Nhật ký "Hành trình Tìm việc của tôi"

thất nghiệp! nó đáng sợ thật! trong hòm thư của mình đã gửi đi biết bao ngân hàng, rải hồ sơ đến mệt nghỉ luôn, có những cơ hội tưởng như đã nằm trong tầm tay mà vì lí do quá vớ vẩn lại tuột mất!con đường này dài và khó khăn quá! bạn bè mình ai cũng đi làm hết rồi, cửa trước rồi cửa sau.........mình thì làm gì có cửa gì..........ko muốn từ bỏ thật sự là ko muốn từ bỏ.....phải cố gắng lên thôi!thà biết đi tiếp rồi để ngã rồi lại đứng lên đi tiếp còn hơn là ko bước nổi bước nào........cuộc sống luôn công bằng! mình tin thế! cố lên!
 
sang năm e cũng ra trường rồi mà giờ thấy mọi thứ vẫn lung tung quá, ko xác định đc là m sẽ làm cái j nữa :(( các a chị đi trước có kinh nghiệm gì chia sẻ cho e vs ạ :(
 
Chào các bạn đang có cùng tâm trạng với m
Không biết từ khi nào, có lẻ từ rất lâu m đã trồng cây si như điên như dạy. M cứ nuôi và ấp ủ bao hy vọng được vào NH làm. Mặc dù k học chuyên ngành Nh, nhưng luôn muốn vào Nh làm.Được làm trong Nh, dù bất cứ ở vị trí nào m cũng vui vẻ đi. Đã 3 năm qua m luôn cố gắng tìm hiểu, học hỏi kiến thức nghiệp vụ Nh để mong một cơ hội được apply vào nh. Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, chiều về phải đi học, nhưng cứ mỗi tối đến m k quên tìm kiếm những bài học về nghiệp vụ NH. Một ngày nọ ước mơ cũng đến. M nhớ rõ chiều hôm ấy, khi đang chuẩn bị kết thúc công việc ở cty ra về. M đã bất ngờ nhận đc điện thoại của 1 chị gái có giọng nói nhỏ nhẽ " Chào e, e có phải là Vân k? C gọi đến từ NH, C mời e ngày mai đến test." các bạn biết k, sau khi dập máy, m vui lắm,m thầm nhủ rằng cơ hội đã đến m. Ngày mai rồi cũng nhanh chống đến. Sang hôm đó m rất hồi hộp, vì đây là ngày đầu tiên m đi test bên NH. Nhưng m tự trấn an, hãy cố gắng nắm bắt cơ hội thật tốt. Rồi m cũng làm đc. các bạn biết k m đã đậu vào NH, đã đc nh gọi hoàn thiện hồ sơ. M k thể hình dung đc lúc đó m vui sướng cỡ nào. Mình cứ tưởg trời sẽ k phụ lòng người có quyết tâm theo đuổi ước mơ như m. Sự thật trớ truê thay, mặc dù đã đc hoàn thiện hồ sơ bên Nh, nhưng các bạn có tin k, đến giờ m vẫn chưa đc nh gọi đi làm. Ngày m nhận tin vui là ngày 26/10/2011 cho đến nay đã là 14/05/2012 rồi, nhưng kết quả vẫn là 1 từ "CHỜ" từ phía NH.Họ đã gieo cho m 1 niềm tin để chờ đợi, rồi cũng chính họ đã làm niềm tin của m tuột dốc thảm hại. Gọi lên Nh thì cứ bảo NH chưa mở chi nhánh đc, e cố gắng chờ thời gian đó. M k phải là 1 người thụ động, trong thời gian ngần 6 tháng ấy, m luôn cố gắng tìm vc để làm. Nhưng có tìm đc vc khác, có đi làm đc chỗ khác thì tâm hông m vẫn mãi gửi về cái Nh ấy. Mặc dù Nh đã nhiều lần làm m phải đau khổ, thậm chí có lúc m buồn muốn khóc nấc lên. M rất yêu nó, nhưng nó lại quay lưng với m. Giờ m không biết phải làm sao nữa. Cái đam mê theo đuổi vào NH là khổ thế sao. Liệu m có còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi 1 cái gì đó k có nhiều hy vọng k. NH đã làm m mất dần ý chí sinh tồn để tiếp tục phấn đấu rồi.
 
Bạn Cẩm Vân ah. Bạn đã rất cố gắng rồi mà. Có lẽ do điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay và ngành ngân hàng cũng chịu ảnh hưởng đó. Việc phải chờ đợi công việc cũng là chuyện dễ hiểu mà bạn. Có nhiệt huyết như bạn thì nhiều ngân hàng cần lắm. Bạn có thể tiếp tục thử sức ở ngân hàng khác trong thời gian chờ đợi mà. Hãy tiếp tục cố gắng bạn nha! :)
 
Lắm lúc nghĩ cuộc đời cũng bất công, tại sao sinh ra người thì may mắn đủ đường, người thì mãi chỉ ấp ủ hy vọng không bao giờ thành hiện thực, mình cũng ra trường gần năm trời, nộp vào biết bao ngân hàng, bao lần thi rồi cuối cùng vẫn cứ trượt, bạn bè, người thân động viên là cố gắng nộp, cứ thử sức nhưng cứ thử mãi vậy sao được, trong khi mình cố gắng để tự lực thi thì một số người lại nghiễm nhiên vào ngân hàng mà chả cần bỏ tí công sức nào ra, nghĩ lại thấy cái xã hội VN thật quá vô lý, bất công
 
Cứ nộp vài lần cho có kinh nghiệm và cho vui! Haizzz..... lại tiếp tục chiến đấu vì mục đích :(
 
Lắm lúc nghĩ cuộc đời cũng bất công, tại sao sinh ra người thì may mắn đủ đường, người thì mãi chỉ ấp ủ hy vọng không bao giờ thành hiện thực, mình cũng ra trường gần năm trời, nộp vào biết bao ngân hàng, bao lần thi rồi cuối cùng vẫn cứ trượt, bạn bè, người thân động viên là cố gắng nộp, cứ thử sức nhưng cứ thử mãi vậy sao được, trong khi mình cố gắng để tự lực thi thì một số người lại nghiễm nhiên vào ngân hàng mà chả cần bỏ tí công sức nào ra, nghĩ lại thấy cái xã hội VN thật quá vô lý, bất công

Đời vẫn thế đấy cậu ạ! mình phải tập sống trong bất công thui! hix.
thầy giáo mình từng nói : "không có sự cố gắng nào là không có kết quả" cứ cố gắng hết sức đi ít nhất là để không phí cuộc đời mình! hihi.
mình thấy các bạn cứ quen sống dựa dẫm vào người khác cũng đâu có gì hay ho đâu, sống 1 cuộc đời ko cố gắng, ko chiến đấu và lúc nào cũng mang cảm giác kém cỏi ko tự tin làm việc gì cả. Chán chết!
 
Mình cũng ra trường được gần 2 năm rồi, hiện tại mình cũng đang làm tại ngân hàng, nhưng mình thực sự cảm thấy chán môi trường làm việc không chuyên nghiệp của ngân hàng này, mình cũng đang tìm cơ hội tại ngân hàng khách, mình cũng đã thi và phỏng vấn rất nhiều ngân hàng, có khi cơ hội rất gần, nhưng không hiểu sao mình không nắm bắt được, thấy buổn ,nản, tự kỷ bản thân vô cùng, mình cảm thấy sợ mỗi lần phỏng vấn, nhưng chẳng hiểu sao mình vẫn muốn chinh phục mơ ước được vào ngân hàng,sau mỗi lần phỏng vấn mình lại thấy buồn bản thân mình hơn rằng tại sao lúc phỏng vấn mình lại trả lời ngớ ngẩn như vậy, rõ ràng mình đã chuẩn bị câu hỏi và câu trả lời đó rồi mà, và mỗi lần xem thông báo trúng tuyển , mình vẫn hy vọng rằng, sẽ có 1 sự may mắn dành cho mình, xem 1 lượt, 2 lượt, 3 lượt, và kết quả là không có tên mình. Thật là buồn và thất vọng các bạn a,nhưng vì sao càng buồn bao nhiêu thì mình lại càng nuôi hy vọng vào ngân hàng chứ.
 
ôi...các bạn đồng đạo cứ quan trọng hóa vấn đề quá...take it easy đi...thứ nhất bạn đi làm chứ ko phải đi xin...thứ 2, hãy hiểu đơn giản rằng những ji ng khác làm dc, ko có nghĩa là m ko làm dc....thứ 3 là bạn hãy tham gia nhiều thứ khác ngoài mục tiêu bank...ví dụ chơi thể thao, âm nhạc, đi bơi, mở rộng quan hệ bạn bè và cả người yêu nữa....khi bạn đạt dc trạng thái cân bằng (chữ Hòa) thì sẽ nhìn xa trông rộng, thấu hiểu & cảm nhận rõ nét hơn bạn là ai, & nên làm ji....1 điều cuối cùng là bạn có thể tin mình rằng, ai cũng đã trải qua cảm giác như bạn...có điều họ trải qua sớm hơn bạn 1-2 năm nên bjo bạn mới bị shock. hãy đắm mình & thử sức ngay khi còn học năm 3, năm 4 thì sau khi ra trường đã ở 1 level ngon rùi...bạn sẽ rất thấy mình okie....keke^^
 
Tình hình là rất tình hình, sắp tới mới vào viết nhật ký này được, hiện vẫn thích chơi hơn học & làm b-(
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,706
Thành viên mới nhất
Trái cây sấy
Back
Bên trên