt tình trong công tác tuyển dụng của các ứng viên. Đồng thời có mặt của 1 số A,C của SCB (Có thể là Giám đốc chi nhánh, trưởng phòng hoặc chuyên viên KH).

Công tác chuẩn bị tuyển sinh (về máy móc, giấy bút cho ứng viên) theo mình đánh giá là rất chu đáo và cẩn thận. Cho thấy được sự chuyên nghiệp và đầu tư trong công tác tuyển dụng của ngân hàng.

Đúng chính thức 1h30 các ứng viên mới được đăng nhập vào USER của mình để làm bài thi.

2. Bắt đầu làm bài thì (Phần quan trọng nhất của buổi TEST)

Phần Test bao gồm 3 phần:
- Phần 1: Các Ứng viên được yêu cầu làm đầu tiên là phần Tiếng Anh.
Các câu hỏi tiếng anh ở phần này liên quan nhiều đến ngân hàng 60-70%. 10% câu hỏi liên quan đến ngữ pháp tiếng anh và còn lại là những kiến thức chung (có thể về xã hội, ngân hàng, nghiệp vụ, sản phẩm dịch vụ v.v...) Bao gồm 30 câu hỏi làm trong 25 phút

- Phần 2: Sau đúng 25 phút (Mình đánh giá là cực chuẩn về thời gian các B nhé, thời gian hiện thị ngay trong bài thi và trong trang web test) các ứng viên được yêu cầu chuyển sang làm phần IQ

Phần này bao gồm 30 câu làm trong 25 phút và theo mình đánh giá là ở mức khá. Các B mới ra trường nếu ôn tập chăm chỉ thì sẽ hoàn thành đúng được 80% đề ra. Các câu hỏi về IQ có đến 99% trong quyển The Ultimate IQ test book (nếu không muốn nói là 100%) 1 trong những đầu sách test về IQ cực kỳ nổi tiếng.

- Phần 3: Phần nghiệp vụ
Phần này bao gồm 50 câu và thi trong 35 phút
Theo mình nhận định các B hơi lo lắng về 2 phần thi trước và đến phần nghiệp vụ mọi người có vẻ tự tin hơn
Các câu hỏi xoay quanh về kiến thức, nghiệp vụ của ngân hàng.
1 số câu liên quan đến sản phẩm dịch vụ (Tài khoản thanh toán, cấp bảo lãnh, thời hạn cho vay V.v...)
1 số câu liên quan đến đạo đức của 1 banker
1 số câu liên quan đến cách ứng biến khi tiếp xúc với các tình huống, khách hàng
2-3 câu là 1 bài toán nhỏ cụ thể về tính lãi suất, số tiền tiết kiệm nhận được của khách hàng
3-4 câu liên quan đến luật (chủ yếu là luật các tổ chức tín dụng, thông tư, văn bản luật)

Theo mình nhận xét chung:
- Về phần chuẩn bị của nhà tuyển dụng là SCB: chu đáo, cẩn thận, chuyên nghiệp, và cho ứng viên thấy được 1 phần những gì mình cần phải làm khi là 1 banker
- Về phần bài thi ở mức vừa phải. Sẽ hơi căng cho những bạn ít ôn luyện về kiến thức ngân hàng

Lời cuối cùng mình xin gửi lời chúc may mắn, thành công đến tất các các ứng viên ở Vòng PV cuối của SCB, chúc các B sớm trở thành Banker thực thụ như đam mê và mong muốn của mình!

Cảm ơn tất cả các B đã lắng nghe, hãy cùng chia sẻ để nhận lại được sẻ chia!
1f642.png
:)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên