Chạy vào Agribank, nên hay không?

Chào Cộng đồng.

Mình là một mem tích cực của UB mình, tuy nhiên hôm nay có một tâm sự tế nhị nên mình xin phép lập acc mới, hy vọng nhận được những tư vấn của cộng đồng. Ra trường cũng đã hơn 2 tháng, tốt nghiệp loại khá một trường Top, ngoại hình và kiến thức của mình cũng đáng để mình tự tin rằng mai kia sẽ có một việc làm tốt. Nhưng các bạn biết đấy, để có một chỗ đứng tốt trong xã hội này, vào cái thời điểm này, từng đấy là chưa đủ. Chắc cũng bởi vậy, mà một con người luôn thiếu may mắn như mình luôn lận đận trong con đường tìm việc. Mình đã từng thi vào một số NH, đã đi tới vòng cuối cùng và lại bị đánh tụt bởi COCC, nộp biết bao nhiêu là công ty nhưng không thấy phản hồi. Thực sự đến thời điểm này, bản thân mình khá mệt mỏi. Tuy nhiên, mới đây, gia đình mình có liên hệ được vị trí tín dụng ở một huyện X với giá là hơn 200tr, một con số đối với mình là quá lớn. Bản thân mình rất ghét việc chạy chọt, cũng bởi vậy mà 4 năm ĐH mình có thể chấp nhận điểm thấp mà không hề đi thầy đi cô. Lời đề nghị này khiến bản thân mình khá băn khoăn, Agri là một môi trường tốt, ổn định và cũng thỏa sức cho mình phấn đấu, nhưng từng ấy tiền theo mình là quá lớn, mình thực sự cần những lời khuyên từ các bạn, các anh/chị đi trước!

Thân,
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Bạn tự tin vào tấm bằng của bạn, tự tin vào ngoại hình của bạn. Nhiều người mong muốn được như bạn còn chẳng được. Nếu 200 tr đối với bạn là quá lớn. Vậy bạn còn lăn tăn điều gì. Theo như mình hiểu thì 200 tr của bạn không bằng tấm bằng đại học + ngoại hình của bạn. Vậy thì tấm bằng + ngoại hình của bạn còn rẻ mạt hơn 200 tr. Vậy bạn cân nhắc xem, nếu đã tự tin vào bản thân thì còn phải đắn đo chuyện chạy việc làm gì. Đừng đổ lỗi cho COCC, nghe buồn cười lắm. Người thất bại hay đổ lỗi cho ngoại cảnh bạn à. Vì vậy quên cái 200 tr đó đi. Việc cần làm là ngồi săn việc. Mong những đóng góp này có ích cho bạn. Thân
Alex
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

topic này toàn suy nghĩ tiêu cực, lo mà phấn đấu ở đó mà ngồi đó than , đi ra
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình thấy bạn đưa ra topic này chẳng có tác dụng gì cả. 100 người 100 ý. Quan trọng là ở bạn và định hướng của gia đình. Giỏi thì nhiều người giỏi, tiền thì nhiều người có tiền (200tr giờ ra ngoài chẳng nghĩa lý gì cả). Quan trọng là nể nhau mà nhận thôi. C có tiền người khác không có chắc.Chắc gì c đã được nhận đi làm ngay. Có khi phải chờ cả năm ấy chứ. Đừng nên tham khảo quá nhiều những cm trên vì thực ra những thành viên đang tham gia diễn đàn này phần lớn cũng đang long đong tìm việc thôi (nhiều người còn ghen tị với c đấy)

e sợ pác lun, chủ thớt hỏi thì a e phát biểu quan điểm, ghan ghét j ở đây, nịnh hót ko đúng chỗ, riêng bản thân tôi làm 3 ngân hàng rồi nhé, cũng ko phải là pé, nói thế pác hiểu
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

E thấy hình như chủ thớt có quyết định cho mình rồi thì phải? :D

Nếu là e thì e chọn đi cửa tắt cho an toàn, khổ nỗi nhà ko có điều kiện, lại sợ khi vào làm rồi ko ngẩng cao đầu đc như bác cocghe266 nói!

Thôi thì chúc chủ thớt có quyết định đúng đắn!! Good luck! :=)) ;;)
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình giống bạn, cũng chẳng bao giờ đi thầy cô để lên điểm. Hiện giờ công chức chỗ mình chưa tuyển nhưng nếu tuyển cũng mất tầm 200tr. Bố mẹ thì muốn mình về quê chạy việc nhưng mình quyết định sẽ tự đi bằng đôi chân của mình. 200tr đó bằng mình làm không công 4 5 năm trời, với 4 5 năm làm việc phấn đấu tự lực mình tin bạn cũng sẽ có những thành quả đáng ngưỡng mộ. Quan tâm đến Phật giáo, mình thấy rằng chạy việc cùng cái tư tưởng "thu hồi vốn" là cực kỳ tai hại.
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Giá 200tr có vẻ lả rẻ đó chứ hihi, vào agri vị trí ngon cũng tầm 2500usd. Người ta sẵn sàng bỏ ra 5 năm tiền luơng để lấy lại 30 năm về sau bạn ạ. Nhưng mình nghĩ đấy là với những người học lực ko tốt và nhà cực kỳ có điều kiện, agri vẫn tuyển người tài, nếu bạn xuất sắc bạn sẽ được vào thôi. Agri tỉnh mình năm ngoái thi tuyển, có 1 chị rất giỏi lọt vào, sau đó phân cho chị ý về 1 chỗ mà chị ý ko thích thế là chị đó đề nghị thẳng luôn, nếu ko cho chị làm ở chỗ này thì chị ý ko làm nữa, thế là họ phải chịu. Bạn có học lực thì cứ thi tuyển, có điều kiện thì chạy cũng được, luơng của agri đúng là rất cao và ổn định, viettin chỗ mình giờ người ta chạy hết sang agri rồi!!!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Chào bạn. Mình xin phép có ý kiến riêng góp ý cho bạn ^^
Giờ Sinh viên và cả những người đã đi làm lúc nào cũng có cái quan niệm không quên biết ai chạy chọt thì ra trường chỉ có thất nghiệp, mà đặc biệt lại là cái nghề này ^^.
Nhà bạn đã có cửa để xin vậy chắc chắn cũng đã có quan hệ. Cái bạn băn khoăn là tiền hay về cái gọi là lương tâm gì đó cũng được. Theo mình cũng như nhau cả. ^^. Ai cũng nghĩ đi làm sẽ "thu hồi" lại nhanh thôi ^^. Mình xin hiêủ nó theo nghĩa đen tối chút, Nếu thế thì có gì phải băn khoăn nữa. chạy thôi :))))
Còn mình khi là đang còn là 1 sinh viên năm cuối, mình cũng biết những khó khăn trước mắt, nên có gắng tìm cơ hội bằng khả năng và vận may cho mình. Tích luỹ kinh nghiệm. Đứng bằng đôi chân của mình thoải mái lắm bạn ạ.
Nói thế có khi lại bị cho là mơ mộng hão huyền không phù hợp với xã hội.
Ở đây chả ai hiểu rõ được hoàn cảnh của bạn, nên nếu việc tự xin việc ảnh hưởng đến tương lai của bạn thì cứ "xuôi dòng" thôi bạn. ^^. Còn nhiều ý kiến ở trên cho rằng chạy 200tr là tóc bố mẹ bạc thêm. Mình xin phép đóng góp là nếu không bố mẹ bạn có yên tâm hơn khi để bạn tự xin việc hay còn lo lắng hơn. hay số tiền bỏ ra còn nhiều hơn, bù lại có việc rồi cha mẹ nào chả yên tâm.
hì hì. thân!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

với mình có 200tr để đầu tư học hành, chẳng hạn CFA, đem lại giá trị cho bản thân nhiều hơn, đầu óc cũng thoải mái hơn !!! Tuy nhiên với nhiều ng 200tr chỉ là 5-7% tổng TS nhà họ thì mình nghĩ họ chả phải lựa chọn :|
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

với mình có 200tr để đầu tư học hành, chẳng hạn CFA, đem lại giá trị cho bản thân nhiều hơn, đầu óc cũng thoải mái hơn !!! Tuy nhiên với nhiều ng 200tr chỉ là 5-7% tổng TS nhà họ thì mình nghĩ họ chả phải lựa chọn :|

Bạn có khi đầu tư ko sinh lời :|
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,517
Thành viên mới nhất
ptipdixitae888
Back
Bên trên