Chào cả nhà, em đang làm công việc rà soát hồ sơ khách hàng trước khi giải ngân, phát hành bảo lãnh hoặc mở L/C. Hai cái đầu thì em làm cũng nhiều, còn L/C thì chưa làm một món nào cả. Thế nên em muốn hỏi các anh/chị cán bộ ngân hàng đã từng làm công tác kiểm tra hồ sơ phát hành L/C của khách hàng về một số điểm như thế này ạ.
- Thứ nhất: một bộ hồ sơ phát hành L/C thì thường bao gồm những hồ sơ gì?
- Thứ hai: kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ mở L/C thì cần chú ý vấn đề gì?
- Thứ ba: Giai đoạn giải ngân thanh toán L/C thì bộ hồ sơ gồm những gì và lúc rà soát cần phải chú ý những vấn đề nào?
Rất mong nhận được ý kiến chia sẻ nghiệp vụ của các anh/chị Banker ạ
Em xin chân thành cảm ơn.
- Thứ nhất: một bộ hồ sơ phát hành L/C thì thường bao gồm những hồ sơ gì?
- Thứ hai: kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ mở L/C thì cần chú ý vấn đề gì?
- Thứ ba: Giai đoạn giải ngân thanh toán L/C thì bộ hồ sơ gồm những gì và lúc rà soát cần phải chú ý những vấn đề nào?
Rất mong nhận được ý kiến chia sẻ nghiệp vụ của các anh/chị Banker ạ
Em xin chân thành cảm ơn.