Mặc gì khi đi phỏng vấn tại Ngân hàng?

  • Bắt đầu Bắt đầu hungviet
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Hôm nay, tình cờ tôi có cơ hội quan sát một số bạn ứng viên vị trí Chuyên viên Quan hệ KH đi phỏng vấn vào một ngân hàng nho nhỏ ở Hà Nội.

Cảm tưởng đầu tiên của tôi là: Mấy bạn này chắc phải đủ tư cách làm sếp của tôi chứ không phải RM, các bạn ý bóng láng đến từng chi tiết từ đầu đến chân, đồ comple veston bóng mượt.

Mới đầu tôi cứ nghĩ là các bạn ý đang ngồi đợi để phỏng vấn vị trí BM (Giám đốc PGD hoặc Chi nhánh). Thậm chí, có bạn, ngày mai mới phỏng vấn nhưng hôm nay đi xem ngân hàng mặc đồng phục thế nào để mai biết đường mà mặc! (hic)

Câu hỏi đặt ra là: Có cần thiết phải thế không?
Theo tôi thì: Không!
Đi phỏng vấn, tùy từng vị trí mà ăn mặc phù hợp, bạn là RM, ko nên mặc sang như Phó tổng (tôi là phó tổng thì tôi không khoái ai bé hơn tôi quá nhiều mà mặc đẹp hơn tôi - tôi đùa đấy :D ). Theo tôi, khi đi phỏng vấn vị trí nhân viên, chỉ nên ăn mặc "lịch sự" thôi, đừng quá lịch sự. Lịch sự ở đây được hiểu là: Quần tối màu, áo sáng màu, không quá chói, quá nổi nó sẽ mang lại cảm giác khó hòa đồng, đôi khi phản tác dụng. Các bạn cứ nên giản dị, như thường ngày thôi, có điều chú ý gọn gàng, sạch sẽ, công sở và không có ... mùi (kể cả mùi cơ thể và nước hoa - vì có thể có một số nhà tuyển dụng bị dị ứng nước hoa):)

Vài dòng chia sẻ, các bạn comment thêm nhá :)
 
he, cái này em thấy đúng,cứ bình thường thui, ăn mặc gọn gàng, sáng sủa, giản đơn, vừa tạo cảm giác thoải mái trong hoạt động, vừa không sợ làm người khác " ngạc nhiên chưa, trắng gì mà sáng thế" :D. Nói thật, nếu em mà là nhà tuyển dụng em cũng ko mấy thiện cảm với những bạn ăn mặc quá nổi, cầu kỳ quá. :P
 
- em cũng đồng tình với cách nghĩ của anh HUNGVIET , vì theo em tuy rằng cách ăn mặc khi đi phỏng vấn là rất quan trọng(vì nó là ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng ),nhưng không vì nó mà phải ăn mặc toàn đồ đắt tiền ,quan trọng là phải phù hợp với môi trường phỏng vấn, với nhà tuyển dụng ,(riêng em thì cứ áo trắng sơmi với quần đen , đi giầy là ok, đóng thùng vào nhìn cũng đẹp ra phết heheeheheheheheeh)
 
Bên mình quy định Trưởng phòng trở lên thì phải mặc vest nhưng hiếm khi mặc đúng trừ khi đi họp hành, bởi vì nóng quá...
 
"Gần thì nể bụng nể dạ, lạ thì nể áo nể quần" câu nói này của các cụ em thấy đến giờ vẫn giữ nguyên giá trị :)
Em đồng ý với quan điểm đi phỏng vấn nên ăn mặc lịch sự nhưng không quá "chải chuốt" và "bóng bẩy".
Nhưng cái khái niệm "chải chuốt" và "bóng bẩy" của mỗi người thì hoàn toàn khác nhau, ở mỗi cấp bậc người ta lại hiểu khác về 2 từ đó.
Em nghĩ rằng người ta có vest thì người ta mặc, mình có nên để ý nhiều đến như thế không :)
Cái chính là người ta thể hiện nội lực bên trong thế nào :)
 
"Gần thì nể bụng nể dạ, lạ thì nể áo nể quần" câu nói này của các cụ em thấy đến giờ vẫn giữ nguyên giá trị :)
Em đồng ý với quan điểm đi phỏng vấn nên ăn mặc lịch sự nhưng không quá "chải chuốt" và "bóng bẩy".
Nhưng cái khái niệm "chải chuốt" và "bóng bẩy" của mỗi người thì hoàn toàn khác nhau, ở mỗi cấp bậc người ta lại hiểu khác về 2 từ đó.
Em nghĩ rằng người ta có vest thì người ta mặc, mình có nên để ý nhiều đến như thế không :)
Cái chính là người ta thể hiện nội lực bên trong thế nào :)
Đồng ý với em ở khía cạnh: Mùa đông, lạnh thì phải mặc ấm (chuẩn). Quan điểm trên không chối bỏ điều đó, tuy nhiên, nên tùy theo vị trí mà "chải chuốt" cho phù hợp với một không gian chung. Thường thì chuyên viên KH (dân chiến) a thích những người lịch thiệp, lịch sự chứ ko quá bóng bẩy (theo định nghĩa chung thôi) vì (có thê) sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng công việc. Còn đương nhiên, quá chải chuốt mà không thể hiện được thì ... có thể họ chưa may mắn.
Quan điểm trên dựa trên cơ sở nguyên tắc ứng xử chung thôi em :) mọi định nghĩa đều mang tính chất .. "tham khảo" và "tương đối" :)
 
Nhân tiện đả động đến cụm từ "lịch thiệp", theo các bạn, giả dụ trong trường hợp số ghế ngồi đợi phỏng vấn có hạn, các bạn (nam) đi sớm, có chỗ ngồi, trong khi đó, có 1 hoặc 1 vài bạn nữ đi muộn hơn, hết ghế nên phải đứng, thì có nên đứng dậy, nhường ghế cho "người ta" không? (Giả sử rằng bạn và các cô này cùng phỏng vấn 1 vị trí - đối thủ cạnh tranh :p)
 
Thú thật là em cũng hơi bị ... gái ( :D) nên trong trường hợp trên chắc là phải nhường thôi bác CEO ạ.hí hí
 
Back
Bên trên