Nhân viên sẽ tận tuỵ cống hiến hơn khi sếp biết nói hai tiếng "cảm ơn"!

emcocghe

Super Moderator
Super Mod
Những ai đang làm công ăn lương đều biết rằng, sự động viên khích lệ kịp thời của người quản lý quý giá như thế nào.

Nhân viên sẽ tận tuỵ cống hiến hơn khi sếp biết nói hai tiếng "cảm ơn"!



Rõ ràng, được trao danh hiệu "nhân viên xuất sắc" trong bữa tiệc cuối năm của công ty quả là cảm giác tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ hạnh phúc vì email "cảm ơn" của sếp sau khi đánh bại deadline khó nhằn nào đó?

Trên thực tế, để có cảm giác được công nhận, nhân viên chỉ đơn giản muốn nghe lời cảm ơn từ sếp hoặc đồng nghiệp nhiều hơn mà thôi.

Nhân viên sẽ tận tuỵ cống hiến hơn khi sếp biết nói hai tiếng cảm ơn! - Ảnh 1.

Theo một khảo sát trên 1500 nhân sự ở Mỹ được thực hiện bởi nền tảng việc làm Reward Gateway thì: Trên thực tế, 75% trong số đó gật đầu đồng ý rằng, tinh thần và động lực của họ sẽ được cải thiện nếu các nhà quản lý biết nói "cảm ơn" sau khi nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao.

Mặt khác, chỉ 20% nhân sự trong khảo sát cho biết họ thích được khen ngợi một cách công khai trong các sự kiện lớn của công ty.

Nhân viên sẽ tận tuỵ cống hiến hơn khi sếp biết nói hai tiếng cảm ơn! - Ảnh 2.

Quả thật, sự công nhận tích cực rất quan trọng đối với hiệu suất cũng như giữ chân nhân sự. Theo CNBC, 60% nhân sự ở Mỹ coi trọng sự công nhận tương đương với tiền lương; 40% cho biết họ sẵn sàng cống hiến nhiều hơn nếu được cấp trên công nhận.

Ngoài ra, 60% nhân sự thuộc thế hệ Y (sinh trong khoảng 1990s - 2000s) muốn được nghe đánh giá tích cực từ người quản lý ít nhất 1 lần mỗi ngày.

Nhân viên sẽ tận tuỵ cống hiến hơn khi sếp biết nói hai tiếng cảm ơn! - Ảnh 3.

Tóm lại, sếp hay người quản lý nói chung có thể đưa ra phản hồi tích cực hơn với nhân viên bằng những cách sau:

Chia sẻ sự nổi bật: Đó có thể là tiếng hò reo tán thưởng những nhân sự xuất sắc trên văn phòng hoặc email cảm ơn hàng tuần gửi đến các cá nhân/đội ngũ hoàn thành tốt công việc. Chính xác thì, chia sẻ sự chú ý sẽ khuyến khích sự công nhận ngang hàng và giúp nhân viên nỗ lực hơn.

Trực tiếp hỏi nhân viên xem họ muốn được công nhân như thế nào: Mỗi người một tính cách, có người chỉ cần nhận được email cảm ơn là đã thấy sung sướng; số khác lại muốn được tán dương trước đám đông; thiểu số lại không muốn được sếp nhắc tên, cứ tăng lương định kỳ là được... Tóm lại, nên làm rõ cách một nhân viên muốn được công nhận và khen thưởng dưới dạng có ích cho họ nhất.

Tham khảo CNBC

Theo JJJ

Helino​
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên