Làm sao để tiếp cận cho vay đựoc một doanh nghiệp

quangdatvang

Thành viên tích cực
Các bạn thân mến, tình hình là mình vừa mới đảm nhiệm chức vụ quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng. Mình gặp một tình huống khó khăn đó là trong tay mình hiện giờ mới chỉ có số diện thoại bàn của các doanh nghiệp này + tên của các doanh nghiệp này nhưng mình chưa biết cách tiếp cận gọi điện như thế nào là hiệu quả (nên gặp ai trong công ty để có thể triển khai các sản phẩm tín dụng của ngân hàng, ví dụ như kế toán, phòng kinh doanh hay giám đốc,...). Kính mong các anh chị đi trước chia sẻ e ít kinh nghiệm.
 
uh thì cậu cứ gọi điện đến từng công ty và giới thiệu em ở bên ngân hàng XYZ, ngoài ra còn có mối quan hệ với anh em tín dụng, có khách người ta giới thiệu cho :)
 
Bước 1: Nhấc điện thoại lên gọi đi.
Xong rồi hãy hỏi bước 2 và 3
 
Gọi rồi. nhưng mà cách nói như thế nào với gặp ai để cuộc gọi cho nó hiệu quả bạn.
 
Gọi rồi. nhưng mà cách nói như thế nào với gặp ai để cuộc gọi cho nó hiệu quả bạn.

Mình thấy cũng hơi lạ với bạn. Bạn gọi rồi, nhưng mà cách nói ntn và gặp ai cho hiệu quả lại không nắm được? Thời trước khi mình mới vào ngân hàng, trước khi gọi điện cho khách hàng tiếp thị, để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng, phải chuẩn bị rất kỹ. Chứ không phải cứ nhấc điện thoại lên rồi đầu óc trống rỗng đâu !
 
Bây h gọi cho DN chắc chỉ gặp đc thư kí hoặc kế toán là nghe máy, chứ mấy ổng GD chắc chả nghe đâu
Nên phải có cách để mấy cô thư kí chuyển máy cho GD:D
 
Số ĐT bàn thì hơi khó đấy. Có j xài nấy vậy. Bạn gọi đến đó, đầu dây bên kia trả lời thì bạn xin chào, giới thiệu bạn gọi đến từ NH XYZ, xin phép đc gặp anh/chị KT trưởng dc ko? Nhiều khả năng bạn sẽ bị hỏi "để làm j vậy" thì bạn cứ bảo là có 1 số sản phẩm dịch vụ dành cho DN khá hữu ích, có thể DN mình cần nên em gọi đến giới thiệu. Lúc đó thì...hên xui, tùy người nghe máy có dễ tính chuyển máy cho bạn gặp đúng người cần gặp ko. Cho nên, nếu chỉ có số ĐT bàn thì bạn nên ưu tiên gọi đến các cty quy mô trung bình hoặc nhỏ thôi, vì ở các cty ấy...ít người, có thể số ĐT bạn có được là của chính phòng KT hoặc thậm chí là...giám đốc=)) còn bạn muốn kiểm tra coi quy mô cty ấy là lớn, trung bình hay nhỏ thì chắc dễ rồi phải ko?
Nhưng mình vẫn nghĩ là bạn cố gắng tìm đâu đó dc danh sách số ĐTDĐ của các vị lãnh đạo cty thì sẽ khả thi hơn đấy.
 
Mình lại thấy đây là chuyện rất bt. K biết nên mới phải lên diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm b ạ!
Mình thấy cũng hơi lạ với bạn. Bạn gọi rồi, nhưng mà cách nói ntn và gặp ai cho hiệu quả lại không nắm được? Thời trước khi mình mới vào ngân hàng, trước khi gọi điện cho khách hàng tiếp thị, để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng, phải chuẩn bị rất kỹ. Chứ không phải cứ nhấc điện thoại lên rồi đầu óc trống rỗng đâu !
 
Trước khi gọi bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của doanh nghiệp cần tiếp cận. Tốt nhất là tìm hiểu xem có ai quen biết đang làm ở công ty không, tiếp cận qua đó là hay nhất. Nếu không có thi nên trực tiếp tiếp cận, đến thăm doanh nghiệp thường xuyên. qua đó năm được tình hình hoạt động kinh doanh rồi dần dần lân la làm quen dần.
Tra cứu thông tin khách hàng vay trên CIC, nếu khách hàng có quan hệ tín dụng với tổ chức tín dụng khác thì nên gặp trực tiếp lãnh đạo công ty. Cần tìm hiểu cả thông tin đối thủ cạnh tranh của mình, về sản phẩm dịch vụ, lãi suât... Để đưa ra sản phẩm cạnh tranh.
 
Theo mình bạn nên làm một tờ thư ngỏ gửi đến các đơn vị cần tiếp cận, trong đó nêu rõ những điểm mạnh của sản phẩm dịch vụ bên ngân hàng bạn. Vì đối với các DN đã hoạt động rồi thì thường đã được tiếp cận hết các dịch vụ Ngân hàng rồi. Người ta quan tâm tới sẽ gọi lại thôi. Bán sản phẩm - dịch vụ Ngân hàng không phải bán rau, cá ngoài chợ, còn rất nhiều yếu tố kèm theo khác nữa mới có thể tiếp cận được khách hàng.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,563
Thành viên mới nhất
madmeetsevilmer
Back
Bên trên