Nỗi ám ảnh mang tên COCC (Con ông cháu cha)

Cứ nhắc đến "ngân hàng tuyển dụng" là ngay lập tức cái cụm từ COCC hiện diện ngay ra trong các topic liền. Nói chung đây là một vấn đề được nhắc đến từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, và thậm chí là từ ngành này qua ngành khác. Mình biết đây là nỗi niềm bức xúc chung của quý anh chị em bạn bè gần xa của đại gia đình Ub mình. Nhưng các bạn ạ! Nếu các bạn là những vị tai to mặt lớn thì hẳn các bạn cũng muốn cho con cháu nhà mình có được sự ưu ái hơn thôi. Không chừng chỉ vài năm nữa, khi các bạn đã chen chân được vào ngân hàng và giữ được cho mình một vị trí kha khá về độ bự thì các bạn thấy điều này hoàn toàn là nên, bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, giữa hàng ngàn ứng viên chưa hề biết lai lịch, gốc gác, chưa hề biết thực hư năng lực thì COCC được cam kết đảm bảo hơn về khoản này (trừ những người thật sự chẳng có chút năng lực nào mà vẫn được đưa vô thì cái đó ỨC VÔ CÙNG TẬN khỏi bàn). Bởi thực tế cho thấy, biết bao nhiêu nhân viên được nhận làm chỉ trong thoáng chốc lại nhảy ra. Cũng khối người chỉ vô ngân hàng này nọ làm mà không hề có mục tiêu lâu dài ở đó. Như vậy chẳng há là
phí khoản đào tạo ban đầu ư?

Thứ hai, chọn COCC đơn giản chỉ vì đó là COCC. Cái này thì hơi bị tiêu cực nhưng nếu hiểu trên phương diện đó cũng là cách để nội bộ duy trì quan hệ tốt, và thậm chí có thể là một chiến lược để khuyến khích nhân viên, một trong những chính sách nhân sự dành cho những người có đóng góp lớn và lâu dài cho phía ngân hàng thì cũng dễ hiểu nhỉ?^^

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự đủ tự tin, bản lĩnh và năng lực, dù COCC to cỡ nào cũng ko thể đánh gục được bạn đâu. Cứ hãy tự tin và ít nhất cũng phải làm cho phía nhà tuyển dụng đau não vì phải gạch bỏ bạn khỏi danh sách trúng tuyển. Hãy chứng tỏ cho ngân hàng đã và sẽ tuyển bạn thấy quyết định của họ là hoàn toàn đúng đắn, và chứng tỏ cho phía ngân hàng đã loại bạn ra thấy tiếc vì điều đó.

Cố lên nhé! Tôi và các bạn!^^
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Em thì có ý kiến rằng ai cũng muốn con cháu mình có sự ổn định khi mà mình đã đi trước và có chỗ đứng
Còn cơ hội vẫn chia đều đấy chứ, ai giỏi vẫn luôn thành công nếu biết mình giỏi ở đâu
Đúng là ai cũng có cơ hội. Nhưng ko đồng đều. Người giỏi hơn sẽ luôn là người chiến thắng, dù cho bước đầu sẽ có thể gặp nhiều khó khăn. Vậy nên mong là tất cả chúng ta đừng nản chí chỉ vì thất bại bước đầu.:)
 
Tớ thì chấp nhận chuyện này lâu rồi, đời là thế mà. Ví dụ mình là 1 COCC thì có mong đc vào chỗ tốt ko. Tớ nói thật là t mà có điều kiện thì t cũng mong đc bố mẹ t xin cho t 1 chỗ tốt. Nhưng mà chẳng qua là bố mẹ t ko có điều kiện thôi :D.
Tớ lại chẳng giỏi nên cơ hội cứ đến rồi đi =((, nhưng mà cứ phải cố thôi
LAO ĐỘNG HĂNG SAY VẬN MAY SẼ ĐẾN :X
 
các bạn ấy là COCC thì đấy là một lợi thế, Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Và thực tế là hiện nay đang có rất nhiều ng ko phải COCC đang làm và giữ những vị trí quan trọng không phải chỉ trong ngành ngân hàng mà còn nhiều lĩnh vực khác . Nếu như có ko tìm đc một công viêc như mình mong muốn thì cũng ko nên đổ một ohaanf trách nhiệm lên các bạn ấy.
p/s : mình thik đoạn này :)
"Tuy nhiên, nếu bạn thực sự đủ tự tin, bản lĩnh và năng lực, dù COCC to cỡ nào cũng ko thể đánh gục được bạn đâu. Cứ hãy tự tin và ít nhất cũng phải làm cho phía nhà tuyển dụng đau não vì phải gạch bỏ bạn khỏi danh sách trúng tuyển. Hãy chứng tỏ cho ngân hàng đã và sẽ tuyển bạn thấy quyết định của họ là hoàn toàn đúng đắn, và chứng tỏ cho phía ngân hàng đã loại bạn ra thấy tiếc vì điều đó."
 
nói thật là cơ quan m cũng có nhiều COCC, nhưng bọn nó cũng giỏi và làm việc cũng khủng lắm, ko phải dạng vừa đâu
cái bạn viết ra ko sai, nhưng thật ra nó vô thưởng vô phạt, tức là ko có nhiều ý thay đổi cách nghĩ hoặc cách tiếp cận mới
khiến cho ng đọc xong chóng quên hoặc chém gió thui

Mình cũng ko hiểu sao bạn hiểu ra là "mặt trời luôn mọc ở đằng Đông". Khi còn nhỏ, học văn, bạn cũng biết là có 3 phần đúng ko? Mở bài, thân bài và kết bài. Cái quan trọng nhất muốn truyền đạt tới sẽ được nhấn mạnh ở kết bài. Nếu bài viết của mình có quá tệ thì bạn cũng có thể đọc cái kết và hiểu ý mình muốn nói gì chứ nhỉ? Đơn giản chỉ là một cách động viên và hướng nhìn đời lạc quan hơn trên quan điểm cá nhân của mình thôi bạn ah.
Nhưng dù sao cũng cám ơn bạn! Nhờ bạn mà mình quyết định từ giờ sẽ viết nhiều bài hơn trên ub. Để một ngày, bạn thực sự phải nhìn nhận ra ý nghĩa của nó.:)

- - - Updated - - -


Chuẩn đấy bạn ạ! Tạo điều kiện cho con bạn trở thành COCC đi nhé!:0
 
Sau này khi làm bố mẹ mà bản thân cỡ giám đốc cty lớn xem có ai dám hét rằng tao sẵn sàng cho m ra đường ở chứ không bao giờ xin việc cho mày không :-j Đấy là ở cương vị những người Ông Cha trong cái cụm COCC nhé
 
Mình nói thật đừng nên suy nghĩ nhiều quá về vấn đề này, suy cho cùng nếu ta có năng lực thì cuối cùng ta sẽ có chỗ đứng của mình, có thể là muộn hơn nếu ko có COCC kia. Nhưng cuộc đời tính bằng năm, chục năm chứ ko tính bằng tháng, ngày vì thế mình nghĩ mọi người ko nên quá lo ngại. Nếu giả như đến năm 30 40 tuổi mà sự nghiệp mình vẫn chẳng ra đâu vào đâu thì đó là do năng lực của mình có hạn hay cùng lắm là mình quá đen chứ cũng chẳng phải là do lực lượng COCC kia
 
Mình đã từng là nạn nhân của COCC. Trưởng phòng thì đồng ý nhận mình nhưng BTGĐ đưa người xuống nên mình đành ngậm ngùi tìm cơ hội khác. Giờ nghĩ lại vẫn thấy tức không chịu nổi.x-(
 
Theo mình thì những ai thiếu cái gì thì họ cần thứ ấy. Dù là COCC mà ko có đầu óc thì những vị trí quan trọng đâu có đến được tay họ. Nếu như mình không phải là COCC mà mình có tâm huyết với nghề, không được tuyển vào vị trí như mình mong muốn thì mình có thể bắt đầu từ vị trí khác thấp hơn, cũng được mà.
 
Theo mình thì những ai thiếu cái gì thì họ cần thứ ấy. Dù là COCC mà ko có đầu óc thì những vị trí quan trọng đâu có đến được tay họ. Nếu như mình không phải là COCC mà mình có tâm huyết với nghề, không được tuyển vào vị trí như mình mong muốn thì mình có thể bắt đầu từ vị trí khác thấp hơn, cũng được mà.
Nếu nói như bác thì cần gì phải đưa vấn đề này ra bàn luận. Cứ để các bác COCC làm chán chê, khi nào người ta thăng chức hay chuyển công tác rồi mình nhảy vào chỗ đó à.
 
Các bạn ơi, cho minh hỏi chút, mình chỉ có cái bằng C tiếng anh lởm khởm vậy thì liệu có cơ vào ngân hàng ko? mình thì ko phải thành phần COCC
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên