Đầu tư bất động sản nên hay không nên

asreal

Nhân viên bị sa thải
Hiện nay thời điểm mà ngân hàng đang dần giảm lãi suất tín dụng, thì thị trường bất động sản có phải là kênh tiềm năng để đầu tư hay không.?
AI giúp mình phần này với ạ
 
bất động sản còn đang tắc, chắc phải 1-2 năm nữa mới phục hồi được. Hiện tại có 1 số căn hộ chung cư đang tăng giá nhưng chủ yếu là do thay đổi cách đo diện tích theo thông tư 03. Vậy nên theo mình đánh giá thì chưa nên đầu tư:) có thể vào blog của bác Alan Phan đọc thêm 1 số nhận định của bác ấy về thị trường BĐS, khá là bi quan:))
 
Theo mình dc biết thì các gói tài trợ với lãi suất ngân hàng đang hạ và chứng khoán đang dc giá. vàng thì lèo tèo, thêm cái chính sách mở cửa cho ng nc ngoài mua nhà nữa thì sao bds lại ảm đạm nhỉ.?
 
Các gói tài trợ lãi suất thấp thì giải ngân được rất ít (cái này mình làm ngân hàng nên rõ). Còn chứng khoán tăng, vàng giảm, vs chính sách mở cửa thì theo mình nó ko thực sự "ghê gớm" như các báo nói. Nôm na là thời nào chả có lúc chứng khoán tăng giảm, vàng giảm tăng....các cơ quan báo chí đang được các ông chủ BĐS, chính phủ tác động để thổi phồng các sự việc nhỏ, cho người dân thấy rằng BĐS đang phục hồi để người dân đổ tiền vào đầu tư (vì hiện nay tiền trong túi người dân hết <- cái này không nhớ đọc đâu nhưng chắc đến 80% là đúng). Và thực tế bạn cũng có thể thấy các bài báo nói về việc thị trường BĐS đang phục hồi có từ 1-2 năm trước, nhưng BĐS đến nay vẫn lình xình, điều đó cho thấy thực tế chỉ là chiêu làm màu mè thôi.

Ngoài ra theo mình nhận định thì người dân Việt Nam mình thường có tâm lý khá bầy đàn, kiến thức đầu tư không chắc nên thường làm theo cảm tính. Điều đó dẫn đến thực tế là trong năm 2009-2010 đổ dồn vào đầu tư BĐS, rồi khi giá BĐS giảm thì rất nhiều người lỗ nặng -> dẫn đến tâm lý lo sợ bao trùm, và thường đã lo sợ thì dân mình lại thích đợi chờ khi nào có dấu hiệu rõ ràng thì mới dám nhảy vào lại (đầu tư theo cảm tính mà), nên thị trường lình xình này còn kéo dài nữa.

Ngoài ra huyết mạch của nền kinh tế là ngân hàng và các doanh nghiệp còn đang khó khăn, tiêu dùng của người dân còn thấp, dẫn đến 1 nền kinh tế "ì ạch". Lại 1 lần nữa tâm lý "ì ạch" bao trùm thì người ta thích ngồi 1 chỗ hơn là mạo hiểm đầu tư.

Tóm lại mình nghĩ nên chờ khi các doanh nghiệp, ngân hàng, sức tiêu dùng, sự "năng động" của nền kinh tế phục hồi đã (hoặc có dấu hiệu phục hồi).
 
ko biết thế nào nhưng e thấy các dự án bds, chung cư nhà ở xây đầy ra mà vẫn vắng chủ. TÌnh hình này e nghĩ chắc phải 2 năm nữa mới sáng sủa lên được.
 
ck hay gửi tiết kiệm nhé..bđs thì chờ 1-2 năm nữa nhé :D vàng thì tạm thời cạch.. theo quan điểm của người do thái thì gửi tiết kiệm thể hiện sự ngu dốt :D nên chỉ có ck thôi..tất nhiên nên đầu tư cái j bạn hiểu rõ nhất ''wanrent buffet''
 
vậy mà hm trc có thông tin bên cty đất xanh mua hẳn 1 dự án từ cty khác, nếu mà bất động sản im ắng thì nó đã k mua đâu các bác ạ. :D
rồi trên các kênh đầu tư BDS đều nói bds năm nay sẽ khởi sắc lắm do các gói tín dụng KHỦNg của nhà nước mình tung ra. Thực hư vde này thì như thế nào vậy các bác..?
 
Đợi BĐS ấm lên thì các bác đợi dài dài đi
Bác lấy tiền đó mà kinh doanh thì hay nhất đó :)
 
đợi BDS ấm lên thì còn cơ hội đầu tư vào bds nữa k vì các bác biết rồi, bất động sản mà ấm là đụng vào có mà phỏng tay ạ.. :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,096
Tổng số thành viên
351,835
Thành viên mới nhất
alipapala116
Back
Bên trên