BIDV [HOT HOT] BIDV tuyển dụng TẬP TRUNG ĐỢT 2/2016 - gần 1000 chỉ tiêu trên TOÀN HỆ THỐNG [30.05-03.06]

M
sáng nay đi thi cho biết đề :) Ngồi chép đề :) :) Đợt rồi đã tạch nhưng đề đợt này khá ok ^^ :) Có chiến hữu nào tháng 4 vừa rồi thi giờ thi tiếp giống em :)
Share cho các bạn:
1) KH vay 25 000, lãi suất 8%, trả 4 lần bằng nhau vào cuối mỗi năm. Khoản vay trong 4 năm.KH được giảm nợ gốc bao nhiêu sau năm đầu tiên?
2) Dòng tiền đều 60 000 trong 5 năm, NPV 80 000, Wacc 10%, Hỏi thời gian hoà vốn?
3)Ngày 15/4/2014 Ngân hàng nhận yêu cầu chiếu khấu trái phiếu. Trái phiếu 15/08/2009, mệnh giá 300 triệu, kỳ hạn 5 năm, lãi suất 11%, trả lãi cuối mỗi năm. Lãi suất chiết khấu hiện tại 1,2% tháng. Lãi các năm trước đã trã cho chủ sở hữu.
Hỏi?
a) Chiết khấu có phải nghiệp vụ tín dụng ko?
b) Số tiền phải thanh toán cho KH?
c) Số tiền chiết khấu được là?
d) Nếu KH mua trái phiếu 16/8/2013 với giá bằng mệnh giá thì lãi suất sinh lợi hiện tại là?
e) Nếu KH mua trái phiếu 16/8/2013 với giá 280 triệu thì lãi suất kỳ vọng của KH là?

Me too! Câu 1 ko nhơ ct nên tính ko ra! Đáp án sau khi về nhà tính ra 5.000 mấy í!
 
Đi thi là học hỏi , là học cả hỏi !
3)Ngày 15/4/2014 Ngân hàng nhận yêu cầu chiếu khấu trái phiếu. Trái phiếu 15/08/2009, mệnh giá 300 triệu, kỳ hạn 5 năm, lãi suất 11%, trả lãi cuối mỗi năm. Lãi suất chiết khấu hiện tại 1,2% tháng. Lãi các năm trước đã trã cho chủ sở hữu.
Hỏi?
a) Chiết khấu có phải nghiệp vụ tín dụng ko?
b) Số tiền phải thanh toán cho KH?
c) Số tiền chiết khấu được là?
d) Nếu KH mua trái phiếu 16/8/2013 với giá bằng mệnh giá thì lãi suất sinh lợi hiện tại là?
e) Nếu KH mua trái phiếu 16/8/2013 với giá 280 triệu thì lãi suất kỳ vọng của KH là?[/QUOTE]
-----
Đề này chắc tài chính tín dụng giống mình. Cơ mà sau câu 1,2 ko có nhỉ. Chỉ có câu 3 kia.
a) Chiết khấu là tín dụng
b) Số tiền phải tt cho KH': Cuối năm nhận đươc 333 triệu, chiết khấu ngược thời hạn 3 tháng ra 321 thị phải.
c) Số tiền chiết khấu được là: 333 - 321,...
d) 9,..%
e) 18,..%
Mấy cái này là nhét vào rồi thử: 321/(1+x)^(9/12) = 300/280 => x

----------
Còn câu cuối thì mình cũng chịu. Còn mấy câu liên quan chứng khoán hóa tín dụng. bạn nào nhớ post đề lên nhỉ để anh em cùng nghiên cứu, vì đó là xu thế xử lý nợ xấu VAMC.
 
Đề thi BIDV:
có 10 câu IQ, liên quan đến hình, số, chữ. Số kho kinh, nghĩ mãi k ra :(
Nghiệp vụ phần lý thuyết liên quan đến vi mô, vĩ mô, luật TCTD 2010, quy định về chiết khấu, bảo lãnh, chứng khoán, hợp đồng chuyển nợ. Nói tóm lại phần lý thuyết nghiệp vụ nhìn rất lạ :eek::eek::eek:.
phần bài tập thì có 3 bài, bài 1 tính hệ số thanh toán tổng quát, bài 2 tính về trái phiếu, bài 3 tính NPV, PV. Bài 1 và bài 3 giống đề thi đợt 1 BIDV năm 2016 chỉ thay đổi số thôi.
Tiếng anh thì có ngữ pháp, trọng âm, điền từ, đọc hiểu, tìm lỗi sai, viết lại câu.
Hôm nay mình thi tại HĐ thi Đà nẵng, họ kiểm tra khá chặt, phải mang máy tính đúng quy định đi, có chị mang cái máy tính mà nhìn như laptop thu nhỏ nên k dc đưa vào phòng thi. Về thi cử thì kiểm tra khá nghiêm túc, nhưng mà có 1 chị dc giám thị nhắc bài cả tiếng anh và nghiệp vụ. Tiếng anh thì có 1 giám thị trong phòng và 1 giám thị bên ngoài chạy vào nhắc bài. Nghiệp vụ thì có tận 4 hay 5 giám thì cả trong lẫn ngoài chạy vào nhắc bài :eek::eek::eek:. Thi nghiệp vụ chị này còn được giám thị trong phòng ngồi xuống cùng bàn chỉ cho, lấy bút tính toán đáp án cho chị này. :eek::eek: Lúc mới vào phòng thi, mình nc thấy chị ấy bảo chị thi chi nhánh Quảng Bình, lấy 2 chỉ tiêu, 9 mem thi. Lúc về thấy chị này đi cùng xe với hội đồng BIDV. :cool::cool:Thôi thím nào thi chi nhánh này thì tập xác định đi nhé :rolleyes::rolleyes:
 
Có mấy câu tín dụng phái sinh chưa gặp bao giờ ấy, ko biết đọc cái đấy ở đâu, hồi sách vở đại học không thấy í, hichic.
 
[XẢ BỨC XÚC]
Hôm nay mình thi ở địa điểm THCS Khương Thượng, trong tgian làm bài thi Nghiệp vụ, ngồi trước mình 1 bạn đang làm MB, ngồi ngay sau là 1 bạn làm Vietin. Mình cũng chả giỏi giang gì nhưng mà làm bài thi thì phải cho ngta tập trung làm chứ??? Đây thì,..... Bạn MB thì giám thị đi qua là kéo vào hỏi. Còn bạn Vietin cứ 1 tí là thúc thúc sau lưng mình hỏi làm câu này đáp án gì, réo rắt nguyên cả 120ph. Nếu như đợt trước mình thi thì kiểu gì giám thị cũng nhắc nhở, cảnh cáo bạn Vietin kia, còn giám thị phòng mình thì..... Kể cả lúc mình lấy giấy nháp che phần bài làm thì anh kia vẫn giật tờ giấy ấy ra ngó đáp án 1 tí rồi lẳng lặng đi xuống bàn sau và bảo "C nhé", sau bạn Vietin hỏi tiếp anh giám thị "thế 67 thì sao" rồi anh đáp bảo "hình như C đấy, k biết bạn ấy làm đúng k nhé". Càng sát giờ thi mình làm chưa xong nên càng hoảng làm mình tính mãi vài con số mà k xong vì cứ bị làm phiền. Mình đang làm DN tư nhân, chứ có làm gì cao siêu ở mấy NH top đầu như mấy bạn kia đâu mà cứ phải hỏi dò này nọ. Hơi thất vọng về tác phong làm giám thị của phòng này, cũng như ý thức của các bạn.

Chỗ mình thi cũng vậy, có bạn trong phòng trao đổi liên tục, lúc thì hỏi với ra mình câu xx đáp án là gì, rồi lại gõ gõ bạn bên trên câu yy đáp án là gì. Đamg tập trung làm bài mà nghe bạn ý hỏi rất khó chịu. Gần như chẳng ngối suy nghĩ tính toán gì. Giám thị qua lại cũng mặc kệ. o_O
 
Hình như bây giờ gặp ai cũng nghe than. Than hoài than miết thôi.
Mình đag bị dị ứng khi gặp phải bé trc khi thi và sau khi thi dù ôn hay chưa ôn dù đc hay k đc mở miệng là than chắc rớt. Giờ đây lướt lên lướt xuống cũg thấy hẹn dịp sau :) . Thường thì những ng hay than lại là ng đậu cao. Kiểu này cũg nên nói câu thần chú này quá!
 
Có mấy câu tín dụng phái sinh chưa gặp bao giờ ấy, ko biết đọc cái đấy ở đâu, hồi sách vở đại học không thấy í, hichic.
Ở BUH thì hình như trong môn Hoạt động kinh doanh ngân hàng và Quản lý danh mục đầu tư có rất nhiều câu liên quan trong đề thi đó bạn.
 


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,467
Thành viên mới nhất
bancadoithuonga
Back
Bên trên