Câu hỏi nghiệp vụ phỏng vấn VCB Miền Trung

Chào các bạn và các anh chị, sắp tới mình phỏng vấn vào VCB Đắc Lắc. Có một số câu hỏi nghiệp vụ mình thấy khá khó và cũng đã thấy lặp lại trong các lần PV trước đây. Anh chị và các bạn có kinh nghiệm làm ngân hàng có thể giải đáp giùm mình với.
1. Một khách hàng tốt nhưng ko chứng minh được nguồn trả nợ, mặc dù thu nhập cao nhưng là các khoản ngoài lương, ko trả lương qua tài khoản, làm thế nào để em có thể giữ được khách hàng?
2. Một khách hàng muốn vay vốn tại ngân hàng nhưng không chứng minh được thu nhập, nhưng tài sản đảm bảo lại có giá trị rất lớn so với khoản vay. ( tài sản 2 tỉ nh chỉ thế chấp vay 200tr). Anh chị có cho khách hàng này vay không?

Xin cảm ơn!
 
ý kiến cá nhân:
1 . Có thể xin xác nhận của cơ quan nơi khách hàng làm việc (vd:lương k trả qua thẻ thì yêu cầu có bảng lương có xác nhận của công ty ), và 1 vài xác nhận của chính quyền nơi cư trú .... Giải thích cho KH về yêu cầu của Ngân hàng đối với Khách hang, có thể thuyết phục với Kh về các loại tài sản bảo đảm/ Người bảo lãnh .
2. Có thể cho vay hoặc k cho vay qua tìm hiểu mục đích vay của Khách hàng / giá tri khoản vay / Tình hình tài chính của khách hàng ( k có nợ quá hạn ở các tổ chức tín dụng khác ,tai`chinh lanh` manh....)/ khách hàng chiến lược của ngân hàng/ tham khao y kien cap tren .....
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,086
Tổng số thành viên
351,484
Thành viên mới nhất
Steely Dan Merc
Back
Bên trên