Techcombank [HOT] Ứng tuyển cuộc thi "Thử sức cùng nhà tuyển dụng" - Techcombank (Dành cho SV năm cuối) [05.10.2

  • Bắt đầu Bắt đầu cocghe266
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Địa điểm: Hà Nội, TP.HCM
Loại hình: Làm theo ca
Lương: Thỏa thuận
Hạn chót nộp hồ sơ: 05/10/2012


1. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:


Chương trình thực tập dành cho sinh viên năm cuối tại các trường Đại học thuộc các chuyên ngành kinh tế như: QTKD, Tài chính Ngân hàng, Marketing, Thương mại,…

Yêu cầu chung đối với ứng viên:

  • Sử dụng tốt tin học văn phòng;
  • Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh;
  • Tinh thần sẵn sàng học hỏi;
  • Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập;
  • Cam kết tuân thủ các quy định của Techcombank dành cho Thực tập sinh
2. THÔNG TIN CÁC VỊ TRÍ THỰC TẬP

[TABLE="class: grid, width: 900, align: center"]
[TR]
[TD]
Vị trí thực tập
[/TD]
[TD]
Địa điểm thực tập
[/TD]
[TD]
Các công việc được thực tập
[/TD]
[TD]
Yêu cầu của vị trí
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ[/TD]
[TD="align: center"]Hà Nội
TP HCM
[/TD]
[TD]Tiếp xúc, bán sản phẩm và chăm sóc khách hàng (tỉ trọng 50% trên tổng quỹ thời gian);

  • Tìm kiếm, tiếp xúc, bán các sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng tiềm năng và khách hàng mới;
  • Quản lý, chăm sóc, xử lý phản ánh và giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng.
Đề xuất cung cấp sản phẩm dịch vụ

  • Phân tích đánh giá năng lực khách hàng (đi thực tế, kiểm chứng thông tin);
  • Đề xuất cấp sản phẩm dịch vụ và bảo vệ đề xuất với cấp phê duyệt;
Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách

  • Theo dõi hoạt động kinh doanh;
  • Nhận biết rủi ro;
  • Giám sát thực thi các cam kết của khách hàng;
  • Các biện pháp, công việc khác để tăng chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hoạt động của đơn vị và doanh thu hoạt động ("TOI") từ nhóm khách hàng được giao.
[/TD]
[TD]Kiến thức chuyên môn

  • Trình độ đại học chuyên ngành (tài chính ngân hàng, ngoại thương, quản trị kinh doanh, kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan).
  • Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng SME và có kiến thức pháp luật.
Kỹ năng:kỹ năng giao tiếp, phân tích, soạn thảo, đàm phán, kỹ năng bán và khả năng làm việc theo nhóm.

Yêu cầu khác: Sức khỏe, ngoại hình, tính tuân thủ, năng động và chuyên nghiệp.[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Chuyên viên khách hàng cá nhân[/TD]
[TD="align: center"]Hà Nội
TP HCM
[/TD]
[TD]Lập kế hoạch công việc theo hướng dẫn;

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu nhằm đạt được chỉ tiêu công việc được giao;

Các hoạt động hàng ngày bao gồm:

  • Tìm kiếm, mở rộng, cập nhật danh sách khách hàng;
  • Thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài: (chiếm gần 70% thời gian làm việc/ngày);
  • Gọi điện chăm sóc khách hàng mới và hiện có của Ngân hàng;
  • Sắp xếp lịch hẹn gặp khách hàng để giới thiệu và chào bán sản phẩm;
  • Trực tiếp gặp gỡ khách hàng theo lịch hẹn đã đề ra;
  • Kết thúc bán hàng;
  • Đảm bảo thu thập đầy đủ hồ sơ khi kết thúc bán hàng (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, nộp hồ sơ khách hàng cho phòng thẩm định)
  • Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc khách hàng cá nhân
Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Techcombank[/TD]
[TD]Kiến thức chuyên môn

  • Trình độ đại học thuộc các chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh;
  • Có kiến thức về các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng;
Kỹ năng

  • Có kỹ năng bán hàng,; kỹ năng giao tiếp, thuyết phục; khả năng xây dựng quan hệ.
  • Kỹ năng bán hàng, và kỹ năng thuyết phục Giao tiếp tốt và kỹ năng tạo mối quan hệ tốt.
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]Giao dịch viên[/TD]
[TD="align: center"]Hà Nội
TP HCM
[/TD]
[TD]Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ

  • Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của Techcombank;
  • Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất;
  • Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của Techcombank;
  • Phối hợp với Trung tâm Thẻ của Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân để lưuvà chuyển thẻ cho khách hàng.
Bán hàng

  • Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng;
  • Chủ động gọi điện chăm sóc khách hàng theo sự phân công của Giám đốc Dịch vụ Khách hàng;
  • Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của Techcombank;
  • Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản, những sản phẩm phức tạp hơn sẽ có sự hỗ trợ của Chuyên viên Khách hàng cá nhân.
Báo cáo và kiểm tra

  • Lập các báo cáo cuối ngày theo yêu cầu của vị trí Giao dịch viên
[/TD]
[TD]Kiến thức chuyên môn

  • Trình độ đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán…
Kỹ năng

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt;
  • Kỹ năng giao tiếp, diễn đạt trôi chảy và kỹ năng thiết lập quan hệ tốt;
  • Khả năng làm việc theo nhóm.
Yêu cầu khác

Tinh thần học hỏi, thái độ làm việc tích cực, cẩn thận, tuân thủ các quy định của Ngân hàng[/TD]
[/TR]
[/TABLE]

3. QUY TRÌNH CUỘC THI

Ứng viên sẽ phải trải qua 4 vòng tuyển dụng:

Vòng 1 - Phòng vấn sơ tuyển:

- Thời gian và địa điểm phỏng vấn sơ tuyển sẽ được gửi đến email của mỗi ứng viên và đăng trên website tuyển dụng Techcombank phần “Kết quả tuyển dụng” vào
ngày 06/10/2012.
- Thời gian phỏng vấn sơ tuyển dự kiến:
08/10/2012. Các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện sẽ được chúng tôi mời phỏng vấn sơ tuyển. Kết quả vòng 1 dự kiến sẽ được thông báo đến các ứng viên qua email và được đưa lên website tuyển dụng ở trang “Kết quả tuyển dụng” vào ngày 06/10/2012

Vòng 2 - Thi viết tập trung:

Các ứng viên qua vòng sơ tuyển sẽ được mời tham dự kỳ thi viết tập trung trong vòng 60 phút. Kết quả vòng 2 dự kiến sẽ được công bố vào
ngày 09/10/2012

Vòng 3 - Phỏng vấn nhóm:


Các ứng viên có kết quả cao nhất trong vòng thi viết được mời tham dự vòng phỏng vấn nhóm để chọn ra những ứng viên xuất sắc tham dự vòng phỏng vấn cá nhân trên sân khấu. Kết quả vòng 3 dự kiến sẽ được thông báo đến email của các ứng viên vào
ngày 13/10/2012

Vòng 4 - Phỏng vấn cá nhân:

Các ứng viên có kết quả cao trong vòng phỏng vấn nhóm sẽ được mời tham dự vòng phỏng vấn cá nhân trên sân khấu để chọn ra 3 ứng viên xuất sắc nhận giải thưởng của cuộc thi.

Các ứng viên còn lại sẽ được mời đến phỏng vấn tại các chi nhánh để chọn ra các bạn thực tập sinh tiềm năng tham dự thực tập tại các chi nhánh Techcombank.

4. QUYỀN LỢI CỦA ỨNG VIÊN THAM GIA CUỘC THI

  • Được trải nghiệm quá trình tuyển dụng chuyên nghiệp của Techcombank, tích lũy kỹ năng phỏng vấn, thi tuyển.
  • Ứng viên trúng tuyển Thực tập sinh, được tham gia chương trình đào tạo bài bản để có thể trở thành một Nhân viên Ngân hàng chuyên nghiệp trong tương lai
  • Ứng viên đạt giải cuộc thi hoặc trúng tuyển thực tập sinh còn được thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động của Teachcombank.
  • Kết thúc quá trình đào tạo, những thực tập sinh xuất sắc có cơ hội trở thành nhân viên của Techcombank.
5. CÁCH THỨC THAM GIA ỨNG TUYỂN

Hình thức ứng tuyển:

Các ứng viên quan tâm vui lòng đăng ký tài khoản trên website tuyển dụng Techcombank: http://techcombankjobs.com và ứng tuyển bằng cách click vào nút “Nộp đơn trực tuyến” phía cuối trang này.

Một số thông tin bắt buộc phải hoàn thiện trong form tạo tài khoản ứng viên:

+ Địa điểm làm việc mong muốn: Chọn duy nhất 1 trong 2 địa điểm là Hà Nội và TP HCM
+ Ngày tháng năm sinh, số điện thoại di động, điện thoại cố định, địa chỉ email
+ Trường đào tạo, chuyên ngành đào tạo, năm tốt nghiệp
+ Vị trí ứng tuyển sẽ được trao đổi chi tiết trong quá trình phỏng vấn sơ tuyển

Thời gian phỏng vấn vòng sơ loại dự kiến: 06/10/2012

Các bạn ứng viên cần thường xuyên theo dõi thông tin trên website tuyển dụng Techcombank (phần tin “Kết quả tuyển dụng”) để nắm được thông tin thi tuyển cho các vòng tiếp theo.

Các bạn theo dõi thêm thông tin ở các đường link bên dưới xem 2 cuộc thi là một hay độc lập với nhau nhé:

-
[HOT] Thông tin chi tiết Cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng – 2012” - FTMS, Techcombank, Deloitte Việt Nam tổ chức
-
Thông tin Cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng – 2012” tại Hà Nội
-
Thông tin Cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng – 2012” tại TP.HCM


Các bạn ứng tuyển năm nay tham khảo kinh nghiệm các vòng và những chia sẻ bổ ích về chương trình này năm ngoái tại topic này nhé: Phỏng vấn thực tập tại Techcombank

Update: Một số topic hữu ích cho các bạn sinh viên năm cuối:

1. Topic
Sai lầm thường gặp khi thực tập

2. Trọn bộ 6 mảng Đề tài, Luận văn, Báo cáo thực tập về Tài chính - Ngân hàng: [Update] 6 Topic các Đề tài, Luận văn, BCTT về Ngân hàng (click vào topic, sau đó vào các topic con)

3. Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt Khóa luận tốt nghiệp (Full 3 phần):

Phần 1: [USEFUL] - Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt khóa luận tốt nghiệp - Phần 1
Phần 2: [USEFUL] - Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt khóa luận tốt nghiệp - Phần 2
Phần 3: [USEFUL] - Hướng dẫn trình bày, tìm tài liệu và viết tốt khóa luận tốt nghiệp - Phần 3

4. [Useful] Mẫu bìa tiểu luận - Khóa luận - Báo cáo
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
ờ mình cũng không hiểu phỏng vấn nhóm là gì???
với lại sao nhiều bạn thích chuyên viên khách hàng DN thế nhỉ???tớ nghĩ đây là 1 cơ hội tốt cho các bạn tham gia vào công việc thực tế của ngân hàng nên dù vị trí nào cũng đều có lợi cho các bạn đi xin việc sau này cả mà.

Tại 1 siêu chi nhánh của TCB sẽ có các phòng ban như: phòng DN, cá nhân, KH vip, DV khách hàng, thanh toán quốc tế nhưng phòng DN bạn sẽ được học tất cả và dính tới tất cả các phòng khác. VD: sale và bán chéo các sản phẩm sang bán lẻ, hạch toán tại phòng DVKH, các giám đốc DN thường là KH vip tại phòng KH vip, mở và thanh toán LC ... tại thanh toán quốc tế. Còn các phòng còn lại chỉ lo 1 mảng của mình, phòng bán lẻ may ra dính thêm 1 chút các phòng khác. Nên phòng DN là nơi tuyển khó hơn học được nhiều hơn nhưng ... thu nhập thấp hơn hic

- - - Updated - - -

mình apply vào chuyên viên khách hàng doanh nghiệp mà lại bảo mình phù hợp với chuyên viên khách hàng cá nhân, mình có biết thẩm định khách hàng cá nhân thế nào đâu, chán quá, không biết hôm nào đi phỏng vấn có được đổi không nhỉ?
bạn vẫn được đổi, thẩm định KH cá nhân dễ hơn DN nhiều mà bạn

- - - Updated - - -

a ơi..chính là cái bản gửi trực tuyến đấy ạ ??

Đúng rồi bạn ạ. Bạn in cái đấy ra mang đi thôi.
 
Mình nghĩ là phỏng vấn nhóm để có sự so sánh các ứng viên ngay tại lúc phỏng vấn (cho nóng sốt) khi mà số lượng ứng viên được phỏng vấn nhiều thôi.
Theo quan điểm cá nhân của mình thì chắc là sẽ phải thể hiện xì tai riêng của mình, tạo nên sự khác biệt trong câu trả lời so với các bạn khác: ví dụ như "em không nghĩ như vậy về vấn đề này..., theo em thì..."
(Mình cũng chưa có cơ hội được dự pv ngân hàng chuyên nghiệp thế này bao h đâu - chém gió thui :D)
 
sáng nay mình đã pv nhóm tại hcm, tình hình là chị nhân sự bảo năm nay có gần 2000 bạn apply, chọn ra 116 bạn pv nhómcac bạn sẽ chia ra 3 nhóm theo vị trí đã chọn rồi thảo luận, Q&A, hix, mình trình bày cũng ko thành công lắm, hy vọng may mắn sẽ đi vào vòng tiếp :(
 
Sao lại trượt được bạn Thuyduonglatd. tớ tưởng là ai gửi thì cũng đc gọi chứ

- - - Updated - - -

Thế c có phải ý kiến với họ xem nào chứ

- - - Updated - - -

cái đó thì t biết nhưng t tưởng là có mẫu thông tin ứng viên trên trang của tech


ko đâu bạn ơi, k có mail gửi về mà. mà mình thấy cũng đâu đến nỗi. haiz. chúc mừng các b đc đi pv nhé
 
bạn ơi"haihoan67": mình nghĩ là không đổi được đâu vì khi phỏng vấn nhóm ý, là toàn bạn vào chuyên viên khách hàng cá nhân, thế tý anh chị mà hỏi sao em lại chọn vị trí này thì các bạn kia trả lời hết, còn mình thì bảo em không chọn vị trí này, em chọn chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp chắc =)), tình hình rất là lung tung, sao lại thế này chứ nhỉ.
 
sáng nay mình đã pv nhóm tại hcm, tình hình là chị nhân sự bảo năm nay có gần 2000 bạn apply, chọn ra 116 bạn pv nhómcac bạn sẽ chia ra 3 nhóm theo vị trí đã chọn rồi thảo luận, Q&A, hix, mình trình bày cũng ko thành công lắm, hy vọng may mắn sẽ đi vào vòng tiếp :(

Bạn nhóm nào thế?Mình nhóm RM nè...Phỏng vấn nhóm cũng khá là thú vị chứ bộ,hj...Không biết sẽ tuyển chọn thế nào đây,hj
 
Bạn ơi! NTD hỏi j thế, thảo luận về những vấn đề j. hì hồi hộp quá!:)
mí chị ấy chủ yếu test kĩ năng làm việc nhóm của các bạn thôi ah? các bạn cũng đừng lo lắng quá vì tụi mình lên bốc xăm câu hỏi từng nhóm, sau đó có 30p làm việc rồi chỉ 5p trình bày thôi, các bạn cứ chém gió hay phát biểu xông xáo thoải mái vô, mình thì hồi sáng hơi run run nên trình bày cũng ko như ý muốn lắm, haizz :(
 
Mình được gọi pv 1h30 ngày mai ở vị trí giao dịch viên. Bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình với. Mình lo lắng qá ko biết họ sẽ hỏi những gì :((
 
Back
Bên trên