Cách tìm kiếm khách hàng cá nhân

Mỗi người có một cách làm thôi. Có thể nó hiệu quả với người này nhưng lại không hiệu quả với người khác và ngược lại. Tựu chung làm NV tín dụng thì phải có mối quan hệ. Nhưng với tình hình hiện tại giao chỉ tiêu ngay khi thử việc và ký hợp đồng thì không ai đợi bạn tạo dựng mqh để bạn đạt chỉ tiêu cả, nhất là với những bạn mới ra trường. Thiết nghĩ không có gì là hạ thấp hay đẳng cấp ở đây cả, chúng ta đều là cu - li cả thôi :)
Bạn nói có ý đúng của bạn, nhưng ý mình không phải là đề cao cái nghề mình đang làm, mà mình nói cái cách áp dụng để tiếp thị nên chọn cách cho phù hợp, cái bạn đang làm là tín dụng, không đơn giản để mang tiền ra cho vay là xong đâu, cho vay xong phải có trách nhiệm thu hồi vốn về, nên nó không thể so sánh với các mặt hàng thông thường mua bán được bạn ạ, nên có những đối tượng mình tiếp cận, có những đối tượng mình không cần tới, mình có rất nhiều cách để tiếp thị nên không nhất thiết phải tiếp thị kiểu rải truyền đơn, tự nhiên bạn sẽ bị lép vế rất nhiều, trong tư tưởng của người Việt mình thì những thằng đi rải tờ rơi không khác gì những thằng lừa đảo đi tiếp thị, nhiều khi chưa kịp nói hay đưa giấy đã đuổi rồi.
 
Kinh nghiệm của mình là tìm các công ty TNHH có nhuu cầu thanh toán hằng ngày và huy động làm sổ tiết kiệm rồi cho vay, hoặc là vay theo dạng cá nhân

Ví dụ công ty A do bà A làm GD thì có thể cho vay riêng cá nhân bà A và cho vay luôn theo dạng công ty

Gởi thông báo cho vay, lãi suất, tính đầy đủ số tiền phải trả và lãi, nêu ra ưu khuyết điểm và gửi tới công ty, ỏ gởi cho những cá nhân đại diện cho công ty đi giao dịch với ngân hàng.
 
Mối quan hệ zíc zắc từ người thân quen, đến bạn bè đối tác của người thân quen, rồi đến các mối quan hệ ngoài xã hội, nói chung lại là bạn phục vụ một khách hàng tốt, dù là vay nhiều hay vay ít, bạn để lại trong suy nghĩ của người khách đó là một người nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm, thì tự khắc người khách đó sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân của họ để được bạn phục vụ, đó là cách mà 10 năm làm tín dụng của tôi đã làm, nên khi tôi đi những nơi khác làm vẫn có những người khách cũ và mới liên hệ với tôi, mặc dù tôi chưa từng biết họ, đó là cách tốt nhất để bạn tìm kiếm và khai thác được khách hàng cho mình mà thôi.
 
CVQHKH thì cũng chỉ là dân Sale thôi bạn ơi hay theo mọi ng thường gọi nhất đó là nhân viên kinh doanh
... Nhiều người ra trường quá ảo tưởng về công việc của mình, mình là dân NH thì phải thế này phải thế kia nhưng thực tế nó là nư thế đấy bạn ạ.

... mà đã là sale thì phải đi tiếp thị, lớn làm, nhỏ cũng làm miễn sao là đem lại hiệu quả.
CÒn tím kiếm KH nhủ thế nào thì đó là tùy vào từng người sẽ có những cách và định hướng khác nhau.
KH của mình là ai, tìm kiếm ở đâu, tiếp thị ntn cho phù hợp với từng đối tượng.
cái này nó thuộc vào kinh nghiệm của mỗi ng rồi :v
 
úi trời! cũng hơi ghê, nhưng mà sản phẩm mới thì đc đấy bạn ạ, vay dễ cực! Mỗi tội lãi cao, kh ký hđ không để ý, nhân viên tư vấn không rõ ràng, về nhà mới tá hỏa ra trong hđ ghi lãi khoảng 5%/ tháng. gần bằng gửi ngân hàng 1 năm. hiu hiu

- - - Updated - - -

Nguyên tắc 80/20 à bạn. hihi
 
Trần Mạnh Linh
Chuyên viên khách hàng tài chính cá nhân
TECHCOMBANK QUANG TRUNG
Tel: +84 8 5446 4407
Fax: +84 8 5446 3305
Mobile: +84 933 513 996
Địa chỉ: 170C Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam


Liên hệ Linh nếu bạn đang có nhu cầu làm thẻ VISA nhé
 
Làm QHKH hãy đơn giản là làm sale thì cái đầu tiên quan trọng nhất là 1 đầu óc nhạy bén,nhìn đâu cũng ra mối quan hệ và cơ hội,cách tìm kiếm thì có rất nhiều cách,search gg ra cũng nhiều nữa,nhưng quan trọng là mỗi nhân viên sẽ tiến hành như thế nào và sắp xếp ra làm sao.Bạn chủ thớt cứ search gg,đọc các cmt của các anh/chị đi,lao ra tìm kiếm đi,rồi bạn sẽ thấy ưu nhược điểm rõ ràng của từng cách,để có chiến thuật riêng hợp lý cho mình.Tìm kiếm KHCN có rất nhiều kênh,nhưng theo em thấy mỗi QHKH đều có thế mạnh riêng về 1 kênh nào đó.Chứ 1 tháng cũng chỉ có 30 ngày thôi,nói là áp dụng hết đc toàn bộ các kênh 1 cách triệt để cũng khó.
Em thấy nghề QHKH này đúng rõ ràng là nghề của mối quan hệ,cuộc sống của 1 nhân viên QHKH thường gắn với 2 chữ cơ hội,mà cơ hội ko biết trc được và cũng chớp nhoáng lắm,đến chỉ 1 lần thôi,đôi khi chỉ là những sự tình cờ mà mang lại mối quan hệ.
Em thấy nghề này vui,thú vị,nhưng vất vả,chỉ tiêu còn có khi ko sợ bằng rủi ro và cám dỗ.
p/s:tâm sự hạn hẹp của 1 thằng em đang làm tín dụng tiêu dùng,mong mọi người có thêm nhiều góp ý hay cho chủ thớt.
 
Mình từng làm kinh doanh bên tài chính têu dùng , về cho vay tiền mặt mình thấy lãi suất cực cao nhưng mình vẫn làm ok một tháng có thể đem về cho công ty 83 hợp đồng đó thui, quan trọng là bạn biết lấy thông tin ở đâu là chất lượng và kỹ năng thuyết phục của bạn thế nào thui>:D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,675
Thành viên mới nhất
glaivemerch
Back
Bên trên