Giấc mơ banker đã trở thành hiện thực

bt_neu

Verified Banker
Mình xin chia sẻ với mọi người về hành trình tìm việc của bản thân.

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành TC-NH. Cũng có nhiều ước mơ, hoài bão và cả những giấc mơ màu hồng về công việc trong ngành Ngân hàng. Mình bắt đầu hành trình trở thành Banker.

Rải hồ sơ ở 1 loạt các Ngân hàng.Ngày 1/7,Ngân hàng đầu tiên gọi là OceanBank, vào đến vòng phỏng vấn thì bị loại, có đôi chút hụt hẫng nhưng tự động viên bản thân đây là thử thách bước đầu,lấy kinh nghiệm để thi các NH tiếp theo. Sau đó một loạt các ngân hàng gọi đi thi :HD, GP, Nam Việt, PG và đều được gọi đi pv. Tuy nhiên kết quả đều là....trượt :D

Đầu tháng 8 cơ hội lại đến khi phỏng vấn vị trí tín dụng ở VietinBank, Ngân hàng yêu thích từ lâu, đây là Ngân hàng mà bản thân mình đặt nhiều hi vọng,và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất... thế nhưng cuối cùng vẫn chưa thể có được cái gật đầu của nhà tuyển dụng. Vẫn biết năm nay là 1 năm đặc biệt khó khăn với ngành Ngân hàng nhưng cũng bắt đầu thấy hụt hẫng 8-| Gia đình sốt ruột, bố mẹ đã tính đến đi đường vòng, chạy chọt, lo lót các kiểu...nhưng bản thân mình luôn nghĩ đây là lúc để tự lập, khẳng định bản thân, tự đi trên đôi chân của mình.

Và lại tiếp tục nộp hồ sơ, Ngân hàng nào tuyển là nộp, thường xuyên vào diễn đàn Ub, được nghe mọi người chia sẻ kinh nghiệm thi cử, các cách để vượt qua áp lực,hoàn thiện bản thân hơn... mình lấy lại được động lực và sự tự tin. Sau đó 2 tháng rồi 3 tháng trôi qua, tiếp tục đi thi ở MB,Exim,AnBinh, thậm chí ở VPBank là 3 lần nhưng vẫn...trượt. Lúc này đám bạn thân hầu như đều tìm được cho mình một công việc ổn định,đáng mơ ước (dù bằng cách này hay cách khác)...thấy áp lực kinh khủng, rồi nghi ngờ khả năng của bản thân, ngại ngùng với những câu hỏi của mọi người về công việc ra sao,bản thân cũng bị đặt rất nhiều kì vọng từ gia đình :)|. Đến lúc này thì mọi người đều khuyên nên tìm công việc trái ngành để làm tạm, mình bắt đầu nộp hồ sơ ở 1 số công ty và đã được gọi đi làm. Nhưng đến lúc cuối thì mình lại quyết định nói không,vì mình nghĩ: không được làm việc đúng môi trường mình yêu thích,khát khao thì khó có thể phát triển được,đã cố gắng được gần 4 tháng rồi,tại sao lại từ bỏ giữa chừng,sẽ thi đến khi nào đỗ thì thôi (hơi cố chấp :D). Mình có đọc được chia sẻ của 1 chị trên diễn đàn: “ Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết - mà chính là ở ý chí”... mình rất tâm đắc.Có niềm tin là sẽ thi đỗ Ngân hàng,chỉ cần bản thân không ngừng cố gắng và giữ vừng niềm tin đó.

Đúng vậy,sau gần 5 tháng tìm việc,cuối cùng đã có Ngân hàng chịu nhận mình,và đúng Ngân hàng mà mình yêu thích.Mình đã trở thành nhân viên của VietinBank :x .Ngẫm lại,sau quãng thời gian dài tìm việc,tự đi bằng đôi chân của mình,có nhiều khó khăn,thách thức,áp lực...nhưng khi đạt được mục tiêu mới thấy sự cố gắng của mình đáng trân trọng và tự hào!

“Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến”, Giờ đây, sắp bước vào giai đoạn mới của sự nghiệp, là cả một hành trình dài phía trước, biết là sẽ rất khó khăn, nhiều thách thức, và nó cũng không toàn màu hồng như thời sinh viên ngồi vẽ ra. Nhưng mình tin,được làm việc trong môi trường mình khát khao và đam mê,có niềm tin và sự cố gắng,mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Trên đây là vài dòng chia sẻ về hành trình tìm việc của bản thân.Gửi đến tất cả các bạn, những ai vẫn đang trên hành trình chinh phục giấc mơ Banker của mình, hãy tiếp tục tin tưởng vào bản thân, tiếp tục cố gắng, thành công sẽ mỉm cười với bạn!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Dọng viết văn thế này chắc là anh chứ ko phải chị rồi :p anh là K50 NEU à, em K51 cũng NHTC, hehe. Em rất tâm đắc với bài viết chia sẻ của anh, mong anh gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc mà anh mơ ước :D
 
Chúc mừng bạn, mình cũng chưa xin việc ngân hàng do chưa đủ tự tin với kiến thức của mình. Mà bạn là sinh viên trường nào nhỉ ?
 
Có K50, K51, K52 rồi, còn em K53 ^^. Chúc anh luôn hoàn thành tốt công việc và thành công ạ ^^
 
Đại ca chắc sinh năm 90 đúng k?. Vui vì đọc được những bài viết nghị lực như thế này, chúc đại ca đạt được nhiều điều nhé.
P/s: Hôm nào làm bài detail về "Con đường tới Vietin Bank anh nhé"
 
Hi vọng là sang năm mình cũng làm cái bài nói về hành trình trở thành banker tương tự như này. Chúc mừng chủ thớt nhé :x. Khó những k fải là k đc fải ko? Cố lên nào, những sinh viên năm cuối :X
 
Chúc mừng bạn, chúc bạn thành công trên con đường sắp tới^^
 
Chúc mừng anh nhé, chúc a luôn thành công trên con đường mình đã chọn....em mới là sinh viên năm 3 rồi ( sắp "bị đuổi" khỏi trường rồi) mà thú thực giờ em vẫn chưa có gan đi phỏng vấn :-ss
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,671
Thành viên mới nhất
12bet1net
Back
Bên trên