Không mối quan hệ, có làm ngân hàng được không???

Chào các anh chị trong Ub :D>
Em hiện thực tập tại ngân hàng, trong quá trình làm việc nhận thấy rằng khối lượng kiến thức ở trường dường như rất ít khi dùng đến khi làm việc. Với các chỉ tiêu được giao, chủ yếu nhờ vào các mối quan hệ để hoàn thành, mối quan hệ để phát triển quan hệ...
Em là sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố học, đi thực tập ở ngân hàng, được giao chỉ tiêu nhưng em cũng chẳng biết phải làm sao? Em cũng tranh thủ nhiều mối quan hệ "sinh viên" nhưng thật sự rất khó khăn, gia đình ở quê cũng chẳng giúp được gì, chi biết mang xe ra đường tiếp thị chốn đông người...:( đi cả buổi cũng chẳng có khách nào muốn gửi vay chi :(.
Em học hành cũng khá, nhưng đến khi làm ngân hàng rồi em mới nghỉ lại, học nhiều thế chứ ra đây toàn dùng quan hệ xã hội để làm việc, kiến thức chưa biết dùng vào đâu :(.
Các anh chị đi trước tư vấn giúp em với, liệu không có mối quan hệ có thể trở thành một nhân viên ngân hàng thành công không?
 
Quan hệ là do mình xây dựng và tích luỹ mà có được. Ai ban đầu cũng như em thôi nên đừng lo lắng quá.

Vạn sự khởi đầu nan mà.

Chúc em thành công!
 
sao lại ko bạn, bạn cứ thi tuyển xem tnao, mình thấy bạn mình trừ những người dựa vào quan hệ thì cũng ko ít ng tự thi vào mà. phai cố gắng nhiều bạn à, Good luck!
 
Cái này tùy từng vị trí thôi, chắc em đang thực tập vị trí tín dụng hoặc huy động, vị trí đó thực chất là sale, mà sale ở ngân hàng thì đặc thù phải có quan hệ là đúng rồi. Tuy vậy anh biết rất nhiều người cũng là tỉnh lẻ, nhưng họ có năng khiếu trong việc tạo mối quan hệ, sau khi đi làm 1 vài năm họ bắt đầu có được những mối quan hệ trong công việc có thể giúp ích cho họ. Cái này em phải xem bản thân mình có những điểm mạnh gì, sở thích gì, để từ đó tìm 1 vị trí phù hợp. Trong ngân hàng cũng có những vị trí không cần quan hệ mà cần kỹ năng, kiến thức mà em. VD bộ phận tái thẩm định, công việc là thẩm định lại những bộ hồ sơ của các chi nhánh gửi lên, cần kiến thức (tính hạn mức, đọc và phân tích BCTC...) hiểu biết về các ngành kinh tế, pháp luật....
 
Cảm ơn các anh chị rất nhiều, em sẽ cố gắng :). Ví dụ ở các tỉnh nhỏ khác, em ở miền Trung thì có thể vào làm cho các Bank ở Sài Gòn được không nhỉ?
 


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,455
Thành viên mới nhất
kyzsvaass1122
Back
Bên trên