Nên theo đuổi ước mơ hay an phận làm nhân viên kho quỹ?

MinhHai307

Thành viên mới
Em có vấn đề này khó nghĩ quá, mong anh/chị và các bạn cho em lời khuyên. Chuyện là em mới ra trường hồi đầu năm nay, anh trai em có 1 người bạn đang làm trưởng phòng giao dịch ở 1 ngân hàng (em xin được giấu tên) anh ý giúp em vào học việc ở vị trí quan hệ khách hàng cá nhân. Nhưng em tuy là con trai nhưng giao tiếp không được tốt lắm, rượi chè cũng chẳng giỏi, hồi sinh viên chỉ chăm chú vào việc học thôi, có tham gia các hoạt động thì cũng chủ yếu là các câu lạc bộ mang tính chuyên môn như clb tiếng Anh, clb Kế toán..v.v... Nói tóm lại thì nếu chia nhân viên ra làm 2 nhóm là nhóm ngoại giao và nhóm chuyên môn thì em thuộc nhóm chuyên môn. Thành ra 2 tháng học việc cũng chẳng thu được kết quả gì, cũng không được gọi đi phỏng vấn ở chi nhánh. Trong thời gian đó em cũng có ứng tuyển vào vị trí hỗ trợ tín dụng vì thấy đó là vị trí phù hợp với mình, nhưng thi 3 lần mà vẫn không được, cả 3 lần em đều qua vòng nghiệp vụ nhưng đến vòng phỏng vấn thì trượt mặc dù trả lời cũng tương đối tốt. Đến lần thứ 4 em nộp CV vào thì người nhận CV nhận ra em, anh đấy chính là 1 trong những thành viên hội đồng phỏng vấn lần trước. Anh ý mail lại và trao đổi thẳng với em là thực ra vị trí hỗ trợ này tuy tuyển cả sinh viên mới ra trường nhưng nếu vào được thì cũng chỉ làm những công việc giấy tờ còn những công việc về thẩm định hồ sơ, đánh giá tài sản thì phải mất thời gian đào tạo nên bọn anh ưu tiên những người có kinh nghiệm hơn, nếu không có kinh nghiệm hỗ trợ thì chí ít cũng phải có kinh nghiệm làm quan hệ khách hàng và có ý "hướng" em vào vị trí QHKH và rằng anh ý thấy em có tiềm năng làm nghề sale. Sau hôm đấy thì đúng là thất vọng toàn tập, hóa ra là mình tạch ngay vòng hồ sơ, đi thi chỉ là hình thức. Thi không được mà học việc không xong nên em xin nghỉ, ở nhà được mấy tháng nay, tranh thủ nhận tài liệu về nhà để dịch, hồi sinh viên em cũng từng làm việc này nên cũng có kinh nghiệm, cũng đc đồng ra đồng vào mà không cần xin bố mẹ. Nhưng đâu thể làm mãi thế này được, bố mẹ em khá nóng ruột nên tính xin cho em vào làm công chức, em thì vẫn muốn theo nghiệp ngân hàng nên tính học 1 khóa hỗ trợ tín dụng của UB, hy vọng học hỏi được chút kinh nghiệm thực tế, biết đâu còn có cơ hội học việc hỗ trợ ở 1 NH nào đấy. Coi như đây là biện pháp cuối cùng trước khi nghĩ đến chuyện từ bỏ ngành ngân hàng. Thế nhưng hôm qua anh trai em lại bảo là chi nhánh chỗ anh bạn kia đang thiếu vị trí kho quỹ và anh kia có ý hỏi xem em có muốn làm kho quỹ không vì vị trí này dễ vào hơn hỗ trợ, và lần này anh ý chắc chắn giúp đc. Nói thật là em rất mù mờ về vị trí này tìm hiểu trên mạng cũng không có nhiều thông tin. Thành ra đang lưỡng lự trước 3 lựa chọn: 1 là nhận lời làm kho quỹ, 2 là đi học bồi dưỡng nghiệp vụ và tiếp tục theo đuổi vị trí hỗ trợ, 3 là an phận làm công chức. Mong anh/chị và các bạn cho em lời khuyên, em xin cảm ơn.
 
Oh đọc qua a thấy mi con trai mà yếu đuối quá!
Làm QHKH chắc chắn sẽ bị dập tơi tả, chắc bố mẹ chăm kĩ lắm đây!
A nghĩ e cứ thử làm QHKH 1 thời gian, nắm sp, quy trình, sau này xin vào back luân chuyển cũng dễ.
Cái a muốn nhấn mạnh là e mới ra thì nên làm sale đi, cho nó dạn dĩ ra, chai mặt ra, cứng lên. Chứ e vậy sau này có xin dc ở đâu cũng khó lên.
Vậy nha e, ra sóng lớn cho nó dập tơi tả mới trưởng thành dc!
 
con trai làm kho quỹ tối ngày đếm tiền mệt lắm bạn à. mình là mình cứ xông vào quan hệ khách hàng mà làm. mai mốt mình được chi nhánh chuyển qua tín dụng mình cũng rán lếch theo làm luôn ^^:D:D:D
 
Thực ra nếu bạn thao tác nhanh, cẩn thận và chắc nghiệp vụ thì t nghĩ bạn nên theo kho quỹ. Lương có thể kém hơn nhưng chắc chán bạn sẽ học hỏi được rất nhiều. Chúc bạn có quyết định đúng và thành công.
Tớ cũng từng đã rất chật vật khi theo đuổi nghiệp banker của mình, chấp nhận làm công việc lễ tân lương thấp, chấp nhận làm đủ mọi việc lặt vặt trong phòng giao dịch để được mọi ng chỉ dạy nghiệp vụ. Tớ coi nó như là bước đêm để giờ là thi vào Big4.
 
Tớ nghĩ bạn nên thi vào qhkh, bản thân tớ trước đây vừa ra trường cũng rụt rè như bạn. Đã thế còn lùn nữa mà tớ là con gái đấy nhưng sau 1 thời gian hạ quyết tâm thì cũng vào được bank và bây giờ như mọi người nhìn nhận tớ đã là "cáo" :p:p . Đùa thế thôi chứ bạn là con trai, tớ nghĩ nên xin vào vị trí qhkh đi. Riêng tớ thì con trai vừa ra trường k nên xin công chức, phí lắm :rolleyes:
 
Uh thôi thì bạn cứ tranh thủ vừa làm kho quỹ vừa đi học vậy. Cái gì cũng phải tận dụng tối đa, mặc dù hơi mệt 1 tí ;)
 
Theo mình bạn cứ mạnh mẽ vươn lên không nên quá an phận. Mình nghĩ bạn nên làm hết những gì có thể học nghiệp vụ rồi tung tăng thử xem sao. Bạn còn trẻ mà. Nếu mãi vẫn không được thì an phận làm công chức sau vẫn được mà
 
Bây giờ bạn làm ở đâu vị trí gì rôi. Bạn có lợi thế về tiếng anh. Mình cảm nhận bạn là ng khá nhẹ nhàng, nếu muốn bạn có thể trau dồi thêm trình độ t.anh của mình, đi dạy thêm hoặc mở lớp tự dạy. Làm kho quỹ, với con trai như cậu. Mình nghĩ sẽ k có nhiều cơ hội để phát triển nếu k muốn nói sẽ bị hui chột dần các điểm mạnh của bạn.

Sent from my SM-G610F using U&Bank Mobile app
 
Vấn đề là em làm Kho quỹ ở NHTM nào có thuộc diện 4 bicbank ko?
Hai nữa: các Bicbank chỉ tuyển các SV tốt nghiệp các trường danh tiếng
Đôi khi : thi vào vị trí nhân viên Tín dụng, do yêu cầu CV Lãnh đạo có thể điều sang làm Kho quỹ là bình thường
Nếu vào làm kho quỹ của 4 Bicbank thì nên vào.
Tuy nhiên nếu bạn trình độ ngoại ngữ khá thế thì nên thi vào Vietin hay Vietcom: Đang tuyển ầm ầm
Với năng lực như bạn, nếu đã học chuyên ngành NH thì không khó để thi vào NH, phải kiên nhẫn thôi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,514
Thành viên mới nhất
shivismith05
Back
Bên trên