Nhật ký "Hành trình Tìm việc của tôi"

Ngày nào cũng lên để xem có ngân hàng nào tuyển để viết CV, viết đến ngán ngẩm hết cả người rồi mà vẫn k từ bỏ được :))
 
Rảnh rỗi ngồi tám tý :) (gửi các bạn đang là sinh viên mà chưa có định hướng trong tương lai ):
Vào đại học cứ nghĩ mấy năm cuối mới quan trọng,nghĩ rằng cứ học qua loa cho xong rùi lấy được cái bằng đại học rùi học thêm vài cái chứng chỉ là ra trường có thể xin việc ok.Vậy là 2 năm đầu vừa học vừa chơi nghĩ là đi xin việc linh tinh làm cho có kinh nghiệm.vậy là đi làm linh tinh hết việc này việc nọ,nào là quán cafe,quán karaoke,nào là đi bán hàng,...rồi cuối cùng năm thứ 3,4 thành ra lười học,cái gì cũng học qua loa để thi cho xong.nghĩ rằng những kinh nghiệm đã học dc là ổn.ra trường đi học thêm 2 cái chứng chỉ về kế toán (vì mình học kế toán mà :) )nghĩ hồ sơ vậy là ổn.đợt đầu đi xin việc muốn oải,trên mạng đăng tuyển tràn lan về kế toán nhưng đến nơi nhìn chán luôn,công ty ko pải công ty toàn đăng tuyển lừa đảo vớ vẩn.cuối cùng cũng đi phỏng vấn dc vài công ty hẳn hoi vài lần mới ngỡ ra 1 điều mình còn quá kém cỏi,kiến thức thì quá ít ,kinh nghiệm những việc đã làm thêm thời đại học cũng ko giúp gì nhiều,đi phỏng vấn toàn bị hỏi xoáy sâu vào kiến thức và kinh nghiệm về kế toán,thôi thế là ngậm tăm luôn :) buồn quá quay sang đi ứng tuyển về bán hàng,cuối cùng vẫn pải nhờ quen biết 1 tý mới xin dc 1 chân nhân viên bán hàng :) nhưng làm việc lại ko có đinh hướng,ko hứng thú với công việc đang làm vậy là làm dc vài tháng lại nghỉ,vì cũng quen khá nhiều ng` làm về ngân hàng nên h đây mình đang học hỏi ,ôn luyện lai kiến thức mong rằng sẽ dc làm việc trong ngân hàng để dịnh hướng rõ ràng về tương lai.biết là 'ngoại đạo" nhưng h đành pải cố gắng đi theo con đường đã chọn thôi,không bít sẽ đến đâu nữa đây :)
Mong rằng các bạn sinh viên nào chưa có đinh hướng rõ ràng thì hãy xem xét lại bản thân,không phải cứ đi làm linh tinh là tốt,chủ yếu là pải có 1 kế hoạch nhất định để tránh tình trạng ra trường mà mãi ko ổn định được giống mình bây giờ :)
Chia sẽ chút ít về bản thân như vây ko bít giúp ích dc gì ko :)
 
chính thức xác nhận đã trượt MB...
qua bài test của ACB vs điểm tg đối, nhưng lại out pvan vòng 1...
nhìu luk tự nghĩ tại sao lại đâm đầu vào QHKH- cái nghề mà ưu tiên nam, mà vất vả, mà phải bon chen...
Bản thân bjo không đến nỗi thảm như đã từng nghĩ, nhưng sao lại thấy...
 
Oh nghe các anh chị tâm sự mà nó thấy phân vân và lo lắng ghê.
Cuối năm 3 ui đấy, nó vẫn lười biếng và ham chơi như ngày nào. Đầu óc thì rỗng tếch kiến thức chuyên môn, T.anh rùi kỹ năng mề hiện tại nó đều chưa có ...
Ước mơ ư ? ước mơ của nó thì lớn lém vì vậy mà nó cũng ko đủ tự tin dám khẳng định rằng với kn của mình nó sẽ thực hiện được ước mơ đó. ah thích ah nó thích Quản trị kinh doanh cơ vậy mà bjo nó lại học TC-NH cơ đấy nó cũng không hiểu tại sao nó lại học ngành này nữa,vì nó hay vì gia đình nó đây ?
Haizzz nghe anh chị và nhiu người nói thì công việc ở NH rất căng thẳng nếu muốn tồn tại trong ngành này thì phải có sự nhiệt huyết và lòng đam mê?
Vậy thì bjo nó có cái j cho tương lai của nó đây?
Liệu nó có gắn bó với ngành ngân hàng này ko ta?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
ôi...các bạn đồng đạo cứ quan trọng hóa vấn đề quá...take it easy đi...thứ nhất bạn đi làm chứ ko phải đi xin...thứ 2, hãy hiểu đơn giản rằng những ji ng khác làm dc, ko có nghĩa là m ko làm dc....thứ 3 là bạn hãy tham gia nhiều thứ khác ngoài mục tiêu bank...ví dụ chơi thể thao, âm nhạc, đi bơi, mở rộng quan hệ bạn bè và cả người yêu nữa....khi bạn đạt dc trạng thái cân bằng (chữ Hòa) thì sẽ nhìn xa trông rộng, thấu hiểu & cảm nhận rõ nét hơn bạn là ai, & nên làm ji....1 điều cuối cùng là bạn có thể tin mình rằng, ai cũng đã trải qua cảm giác như bạn...có điều họ trải qua sớm hơn bạn 1-2 năm nên bjo bạn mới bị shock. hãy đắm mình & thử sức ngay khi còn học năm 3, năm 4 thì sau khi ra trường đã ở 1 level ngon rùi...bạn sẽ rất thấy mình okie....keke^^
bạn nói rõ hơn đi....ý bạn là thực tập or xin việc khi là sv năm 3,4?
 
tìm việc thật là nản, hôm nay mình thấy buồn chán thật sự, cảm thây số phận long đong lận đận thế ko biết,chẳng biết bao jo moi xin được việc. đi thi vào công ty LG qua rồi, đang chờ kết quả pv nữa. cầu trời cho gặp may mắn. va dc di lam
that nghiệp, suy nghĩ nhiều, nhiều lúc ma thấy tự kỉ. huhu
 
tìm việc thật là nản, hôm nay mình thấy buồn chán thật sự, cảm thây số phận long đong lận đận thế ko biết,chẳng biết bao jo moi xin được việc. đi thi vào công ty LG qua rồi, đang chờ kết quả pv nữa. cầu trời cho gặp may mắn. va dc di lam
that nghiệp, suy nghĩ nhiều, nhiều lúc ma thấy tự kỉ. huhu
 
sau 1 quá trình đi giải hồ sơ, đi phỏng vấn rồi ko vẫn chưa tìm được công việc đúng ngành.
như mọi người đã nói, năm nay kinh tế khó khăn nên xin việc xũng khó khăn hơn, nhất là cho những sinh viên mới ra trường như tụi mình.
nhiều lúc nản vì tìm mãi việc mà không được, lại ko có nhiều quen biết, mối quan hệ. vậy là p tự lực mình bươn chải. tìm kiếm công việc. rồi cố gắng làm tạm công việc nói chung là cũng liên quan đến cái mình học tí. chờ đợi cơ hội......Các bạn hãy cố gắng làm tạm 1 công việc gì đó để tinh thần đỡ căng thẳng khi chưa tìm được công việc ưu thích. trong thời gian đó vừa chờ đợi, lại có thêm thu nhập, tinh thần cũng tốt hơn các bạn ạ.
theo kinh nghiệm của mình thôi, góp ý nhé. hihi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,604
Thành viên mới nhất
misotamtaem
Back
Bên trên