Chạy vào Agribank, nên hay không?

Chào Cộng đồng.

Mình là một mem tích cực của UB mình, tuy nhiên hôm nay có một tâm sự tế nhị nên mình xin phép lập acc mới, hy vọng nhận được những tư vấn của cộng đồng. Ra trường cũng đã hơn 2 tháng, tốt nghiệp loại khá một trường Top, ngoại hình và kiến thức của mình cũng đáng để mình tự tin rằng mai kia sẽ có một việc làm tốt. Nhưng các bạn biết đấy, để có một chỗ đứng tốt trong xã hội này, vào cái thời điểm này, từng đấy là chưa đủ. Chắc cũng bởi vậy, mà một con người luôn thiếu may mắn như mình luôn lận đận trong con đường tìm việc. Mình đã từng thi vào một số NH, đã đi tới vòng cuối cùng và lại bị đánh tụt bởi COCC, nộp biết bao nhiêu là công ty nhưng không thấy phản hồi. Thực sự đến thời điểm này, bản thân mình khá mệt mỏi. Tuy nhiên, mới đây, gia đình mình có liên hệ được vị trí tín dụng ở một huyện X với giá là hơn 200tr, một con số đối với mình là quá lớn. Bản thân mình rất ghét việc chạy chọt, cũng bởi vậy mà 4 năm ĐH mình có thể chấp nhận điểm thấp mà không hề đi thầy đi cô. Lời đề nghị này khiến bản thân mình khá băn khoăn, Agri là một môi trường tốt, ổn định và cũng thỏa sức cho mình phấn đấu, nhưng từng ấy tiền theo mình là quá lớn, mình thực sự cần những lời khuyên từ các bạn, các anh/chị đi trước!

Thân,
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Chạy vô được agribank mà vô thẳng biên chế thì giá đó ok rùi bạn. Nếu có khả năng tài chính thì nên. Vô agribank là sướng cái thân, lấy lại mấy hồi !
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

t thấy giá đó bi giờ là cũng hợp lý mà b, nếu bạn ko làm thì gt cho mình nhé hehe\m/
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mới ra trường 2 tháng thì cứ từ từ đi em ạ. Theo như em nói thì em có nhiều điều kiện để có thể tự mình thi vào ngân hàng rồi. Tại sao phải về nhà và chịu mất 1 đống tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ vậy? Không nên đổ cho COCC hay là thiếu may mắn này nọ tại vì có rất nhiều người như em nhưng đã thi đậu và đi làm rồi. Tốt nhất nên ở lại và hoàn thiện bản thân chứ ko nên yên vị sớm như vậy. Đó là suy nghĩ của anh
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Hi bạn !
Mình thấy đi cửa sau cũng tốt vì sẽ có 1 công việc, nhưng mà mình cũng chia sẽ với bạn là cũng fải cẩn trọng vì : em gái của bạn mình cũng mất 150tr để vào Agi có chi nhánh ở miền Trung, con bé sắp đc vào biên chế luôn thì sảy ra chuyện.
Cấp trên có quyết định thưởng tết cho nhân viên của chi nhánh, nhưng vì chia ko đều giữa các phòng ban nên có người đã để lộ chuyện chạy chọt vào chi nhánh thế là đường dây bị phanh phui, công an kinh tế vào cuộc, kéo theo 1 đường dây các sếp lớn đi theo. Con bé sợ quá thế là trốn về quê.
Với những gì mà bạn mêu tả mình nghĩ là cơ hội của bạn chưa tới mà thôi.Chúc bạn tìm đc công việc ưng ý.
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Bạn có thể đăng ký thi khi Ngân hàng có tổ chức thi mà, mình có vài người bạn thi vào đợt cuối tháng 12/2012 đó 7 đứa đậu cả 7. sau 3 tháng học và thử việc đã ký hợp đồng vào là nhân viên chính thức rồi. Bạn mình ở Bình Định . Bạn vào trang web của Agribank mà xem danh sách các bạn thi đậu. Vì là bạn mình nên mình biết thi chứ k phải chạy chọt gì đâu. Chạy chọt k đúng có khi tiền mất tật mang
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Nếu có cơ hội thì hãy nắm bắt lấy. Agribank là NH TMNN nên là mọi chế độ lương thưởng cũng như đãi ngộ cũng tốt mà áp lực về các chỉ tiêu kinh doanh sẽ không nặng nề như các NH TMCP khác. Chúc bạn lựa chọn được con đường của mình đúng đắn :)
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Em xin cảm ơn các anh/chị, cảm ơn các bạn nhiều!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Nếu bạn đã là người ngay thẳng trong suốt cả 4 năm khi không "đi cửa sau" để "mua điểm", thì bạn nghĩ xem, nếu bạn vào Agribank theo cách này, bạn có thoải mái làm việc, thoải mái & tự tin "ngẩng cao đầu" trước đồng nghiệp không? Cho dù bạn có khả năng đi nữa, nhưng vào Agribank vào thời điểm mà chưa có đợt tuyển dụng thì chắc ai cũng hiểu vì sao bạn vào được. Đấy là chưa nói đến việc nếu gia đình bạn k quá dồi dào về tiền bạc, thì đây là số tiền khiến tóc bố mẹ bạn bạc thêm nhanh hơn đấy. Và dù dồi dào, thì vẫn có rủi ro như trường hợp trong comment của sunflower_102.

Thường SV mới ra trường, nếu không xin được việc ngay sẽ trải qua giai đoạn "khủng hoảng đầu đời". Qua giai đoạn này, bạn sẽ thấy "dễ chịu" & dễ chấp nhận hơn. Chỉ bạn mới biết bạn đang đứng ở đâu, bạn đang có trong tay những gì để làm "vốn tự có". Nếu "vốn tự có" của bạn nhỏ, chỉ có tấm bằng của trường top, còn lại, một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng với người trẻ khi ra ngoài xã hội là: KIẾN THỨC, KỸ NĂNG, NGOẠI NGỮ của bạn đang bị hổng, thì chỉ cần 1 khoản nhỏ trong số tiền 200tr kia có thể giúp bạn khỏa lấp lỗ hổng đó, bằng việc tự cho mình thêm thời gian để đầu tư cho 3 yếu tố trên. Tất nhiên, không thể thiếu yếu tố MAY MẮN, nhưng rõ ràng, không có cố gắng và kiên trì hành động sẽ không có may mắn.

Thực ra, rất nhiều bạn cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện một sự đầu tư nào đấy để khắc phục những hạn chế của mình, sau đó, việc tự thi & trúng tuyển vào NH không khó như các bạn ấy nghĩ. Bạn cũng vậy, bạn có những yếu tố không phải ai cũng có, đó là: hình thức, trường top, kiến thức nữa. Có lẽ, thứ bạn thiếu là sự kiên trì & niềm tin.

Có thông tin rằng Agribank sắp tuyển, nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, tại sao lại không có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ, để thi tuyển vào Agribank bằng chính khả năng của mình? Agribank tuyển dụng minh bạch hơn trước nhiều rồi, quy trình tuyển dụng bao gồm: Sơ loại hồ sơ -> PV sơ tuyển -> Thi viết. Với những gì bạn có, 2 vòng đầu k phải là trở ngại. Vấn đề còn lại là tập trung cho vòng thi viết. Ôn tập từ bây giờ, vòng thi viết của Agribank cũng k có gì quá khó khăn. Biết đâu, bạn còn là thủ khoa của 1 CN nào đó, giống như rất nhiều Uber thi tuyển năm 2011 & 2012.

Mình đã đồng hành cùng các bạn thi tuyển vào Agribank năm 2012, từ khi có thông báo tuyển dụng đến khi có danh sách trúng tuyển, biết các bạn đã phải trải qua đủ mọi áp lực, từ gia đình, từ thông tin về COCC, từ bạn bè đã trúng tuyển những NH khác, nhưng các bạn ấy vẫn kiên trì ôn tập & thành quả là rất nhiều bạn trúng tuyển Agribank, đi làm vào tháng 12 âm lịch, có thưởng tết đàng hoàng - một niềm vui quá đỗi ngọt ngào trong những ngày cuối năm phải không?

Có bạn, gia đình có điều kiện, đã tính đến việc đi "cửa sau", cửa cũng rất sáng, nhưng bạn ấy không muốn như vậy, k muốn tốn tiền của bố mẹ, không muốn mình được đào tạo trong 1 trường top, có nền tảng như bất kỳ ai mà lại k tự mình xin được việc. Bạn ấy nhiều lần gạt nước mắt khi chịu sức ép của gia đình (bạn ấy là con gái nhé) để tập trung ôn thi, và rồi, thành quả là bạn ấy trúng tuyển vào Agribank, hơn nữa, còn là thủ khoa của CN đó. Giờ thì công việc ổn định, khẳng định được khả năng của mình & tự tin trong công việc, vì bạn ấy tự đi bằng đôi chân của mình:)

Rồi không ít bạn bè mình, cả những người bạn chỉ quen biết trên UB, tự trúng tuyển rất nhiều các NH bằng khả năng của mình. Có người lựa chọn cho mình cách kiên trì & tập trung ôn tập, chuẩn bị, thi tuyển & PV nhiều để rút kinh nghiệm từ những lần thất bại. Có người chọn cho mình cách đầu tư một hoặc một vài khóa học, không chỉ để lấy kiến thức, kỹ năng, được giao tiếp, thực hành, được quen biết bạn mới, mà còn được gieo niềm tin rằng bạn có thể trúng tuyển NH bằng khả năng của chính mình & quan trọng hơn là duy trì niềm tin đó.

Một vài chia sẻ, hơi dài dòng trong một ngày đầu óc đang mỏi vì bị ốm:(

P/s: Bạn đọc thêm bài viết này nhé: Chưa xin được việc, chết mất thôi!!! Bạn thì sao?
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình thì mình thấy tnay. mình đã tốt nghiệp đc 1 năm, cũng thấm đủ , nghe đủ và chứng kiến đủ về ngân hàng rồi làm gì có chuyện tự thi vào Agri nếu bạn ở Tỉnh .... Có ấy hả rất hi hữu thôi bạn ah, Vận may chỉ đến với ng quá xuất sắc và may mắn . Có họa may trong Big 4 thì có Viettin hay BIDV còn có vài % hi vọng thôi nhé. Xin hỏi là các bạn thi qua viết đã tự tin mình vào chưa ?????. Big4 Tuyển bao giờ cũng có yêu cầu bằng cấp nên đa số xin đc vào đều có thể gọi là có khả năng. Cùng với đó có vài trăm triệu đút vào mồm các sếp liệu là các bạn các bạn có bỏ qua. Cũng thông cảm cho các sếp phấn đấu bao nhiêu năm mới có đc ngày ăn trái thì lsao mà k ăn đc !!!!! ( mình sr nhá bức xúc nên hơi bột phát ^^! ). Có năng lực để tự thi là điều tốt, nhưng thời buổi hiện tại người thì khôn của thì khó để có thể chen chân đc vào chỗ ngon lành liệu có đên tay. Bạn mà có cơ hội thì đi ngay và luôn đi đừng chần chừ nữa lại hối hận. Đó là quan điểm của mình vào đc thì vào. trong hệ thống hiện nay agri là số 1 rồi
Good luck ^^!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,229
Thành viên mới nhất
dkdagasv388
Back
Bên trên