Dịch vụ chi hộ lương cho nhân viên công ty.

Dạ, em có một thắc mắc về dịch vụ ngân hàng chi hộ lương cho nhân viên công ty. Các tiền bối cho em hỏi là thực chất của cái dịch vụ này là như thế nào đấy ạ? Vai trò của giao dịch viên trong dịch vụ này là gì? Khi khách hàng (nhân viên công ty) có khiếu nại về tài khoản lương của họ, ví dụ như đến ngày trả lương nhưng chưa thấy lương đổ vào tài khoản thì GDV cần phải làm những gì ạ.
Mong các tiền bối chỉ giáo ạ.
 
thường thì chi lương qua thẻ, thực chất chỉ là bên DN đưa 1 bảng lương file exel theo mẫu ngân hàng rồi NH sẽ chi từ tài khoản của DN vào các tài khoản lương của nhân viên của DN. Phần chi lương do IT làm còn khách hàng khiếu nại thì GDV có nghĩa vụ báo cho những người liên quan thôi như bên thẻ, IT, hay người làm hồ sơ chi lương đấy...
 
Thực chất dịch vụ này là Cty A mở t.khoản ở Bank X, y/cầu bank X chuyển hàng loạt lệnh chuyển tiền vào hàng loạt tài khoản nhân viên định sẵn, có thể nằm ở chính bank X hoặc ở bank khác. Bank X phải nghĩ cách sao cho làm lệnh này hàng loạt chứ ko thik nhập từng lệnh thủ công, nên sẽ yêu cầu Cty A đưa bảng lương dạng excel. Sẽ thường có vài issues cần chú ý như sau:
1. Cần có lệnh gốc có chữ ký con dấu Cty làm chứng từ gốc, nhưng nhỡ lệnh đó sai khác với file thì sao? Vậy là bank X sẽ yêu cầu Cty A chuyển file qua kênh an toàn như Internet Banking hoặc chứng thư số, hoặc email file mã hóa ... tùy quan điểm q.trị rủi ro từng bank.
2. Lệnh sẽ cần chia thành đi tới tài khoản nh.viên mở tại bank X, hay mở tại bank khác (có thể đi qua hệ thống VCB, CITAT hay BIDV) nên cần tách file ra thành nhiều lô riêng. Tùy giải pháp core, IT hoặc GDV sẽ chạy lệnh chuyển hàng loạt này, đương nhiên cần có người duyệt lệnh.
3. Tùy giải pháp, phí có thể thu tay hay tự động ...
4. File nhận được cần bảo mật đảm bảo GDV hay ai đó ko vô tình / cố ý làm sai khác nội dung ...
Khi có complaint, GDV có thể check lệnh và trả lời xem tiền đã ghi có vào t.khoản nh.viên chưa (nếu đi bank khác thì chỉ có thể confirm đã cắt tiền ở đầu bank X, nhận và ghi có chậm là do hệ thống trung gian hoặc back office xử lý điện hoặc do bank thụ hưởng). Nếu kêu ca về số tiền sai, GDV check với file yêu cầu và lệnh gốc (lệnh gốc tùy bank có thể cho nợ chứng từ vài ngày), bank X ko làm sai yêu cầu là đc, nếu sai thì nh.viên kêu với kế toán/nhân sự C.ty A
 
Thực chất dịch vụ này là Cty A mở t.khoản ở Bank X, y/cầu bank X chuyển hàng loạt lệnh chuyển tiền vào hàng loạt tài khoản nhân viên định sẵn, có thể nằm ở chính bank X hoặc ở bank khác. Bank X phải nghĩ cách sao cho làm lệnh này hàng loạt chứ ko thik nhập từng lệnh thủ công, nên sẽ yêu cầu Cty A đưa bảng lương dạng excel. Sẽ thường có vài issues cần chú ý như sau:
1. Cần có lệnh gốc có chữ ký con dấu Cty làm chứng từ gốc, nhưng nhỡ lệnh đó sai khác với file thì sao? Vậy là bank X sẽ yêu cầu Cty A chuyển file qua kênh an toàn như Internet Banking hoặc chứng thư số, hoặc email file mã hóa ... tùy quan điểm q.trị rủi ro từng bank.
2. Lệnh sẽ cần chia thành đi tới tài khoản nh.viên mở tại bank X, hay mở tại bank khác (có thể đi qua hệ thống VCB, CITAT hay BIDV) nên cần tách file ra thành nhiều lô riêng. Tùy giải pháp core, IT hoặc GDV sẽ chạy lệnh chuyển hàng loạt này, đương nhiên cần có người duyệt lệnh.
3. Tùy giải pháp, phí có thể thu tay hay tự động ...
4. File nhận được cần bảo mật đảm bảo GDV hay ai đó ko vô tình / cố ý làm sai khác nội dung ...
Khi có complaint, GDV có thể check lệnh và trả lời xem tiền đã ghi có vào t.khoản nh.viên chưa (nếu đi bank khác thì chỉ có thể confirm đã cắt tiền ở đầu bank X, nhận và ghi có chậm là do hệ thống trung gian hoặc back office xử lý điện hoặc do bank thụ hưởng). Nếu kêu ca về số tiền sai, GDV check với file yêu cầu và lệnh gốc (lệnh gốc tùy bank có thể cho nợ chứng từ vài ngày), bank X ko làm sai yêu cầu là đc, nếu sai thì nh.viên kêu với kế toán/nhân sự C.ty A
Ôi cụ thể rõ ràng, đầy đủ quá. Em cảm ơn nhiều lắm ạ,
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,472
Thành viên mới nhất
Priceva
Back
Bên trên