Nên ở TPHCM hay về quê làm MB

sad boy

Thành viên mới
mấy ngày nay mình cũng suy nghĩ đâu đầu nên muốn lên đây chia sẻ và mong nhận được lời khuyên của mọi người. Mình ra trường đi làm cũng được gần 2 năm, hiện tại đang làm KHDN cho một ngân hàng TMCP với mức lương hơn 7 triệu. công việc thì cũng tạm ổn, học hỏi được nhiều, anh chị trong phòng hòa đồng vui vẻ, nhưng chỉ tiêu dí hàng tháng dư nợ tăng ròng 4 tỷ cũng mệt mỏi lắm. Hai năm vừa rồi cũng có thi thử mấy ngân hàng nhà nước nhưng bị out nên cũng cay cú lắm, hôm bữa cũng mới nộp hồ sơ xong vietcom với bidv xong mà đang chờ thi viết không biết thế nào, rớt hoài chán lắm. Hôm tháng 3 vừa rồi mình có về phỏng vấn MB chi nhánh ở quê mình (quê mình là thành phố ở miền trung) thì hôm bữa bên nhân sự gọi điện báo đậu mà mình chốt sang tháng sau đi làm.
Hiện tại mình phân vân nửa muốn ở lại TP.HCM nửa muốn về. Nếu về quê thì lương sẽ cao hơn hiện tại một chút, sẽ tiết kiệm tiền được nhiều hơn và vài năm nữa có thể mua đất xây nhà, hơi lo một chút là làm MB ở quê cũng chưa chắc đã sướng vì ở quê hầu như MB khó cạnh tranh được khách hàng với mấy ngân hàng nhà nước. Nếu ở TP,HCM thì thực sự đi làm mấy năm rồi mà không tiết kiệm được gì cả, mình cũng không tiêu xài gì nhiều nhưng chi phí SG đắt đỏ quá lương tháng nào hết tháng đó, không biết đến khi nào mới mua nhà SG được, cố gắng xin vô mấy ngân hàng nhà nước nhưng giai đoạn này hơi khó. Gia đình muốn mình ở lại SG nhưng thấy tương lai mù mịt quá hehe.
Hiện tại mình chưa nộp đơn nghỉ việc ở đây nhưng chốt ngày đi làm MB là sang tháng sau rồi nên thời gian suy nghĩ không nhiều, mọi người cho ý kiến với.
 
MB đào thải cũng ghê lắm :D nhưng m nghĩ có kinh nghiệm rồi thì k làm chỗ này làm đc chỗ khác . cứ thử xem sao , k hợp thì lại lên TP nhưng ở quê làm ra đồng tiền thì còn có của để chứ thanh niên ở TP bao nhiêu tiền chả hết :))
 
MB bây h cũng mạnh mà, so với mấy NHTM quốc doanh cũng ko kém j lắm đâu. Về quê đi bạn, nếu muốn để dành tiền cho mai sau. Chứ làm NV ở SG, lương 7tr mà muốn mua nhà SG thì hơi bị khó và hơi bị lâu đấy.
 
Làm MB cũng phải chạy chỉ tiêu. Nhưng quan trong là chi nhánh ở quê có lợi nhuận ko. Bây giờ nhiều chi nhánh mở ra để tìm kiếm khách hàng mới và nhiều khả năng là nhưng chi nhánh đó ko có lợi nhuận hoặc lợi nhuận rất ít. Bây giờ rõ ràng, chi nhánh lớn không nuôi chi nhánh nhỏ nữa. Chi nhánh ko có lợi nhuận thì thưởng bằng 0. Vậy tính ra thu nhập cả năm lợi ko được bằng hiện tại. Ở Sài Gòn ko có cơ hội này sẽ lại có cơ hội khác xuất hiện, nên cố gắng tận dụng mọi mối quan hệ. Khi tình hình tốt lên lại thì doanh nghiệp sẽ lại mọc như nấm, mọi thứ khác sẽ ổn định hơn và khi đó rất nhiều cơ hội lại xuất hiện. Mà ba mẹ bạn muốn bạn ở Sài Gòn chứ không về quê thì chắc là ba mẹ bạn cũng đã nhận thấy ở quê có nhiều thứ ko được tốt bằng Sài Gòn rồi.
 
Mb chi nhánh quê minh thì không được tốt lắm, theo thông tin chính xác mình biết thì mới thành lập vài năm gần đây nên chưa có lợi nhuận mà còn có nợ xấu cao nữa, tuy nhiên mức lương sẽ ổn định hàng tháng, ngày lễ tết sẽ được thưởng của hội sở chứ không có chi nhánh, và sẽ không có lương kinh doanh từ chi nhánh.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,581
Số bình luận
528,101
Tổng số thành viên
351,921
Thành viên mới nhất
Nbmk18589
Back
Bên trên