HOT Lưu ý Quan trọng khi nộp hồ sơ Agribank năm 2017

#3: GIẢI ĐÁP THẮC MẮC NỘP HỒ SƠ ỨNG TUYỂN

I/ Làm sao để chèn ảnh vào phiếu đăng ký?

=> Hiện tại, không thể hiểu nổi tại sao Agribank lại Lock chế độ Insert Ảnh vào Phiếu đăng ký. Căn cứ theo Hướng dẫn dự tuyển của Agribank có nói: “Phiếu đăng ký dự tuyển gửi bằng file excel NGUYÊN MẪU (có ảnh kèm theo), không gửi file định dạng khác. Vì vậy, tôi khuyến nghị các bạn không sử dụng các biện pháp UNLOCK làm thay đổi định dạng file.
=> Trong trường hợp không thể Insert Ảnh trực tiếp, bạn thực hiện đính kèm Ảnh chụp trong hồ sơ ứng tuyển và email đến đầu mối tuyển dụng. Chú ý, cứ bám hướng dẫn mà làm, đừng có làm khác kẻo vỡ mồm.

(Update 10h46p: Bên CNTT của Agribank đã Update bản mới nhất, Unlock phần Insert Ảnh thêm rồi bạn nhé, cứ yên tâm và nhớ Download bản mới nhất trên Web)

II/ NHÓM CÂU HỎI VỀ TIN HỌC
1/ Em có chứng chỉ TIN HỌC quốc tế ICDL thì có nộp được không?

=> Theo công văn số 3712/BTTTT – CNTT vào ngày 13/11/2015, Bộ Thông tin & Truyền thông đã chính thức công nhận ICDL hoàn toàn đáp ứng và phù hợp yêu cầu của Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT được quy định bởi Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ban hành ngày 11/3/2014 về “Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT”. Vì vậy, ICDL được CHẤP NHẬN.

2/ Cho em hỏi chứng chỉ TIN HỌC IC3 hoặc MOS có đc chấp nhận không ạ
+ Chứng chỉ tin học IC3 là chứng chỉ tin học do Certiport cấp, tương đương 6 Module theo chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản theo thông tư số 2819/BTTTT - CNTT ngày 31/8/2015.
+ Các chứng chỉ MOS (Word, Excel, PP, Access) tương đương các chứng chỉ nâng cao theo thông tư này.
=> Vậy theo QĐ của Agribank thì chứng chỉ tin học IC3 hoàn toàn đáp ứng yêu cầu.
Với chứng chỉ MOS sẽ phù hợp hơn với các Công ty tư nhân, DN nước ngoài theo yêu cầu. Tuy nhiên, đây là chứng chỉ quốc tế, trường hợp bạn không có IC3, bạn hãy cứ mạnh dạn sử dụng MOS theo đúng tinh thần "Có còn hơn không" ;)

3/ Em chỉ có chứng chỉ tin A thì có được không?
=> Căn cứ theo Quy chế tuyển dụng “Các chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C đã cấp trước ngày 10/8/2016 có giá trị sử dụng tương đương với chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản”
=> Như vậy, nếu chứng chỉ tin A của bạn được cấp trước ngày 10/08/2016 => OK nhé.

III. NHÓM CÂU HỎI VỀ TIẾNG ANH
1/ E có bằng B – Tiếng Anh thì có nộp được không ạ?

=> Hoàn toàn được bạn nhé. Nếu bạn chỉ có chứng chỉ ABC thông thường, bạn có thể nộp hồ sơ ở các Huyện, chú ý trong Phiếu đăng tuyển có mục Địa điểm Đăng ký làm việc, nhớ chọn phần "Ngoài Thành Phố".
=> Như vậy, nếu nộp ở Thành phố thì BẮT BUỘC có chứng chỉ Quốc tế.
=> Nếu không có chứng chỉ Quốc tế, chỉ có chứng chỉ Tiếng Anh của Trung tâm thì nộp ở Ngoài Thành Phố./

2/ Cho e hỏi là chứng chỉ TOEIC ở IIG có được không ạ?
=> Căn cứ theo Quy định của Agribank “Ứng viên tuyển dụng làm việc tại khu vực thành phố phải có có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.5, TOEFL ITP 450, TOEFL iBT 45, TOEIC 450. Các chứng chỉ tiếng Anh trên phải do các đơn vị sau cấp: Viện khảo thí giáo dục Hoa kỳ (Educational Testing Service); Hội đồng Anh”
=> Căn cứ theo thông tin về IIG Việt Nam “ IIG Việt Nam là đại diện quốc gia của nhiều tổ chức hàng đầu thế giới, trong đó có ETS (Educational Testing Service - Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ) – Tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới, chuyên nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm khảo thí giáo dục với mục tiêu nâng cao chất lượng và công bằng trong giáo dục cho người học toàn cầu?
=> Vì vậy, chứng chỉ TOEIC ở IIG HOÀN TOÀN ĐỦ ĐIỀU KIỆN

3/ Chứng chỉ TOEIC hết hiệu lực thì sao ạ?

=>Theo Quy chế tuyển dụng “tính đến thời điểm nộp hồ sơ tuyển dụng, chứng chỉ Tiếng Anh đảm bảo còn thời hạn hiệu lực”, rõ ràng, bạn đã vi phạm vào Quy chế.
=>Tuy nhiên, nếu trong trường hợp thời gian không kịp để thi lại, hãy cứ mạnh dạn nộp :D Trong 1 số trường hợp, HĐTD vẫn linh hoạt tiếp nhận, TRỪ TRƯỜNG HỢP Chứng chỉ đã hết hạn >18 tháng, khả năng được chấp nhận là 10%.
=> Nếu lăn tăn, hãy xử lý LINH HOẠT các thông tin bằng cấp :v, sắm cái ABC mà nộp ở Huyện cho yên tâm bạn nhé :))

4/ Dự tuyển khu vực thành phố yêu cầu ngoại ngữ, vậy ngoại thành hoặc làm ở các Huyện thì sao?
=>Theo Quy chế tuyển dụng “Ngoại ngữ: Ứng viên tuyển dụng làm việc tại KHU VỰC THÀNH PHỐ phải có có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu”
=>Công nhận, câu này rất chi là Chung chung. Agribank Từ Sơn (Bắc Ninh) là Chi nhánh ở huyện, thế không cần chứng chỉ Tiếng Anh à J). Tuy nhiên, nói đi cũng phải nhìn lại, các Chi nhánh đăng tuyển trong Danh sách phần lớn đều năm ở Trung tâm các Tỉnh/TP, vì vậy, nên nhìn nhận Yêu cầu về Ngoại ngữ áp dụng cho MỌI KHU VỰC, đừng bắt bẻ câu chữ là ở “TP hay ở Huyện” nhé.
=>Chốt lại, thi mọi vị trí ở mọi chi nhánh đều cần tuân thủ yêu cầu Tiếng Anh.
Tuy nhiên, nếu nộp hồ sơ ở Thành phố thì BẮT BUỘC cần có Chứng chỉ Quốc tế. Nếu nộp ở "Ngoài Thành phố" thì chỉ cần Chứng chỉ ABC trong nước là được.

5/ Các chứng chỉ Tiếng Anh B1, B2 chuẩn Châu Âu (được cấp sau kỳ thi VSTEP) có đáp ứng được điều kiện?
=>Theo Quy chế Tuyển dụng: “Ngoại ngữ: Các chứng chỉ tiếng Anh trên phải do các đơn vị sau cấp: Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge (Cambridge ESOL)
=> Hiện tại, chứng chỉ B1, B2 chuẩn Châu Âu được áp theo khung tham chiếu chung châu Âu do trường Đại học Cambridge Anh cấp. Tại Việt Nam, Cambridge có nhiều đơn vị khảo thí trên cả nước.
=> Như vậy, nếu có chứng chỉ B1, B2 HOÀN TOÀN ĐÁP ỨNG ĐIỀU KIỆN.
=> Ngoài ra, B1 chuẩn Châu Âu tương đương TOEIC min 450, vì vậy, Anh chị em yên tâm.

6/ Về chứng chỉ TOEIC, khi em đi thi xong thì được cấp 1 cái phiếu điểm Score report, em không biết là dùng cái score report này để nộp có được chấp nhận hay không vì giờ em đăng kí cấp chứng chỉ cũng không kịp thời gian?

=> Quy chế Tuyển dụng Agribank không nói về vấn đề này, vì vậy, bạn hoàn toàn sử dụng Score Report có tính chất tương đương với Chứng chỉ. Tuy nhiên, nhớ là còn hiệu lực nhé :D

IV. CÂU HỎI KHÁC
1/ Có được nợ Hồ sơ không?

=> Các năm trước, khi nộp hồ sơ TRỰC TIẾP, các Chi nhánh vẫn châm chước trong các trường hợp thiếu hồ sơ, chưa đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu tuyển dụng.
=> Tuy nhiên, năm nay là NĂM ĐẦU TIÊN áp dụng nộp hồ sơ Online, vì vậy, Tôi khuyến nghị và cảnh báo các trường hợp Nợ, khả năng bị từ chối là 80%. Nếu không tin, hãy mạnh dạn thử nộp hồ sơ, biết đâu :D (Nói vậy thì nói làm cái giề ^^)

2/ Em chưa được cấp BẰNG TỐT NGHIỆP, e chỉ có Giấy chứng nhận Tốt nghiệp tạm thời có được nộp không ạ?
=> Theo quy chế tuyển dụng “Ứng viên tốt nghiệp đại học” chứ không nêu rõ cụ thể ra sao.
=> Với các trường hợp mập mờ, không rõ ràng, lời khuyên của Tôi là cứ nộp, đừng ngại. Đôi lúc cần sự liều lĩnh tí, bạn nhé J Mất gì đâu! Không được, năm sau thi tiếp, Agribank 2018 tuyển 2000 nhân sự cho máu ^^

3/ Có phải thi Tiếng Anh trong đợt tuyển này không?
=> Agribank đã điều chỉnh so với thông báo lần đầu. Theo đó ứng viên chỉ thi tuyển 2 môn: Nghiệp vụ & Tin học, không phải thi Tiếng Anh.

Cập nhật ngày 12/12/2017
 
Chỉnh sửa lần cuối:
ad ơi, làm sao tích chọn chỗ "nguyện vọng làm việc tại"? và form cập nhật để add hình vào được em vẫn không thấy tin mới đó trên web agribank.
 
a @acidamin em chèn ảnh được rồi nhưng phần cụm thi e gõ vào ko đc và phần nguyện vọng cũng k tích đc luôn anh ơi nó hiện như vậy là sao anh, help me, please :)
 
tự dung lại đc rồi, haiza, cái này cần bình tĩnh mới làm chuẩn đc, hahaa
 
mình chỉ có chứng chỉ tin học văn phòng B, ko có tin học ứng dụng có được ko ạ?
 
mình nộp chứng chỉ tin học B rồi có cần phải thi tin học không ạ?
 
Admin cho e hỏi với ạ. E sinh ngày 5/2/1986. Vậy e có đủ điều kiện thi k ạ. Vì e đọc thấy đk dự thi là 18-30 tuổi tính đến 31/7/2016. Vậy tính đến 5/2/2016 e tròn 30 tuổi, đến 31/7/2016 e đang trong 30 tuổi phải k ạ?
 
Ad ơi đang mang thai có được dự tuyển ko vậy? E đọc thì ko thấy nói đến vấn đề này.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,222
Thành viên mới nhất
milfnutlife
Back
Bên trên