badboy1910
Thành viên tích cực
Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì các bạn yêu cầu báo cáo thuế. Trường hợp báo cáo tài chính được kiểm toán bởi các công ty kiểm toán uy tín thì rất hiếm. Được kiểm toán là 1 chuyện, kết luận của kiểm toán viên như thế nào lại là chuyện khác. Trước đây có lần tôi đã gặp trường hợp báo cáo được kiểm toán nhưng chẳng có giá trị gì hết. Kiểm toán họ làm vì được doanh nghiệp đó mời, nên phần nào rõ ràng, có chứng từ đầy đủ thì họ kết luận. Còn phần nào không cung cấp đủ chứng từ hoặc doanh nghiệp đó cố tình muốn giấu thì họ không kết luận mà chỉ ghi chú là không có đủ căn cứ để kết luận do thiếu hồ sơ chứng từ ..v..v.
Các bạn nghĩ báo cáo do doanh nghiệp tự chế nên không đáng tin cậy, phải tới doanh nghiệp kiểm tra hóa đơn chứng từ ..v..v.. thì tôi nói thật chả ai làm thế đâu, và chả ai cho các bạn tới công ty họ lục lọi hồ sơ chứng từ. Các bạn đòi kiểm tra sao kê tài khoản của khách hàng tại các ngân hàng khác thì càng vô ích. Các bạn không được đòi hỏi khách hàng cung cấp những thông tin như vậy, nếu không muốn bị sếp chửi te tua. Các bạn chỉ có thể yêu cầu khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng nơi bạn làm việc và chuyển toàn bộ doanh thu từ các hoạt động kinh doanh được tài trợ vốn theo các khế ước nhận nợ và hợp đồng tín dụng đã ký. Khách hàng là doanh nghiệp nhỏ thì họ chỉ có quan hệ với 1,2 ngân hàng. Chứ các doanh nghiệp lớn thì họ quan hệ với nhiều ngân hàng, mỗi ngân hàng tài trợ vốn cho 1 hoặc 1 số nhu cầu của họ. Các ngân hàng tìm mọi cách để giữ chân hoặc thiết lập quan hệ với những khách hàng như thế. Đòi hỏi khách hàng những điều không phù hợp có thể sẽ là dấu chấm hết cho công việc của các bạn.
Chúng ta không cần biết 100% thông tin của họ, Để cảm nhận thật giả, đúng sai, hợp lý hay không thì cần phải trải qua thực tế, phải làm nhiều mới biết.
Các bạn nghĩ báo cáo do doanh nghiệp tự chế nên không đáng tin cậy, phải tới doanh nghiệp kiểm tra hóa đơn chứng từ ..v..v.. thì tôi nói thật chả ai làm thế đâu, và chả ai cho các bạn tới công ty họ lục lọi hồ sơ chứng từ. Các bạn đòi kiểm tra sao kê tài khoản của khách hàng tại các ngân hàng khác thì càng vô ích. Các bạn không được đòi hỏi khách hàng cung cấp những thông tin như vậy, nếu không muốn bị sếp chửi te tua. Các bạn chỉ có thể yêu cầu khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng nơi bạn làm việc và chuyển toàn bộ doanh thu từ các hoạt động kinh doanh được tài trợ vốn theo các khế ước nhận nợ và hợp đồng tín dụng đã ký. Khách hàng là doanh nghiệp nhỏ thì họ chỉ có quan hệ với 1,2 ngân hàng. Chứ các doanh nghiệp lớn thì họ quan hệ với nhiều ngân hàng, mỗi ngân hàng tài trợ vốn cho 1 hoặc 1 số nhu cầu của họ. Các ngân hàng tìm mọi cách để giữ chân hoặc thiết lập quan hệ với những khách hàng như thế. Đòi hỏi khách hàng những điều không phù hợp có thể sẽ là dấu chấm hết cho công việc của các bạn.
Chúng ta không cần biết 100% thông tin của họ, Để cảm nhận thật giả, đúng sai, hợp lý hay không thì cần phải trải qua thực tế, phải làm nhiều mới biết.