File Excel thẩm định khách hàng doanh nghiệp

  • Bắt đầu Bắt đầu thaonh
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Không thấy file đâu cả anh Thảo ơi !! ! Anh gửi qua mail tnhung.prmag@gmailcom cho e giùm nha.
Thank anh nhiều

- - - Updated - - -

Không thấy file đâu cả anh Thảo ơi !! ! Anh gửi qua mail tnhung.prmag@gmailcom cho e giùm nha.
Thank anh nhiều
 
Không thấy file đâu cả anh Thảo ơi !! ! Anh gửi qua mail tnhung.prmag@gmailcom cho e giùm nha.
Thank anh nhiều

- - - Updated - - -

Không thấy file đâu cả anh Thảo ơi !! ! Anh gửi qua mail tnhung.prmag@gmailcom cho e giùm nha.
Thank anh nhiều

Bạn phải mở trang đầu tiên thì mới thấy file.
 
Giờ mình mới biết đến topic này. Tks bạn đã chia sẻ cho mọi người nhé. Mình chưa có thời gian ngâm cứu, mới downl về để đó đã. Nhưng nhìn qua, mình có chút xíu ý kiến là:
- Sheet 2- Báo cáo thẩm định, dòng 47: EBIT = LNTT + lãi vay=> phải bằng ='Income Statement'!E19+'Income Statement'!E13 mới đúng chứ nhỉ (mình đang quan tâm đến chỉ tiêu này nên nhìn thấy lun:)
- Theo mình bạn nên bôi một màu khác cho những dòng có công thức để tránh việc nhập vào nhầm lẫn
- Bạn có thể cân nhắc tạo 1 file data riêng, và 1 file sẽ link số liệu, các chỉ tiêu cần thiết đến để phân tích và làm báo cáo thôi. Vì để như này, mỗi một khách hàng cần thẩm định bạn lại nhập mới vào và sẽ bị mất dữ liệu của cái cũ=> sẽ khó trong việc kiểm tra và theo dõi.

Vì cũng chưa có thời gian nghiên cứu nên ý kiến của mình có gì chưa phải bạn bỏ qua.hihi
 
Giờ mình mới biết đến topic này. Tks bạn đã chia sẻ cho mọi người nhé. Mình chưa có thời gian ngâm cứu, mới downl về để đó đã. Nhưng nhìn qua, mình có chút xíu ý kiến là:
- Sheet 2- Báo cáo thẩm định, dòng 47: EBIT = LNTT + lãi vay=> phải bằng ='Income Statement'!E19+'Income Statement'!E13 mới đúng chứ nhỉ (mình đang quan tâm đến chỉ tiêu này nên nhìn thấy lun:)
- Theo mình bạn nên bôi một màu khác cho những dòng có công thức để tránh việc nhập vào nhầm lẫn
- Bạn có thể cân nhắc tạo 1 file data riêng, và 1 file sẽ link số liệu, các chỉ tiêu cần thiết đến để phân tích và làm báo cáo thôi. Vì để như này, mỗi một khách hàng cần thẩm định bạn lại nhập mới vào và sẽ bị mất dữ liệu của cái cũ=> sẽ khó trong việc kiểm tra và theo dõi.

Vì cũng chưa có thời gian nghiên cứu nên ý kiến của mình có gì chưa phải bạn bỏ qua.hihi

1. Cái đó tính theo file của mình hay của bạn thì cũng đều ra 1 kết quả, phép tính cộng trừ thôi mà, bạn thử đi là biết :)). Mình sắp xếp theo thứ tự như trên file là để dễ dàng phân tích theo từng hạng mục thôi, hehe.

2. Mình sẽ cân nhắc để cho màu sắc hơn 1 chút, tks bạn góp ý. :D

3. Còn việc lập data riêng thì hiện nay mình chưa nghĩ đến, bởi vì mỗi lần làm hồ sơ thẩm định lại KH thì mình lập một thư mục riêng. :)
 
Hi, mình cũng chưa nghiên cứu kỹ, nhưng Chi phí lãi vay là 1 phần trong CP Tài chính thôi, nhìn công thức của bạn thấy bạn cộng cả CP tài chính.
Uh, mình ko làm thẩm định cho vay KH nên cũng ko biết thực sự nhu cầu sử dụng dữ liệu ở mức độ nào. Cứ làm sao mình tiệnlà được mà:). À, bạn đã bao giờ thẩm định cho vay 1 công ty chứng khoán chưa :)
 
Hi, mình cũng chưa nghiên cứu kỹ, nhưng Chi phí lãi vay là 1 phần trong CP Tài chính thôi, nhìn công thức của bạn thấy bạn cộng cả CP tài chính.
Uh, mình ko làm thẩm định cho vay KH nên cũng ko biết thực sự nhu cầu sử dụng dữ liệu ở mức độ nào. Cứ làm sao mình tiệnlà được mà:). À, bạn đã bao giờ thẩm định cho vay 1 công ty chứng khoán chưa :)

Hihi, thật ra thì đúng là chi phí lãi vay chỉ là một phần của chi phí tài chính. Nhưng mà bởi vì nhiều DN vừa và nhỏ thường lập báo cáo dạng "cho xong chuyện" nên lấy luôn chi phí lãi vay làm chi phí tài chính, bởi vì người ta cũng ko thường phát sinh các chi phí tài chính khác ngoài lãi vay.

Công thức mà mình để sẵn trong Sheet Báo cáo Hoạt động kinh doanh là để lúc cần làm BCTC dùm cho KH thì link lên luôn cho nhanh. Khi bạn nhập thông tin BCTC do KH cung cấp thì tất nhiên là sẽ phải nhập dữ liệu bằng tay vào phần Chi phí tài chính. :)
 
Đúng là cái em đang cần.
Vì em đang không biết nên phân tích tài chính như thế nào là ổn.
Khá chi tiết bác ạ
 
Back
Bên trên