Review Một tình huống trả lời Pv khá hay và đáng học tập!!! (tình huống có thật của bạn mình)

- Lễ tân: Em chuẩn bị hồ sơ quá sơ sài, hồ sơ của em chỉ có một bản CV và đơn xin việc.
- Tôi : Vâng! Hôm thứ 5 em có gọi điện tới công ty và thực sự thời gian hơi gấp nên em mới chuần bị được như vậy, còn về giấy khám sức khỏe, xác nhận của địa phương thì em chưa xin được, em sẽ hoàn thành hồ sơ trong thời gian sớm nhất có thể.
- Lễ tân: để chị vào nói chuyện với giám đốc.

1 lát sau, tôi vào gặp giám đốc.

- GĐ: em là sinh viên trường kinh tế quốc dân đúng không? Em đã có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực kinh doanh chưa?

- Tôi : Vâng, trong thời gian sinh viên em cũng có làm một số việc kinh doanh, tuy nhiên thì thực sự kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của em chưa có nhiều. Vì vậy, em rất mong tìm được một môi trường để có thể phát triển những khả năng của mình.

- GĐ: trước đây anh cũng là sinh viên mới ra trường và anh hiểu sự khó khăn của sinh viên khi đi tìm việc là như thế nào, đã có một thời gian anh toàn tuyển những sinh viên mới ra trường, vì anh mong muốn có thể tạo điều kiện cho họ phát triển bản thân mình. Nhưng anh đã sai lầm vì họ chưa hề có ít kinh nghiệm nào, làm việc không hề hiệu quả, thêm việc họ tự cho mình là có bằng cấp đại học nên có quyền yêu cầu công ty phải thế kia. Việc này đã làm anh mất uy tín nhiều với các cổ đông. Hiện nay công ty của anh sẽ chỉ tuyển những nhân viên đã có ít nhất một năm kinh nghiệm. Và em thì chưa đủ khả năng để làm nhân viên kinh doanh.

- Tôi : Em nghĩ những suy nghĩ của anh hoàn toàn là đúng, nhưng em muốn trình bày một vài ý kiến nhỏ của em: hiện nay em là sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm chưa có nên em hoàn toàn biết được mình đang đứng ở vị trí nào? Em sẽ coi công ty là công ty của em và chắc chắn em sẽ phải nỗ lực hết sức mình để phát triển công ty của mình. Về tiền lương thì 1-2 tháng đầu anh muốn trả em bao nhiêu cũng được, em chỉ mong muốn có một môi trường để mình làm và rèn luyện.

- GĐ: Rất tiếc là không được, vì làm một nhân viên kinh doanh em phải biết cách giao tiếp với khách hàng như thế nào? Với mỗi khách hàng phải xử lí ra sao, kể cả từ cách để xe cũng phải đúng. Nếu anh để em chưa hề có kinh nghiệm như vậy thì uy tín của Tân An Phú sẽ bị hủy hoại. Nếu em tới đây sớm 2 tháng thì có lẽ anh đã nhận em rồi, trước đây anh cũng là sinh viên, hoàn toàn hiểu sự vất vả của sinh viên mới ra trường là như thế nào?

- Tôi: Anh có thể chia sẻ một chút về quãng thời gian khi anh mới ra trường, anh đã gặp những khó khăn gì và anh đã vượt qua nó như thế nào được không ạ. Những gì anh chia sẻ chắc chắn sẽ là bài học kinh nghiệm rất lớn giúp em khi ra trường.

- GĐ: chia sẻ về quãng thời gian mới ra trường khó khăn, vất vả ra sao, và bằng nỗ lực của mình, anh đã vượt qua nó như thế nào. Trường hợp của em anh sẽ cân nhắc, anh không thể tuyển em vào vị trí nhân viên kinh doanh, nhưng anh sẽ hỏi trưởng phòng truyền thông, nếu chị ấy đồng ý anh sẽ cho em đi giúp việc cùng chị ấy trong một tháng, trong một tháng đó nếu em chứng tỏ được khả năng thì em sẽ thử việc trong 2 tháng, và sau đó được nhận chính thức vào công ty. Em là sinh viên đầu tiên anh nói chuyện lâu như thế này đấy. Em muốn anh trả em mức lương là bao nhiêu?

- Tôi : Em muốn anh trả đúng theo năng lực của em đã làm được, một mức lương cao quá sẽ có thể làm em tự ngộ nhận về bản thân mình, và điều đó em thực sự hoàn toàn không muốn.

- GĐ : em có nghĩ mình là một người xuất chúng không?

- Tôi : Dạ không! Em nghĩ mình là một người bình thường, một người có ý chí phấn đấu. Và một người như vậy thì sẽ không ngại cả những việc nhỏ nhặt nhất, vì nếu em là một người xuất chúng, em sẽ không bao giờ chấp nhận làm những việc mà em cảm thấy không xứng đáng.

- GĐ : được rồi, vậy thì muộn nhất là cuối ngày mai anh sẽ trả lời em, nếu được sự đồng ý của chị trưởng phòng truyền thông thì em sẽ giúp việc cho chị ấy. còn hồ sơ em có thể cầm về và hoàn thiện nó.

- Tôi : dạ! em cảm ơn anh vì những chia sẻ của anh ngày hôm nay. Em sẽ cố gắng hết sức.
 
Back
Bên trên