Miền Bắc thì quá khác biệt vùng miền với anh rùi. Nhưng cái gì chia sẻ được thì anh sẽ cố gắng chia sẻ!
Em chào anh Nhựt! Cám ơn anh đã có những chia sẻ rất quý báu cho anh em đặc biệt với những nhân viên mới toanh như em. Mặc dù em mới vào nghề cl ( em làm mảng tín dụng cá nhân của ANZ ạ ), nhưng em xin chia sẻ thật lòng với toàn thể anh em Ub những cách mà em đã dùng tiếp cận khách hàng, hy vọng được anh Nhựt và mọi người góp ý :
1. Lên trang web tìm việc lấy số phòng tuyển dụng để gọi vào tư vấn
2. Xin data hồ sơ bị " từ chối " vay, thẻ của các ngân hàng khác, có khi chỉ có 1 lỗi rất cơ bản là không liên hệ với phòng nhân sự,... Mà ngân hàng mình có thể khắc phục đk ( Trừ nợ xấu ra hay blacklist là không khắc phục được )
3. Lên mạng vào những trang web mua trả góp ,... Mình vào spam trong đó kiếm khách cũng ok
4. Vào khu chung cư , lân la mấy ổng tổ trưởng, xin cái danh sách như kiểu danh sách nhân khẩu ý, cũng ok...
5. Tận dụng tối đa những mối quan hệ cá nhân, rà soát toàn bộ danh bạ củ bản thân để có những kế sách phù hợp
6. Liên hệ mấy em sinh viên hay mấy chị làm nội trợ , hợp tác theo kiểu CTV , chia hoa hồng ( cái này như mô hình đa cấp ý ..)
7. Liên kết với anh em bên tín dụng của các ngân hàng khác : Trao đổi khách hàng cho nhau vì ở ngân hàng mình từ chối khách hàng nhưng lại phù hợp với các ngân hàng khác, mình ko " nhai " được thì share cho anh em ngân hàng khác. Cách này rất ok. Anh em toàn mới vào nghề nên rất nhiệt tình giúp đỡ nhau. Cách này chỉ có mấy anh em mới vào nghề gặp nhau đk, chứ mấy anh chị làm lâu năm khó lắm vì họ có nguồn khách hàng ổn định rồi ko cần tới mình đâu.
8. Còn vô số cách khác mà em chưa biết được ạ
P/s : Em muốn hỏi anh em một chút làm thế nào tiếp cận với những khách hàng " sộp " ( lương khủng, ... ) vì cách tiếp cận họ rất khó, gọi điện lấy hẹn, hay gặp mặt để trao đổi là khó huống chi muốn họ làm khách hàng của mình?[/QUOTE]
Khách sộp thì em nên chơi theo kiểu sộp, tức là họ hay xuất hiện ở đâu, họ hay mua và dùng gì, nhu cầu thường của họ là gì.... Để dễ dàng, thì em nên tìm và làm quên 1 vài người được em đưa vào diện khách sộp. Thân tính với họ rồi. Đi với họ nhiều em sẽ hiểu nhiều.
Thường đầu có xuôi thì đuôi mới lọt. Nhưng lúc đầu cũng oải cả, đôi khi chán lắm. Nên giai đoạn này phải thực sự cực kì cố gắng, tự động viên.
Các cách em nói, là các cách cực kì phổ thông rồi. Nó có công thức cả em! 10 7 5 3 1.
10 khách hàng, liên hệ được 7, chia sẻ được 5, gặp được 3, và thành công được 1.
Nhưng giờ nguồn cầu thì nhiều khi ít, mà cung quá nhiều, nên đấu đá cũng dữ lắm.....
Và quan trọng mình biết, nhưng làm được tới đâu là quan trọng. Luôn tự nhủ không bỏ cuộc...không bỏ cuộc