Chọn Ngân hàng thực tập

Xin chào các anh chị và các bạn.
Em hiện đang là sinh viên năm 3 học Tài chính - Ngân hàng. Em muốn hỏi các anh chị kinh nghiệm về việc chọn NH để thực tập. Ngân hàng nào dễ xin và xin thực tập ở NH nào là tốt. Em đang có ý định xin thực tập ở Agribank. Mà theo như em biết thì hiện tại Agribank là ngân hàng quốc doanh duy nhất không cổ phần hóa ( không biết có chính xác không nữa :) ) nên em thắc mắc là không biết có khó xin thực tập hay không.
Em cảm ơn các anh chị.
 
Đúng là Agribank đã được thống đốc NHNN tuyên bố không cổ phần hóa trong vài năm tới do đặc thù hoạt động riêng của ngân hàng này.Còn về vấn đề thực tập thì bạn có thể nhờ giáo viên hướng dẫn thực tập(nếu có) giới thiệu cho chỗ thực tập.Với tình hình hiện tại thì khá khó khăn để xin thực tập ở ngân hàng nếu không có người quen.Bạn có thể theo dõi được tin tuyển dụng thực tập sinh ở trên forum tuy nhiên số lượng tuyển khá ít nên điều kiện tiên quyết là kiến thức của bạn phải tốt mới qua được vòng thi tuyển.
Bạn cũng nên thực tập ở chi nhánh hoặc hội sở.Nếu ở phòng giao dịch thì thời điểm này rất ít nghiệp vụ phát sinh để bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm và các tác phong làm việc của anh chị ngân hàng.Bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây trên forum để có kinh nghiệm khi đi thực tập:
http://ub.com.vn/threads/6699-Lam-the-nao-de-co-ky-thuc-tap-hieu-qua-trong-Ngan-hang.html
http://ub.com.vn/threads/22141-Sai-lam-thuong-gap-khi-thuc-tap.html
http://ub.com.vn/threads/33001-So-s...viec-thuc-tap-tai-cong-ty-lon-va-startup.html
http://ub.com.vn/threads/25478-Cac-buoc-chuan-bi-tot-cho-thuc-tap.html
 
Hình như nhiều bạn rất quan tâm thực tập ở ngân hàng nào, thik thực tập ở NH lớn ...

Mà thật sự mình thấy thực tập ở các NH thì cũng giống nhau ko nên cầu kì kén chọn quá, cơ bản là khi thực tập bạn cũng sẽ ko học hỏi đc nhiều như kỳ vọng. Vì người ta bận nên cũng ko có time chỉ cho bạn, hoặc cho tác nghiệp hệ thống thì sợ làm sai, mình thấy mấy bạn thực tập đến chủ yếu là ngồi đọc tài liệu đến buồn ngủ, nghe ngóng cách giao tiếp KH,hoặc photo tài liệu ...vì ko phải nhân viên thì ko đc làm nghiệp vụ. Cơ bản thực tập xong là vẫn chưa biết làm j cả =.= Hoặc có thể nó sẽ giup' 1 phần nhỏ j đó nếu bạn để lại ấn tượng thật tốt và gặp lại sếp trong vòng phỏng vấn tuyển dụng

Chắc 1 số ít các NH chuyên tuyển thực tập sinh thì sẽ học hỏi đc nhiều hơn.
 
Thực tập ở đâu cũng vậy thôi. Chả ai có thời gian hướng dẫn mình cả.
Tốt nhất là thực tập ở chỗ người quen thì mới có nhiều cơ hội học hỏi được
 
Cảm ơn mọi người đã chia sẻ.
Em có vấn đề này muốn tham khảo ý kiến của mọi người. Em đang học ở TPHCM, quê thì Bình Thuận. Nếu về quê em có thể xin thực tập được ở Agribank của huyện, và thậm chí là ở tỉnh. Vì thế em đang suy nghĩ là về quê thực tập hay thực tập ở đây. Trong khi đó, sau khi ra trường em chưa muốn về quê làm mà muốn làm ở SG để tiếp tục học thêm.
Không biết có ai băn khoăn giống mình ko? :)
 
Mình nghĩ bạn nên học thêm nhưng cần phải đi học song song với đi làm thì việc học mới đạt được hiệu quả cao nhất.Vậy có lẽ là SG rồi ^^!
 
Thật ra thì thực tập ở Ngân hàng nào thì có gì quan trọng. Đều là ngồi chơi đến phát chán. Thật sự mọi người cứ kì vọng rồi thất vọng, chứ thực tập là một dịp rất tốt để mọi người học thêm các kĩ năng khác như Tiếng Anh, nghiệp vụ, giao tiếp để chiến đấu với cuocj chiến thật sự là xin việc.
 
Agri k phải là ngân hàng quốc doanh duy nhất chưa cổ phần hóa đâu bạn.còn có 1 số ít NH khác nữa như NH CSXH chẳng hạn. Mình nghĩ là bạn thực tập ở ngân hàng nào cũng tốt cả, thậm chí ngân hàng cổ phần lại còn học hỏi được nhiều hơn đấy bạn ạ
 
Xin ở đâu cũng được, quan trọng là có quen biết và nhiệt tình với em không.

Các Mác chỉ là bên ngoài thôi!!!!!!
 
Trước đây mình thực tập ở Hội sở chính một ngân hàng lớn. Híc do không có người quen nên một tuần họ cho đền 1 lần, cho ngắm các anh chị làm việc một lúc, sau đó họ bảo..ra ngoài lấy xe đi về.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,086
Tổng số thành viên
351,488
Thành viên mới nhất
nhacai2q
Back
Bên trên