Cách tìm kiếm khách hàng cá nhân

Trước tiên là phải nhờ mối quan hệ của người thân bạn bè (nếu làm ở ngân hàng khác thì càng tốt, vì mỗi ngân hàng có chính sách khác nhau, nên biết đâu k phù hợp với NH kia nhưng lại phù hợp với NH mình). sau đó nên tập trung khai thác những khách hàng hiện hữu (vì mới vào thường sẽ được nhận bàn giao 1 số KH cũ của ng trc). Từ những KH này ta sẽ khai thác dần thêm các mối quan hệ.
Đó là 1 số ý kiến của mình
 
Mình cũng là sinh viên mới ra trường, minh thấy cách tìm kiếm khách hàng bằng cách liên hệ, quan tâm đến khách hàng cũ, khách hàng mình nhận bàn giao (bằng cách gợi điện thoại thường xuyên, kiểm tra sử dụng vốn vay...) là cách hữu hiệu đó...
+
 
Theo mình thì nguồn tìm kiếm khách hàng tốt nhất là từ khách hàng của mình. Bạn nên tập trung khai thác mối quan hệ này nó sẽ có hiệu quả khả quan đó.:))
 
Tuy hơi lý thuyết nhưng mình cũng góp ý cho bạn một số nội dung khi tìm kiếm khách hàng như sau:

Nội dung các thông tin cần tìm hiểu qua tiếp xúc ban đầu, bao gồm:

1. Tên, địa chỉ, nghành nghề kinh doanh, qui mô hoạt động (nghề nghiệp, thu nhập, vị thế xã hội...)
2. Định hướng kinh doanh, phương thức kinh doanh.
3. Năng lực sản xuất kinh doanh, tiềm lực tài chính.
4. Nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm của ngân hàng.
5. Nhu cầu vay vốn, mục đích sử dụng vốn vay, số tiền cần vay, đồng tiền vay, thời hạn cho vay, nguồn trả nợ, đồng tiền trả nợ, phương thức đảm bảo tiền vay.
6. Những yêu cầu khác của khách hàng đối với ngân hàng.

=> Qua việc tiếp xúc và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, người tiếp xúc có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng cách thức vay vốn, hình thức thế chấp tài sản, qua đó tham mưu cho khách hàng khi vay vốn và sử dụng các dịch vụ khác của Ngân hàng với phương thức nào cho thuận tiện nhất, cũng như đảm bảo được các quy định của Ngân hàng đã đề ra.
Giai đoạn tiếp xúc phải được thực hiện thật nhanh để không gây phiền hà cho khách hàng. Qua những thông tin nắm được về khách hàng, đối chiếu với những quy định của Ngân hàng, người tiếp xúc phải quyết định được là có tiếp tục xem xét cho vay hay không nên cho vay. Trường hợp phức tạp cần xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo trực tiếp trước khi thông báo cho khách hàng. (cái này tùy từng ngân hàng sẽ áp dụng hình thức phù hợp: văn bản, điện thoại, e-mail...)
Nếu khách hàng thuộc đối tượng được phép vay vốn, mục đích sử dụng vốn vay hợp pháp, biện pháp đảm bảo nợ vay phù hợp với quy định của Ngân hàng và pháp luật thì Chuyên viên khách hàng tiếp nhận và phụ trách khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn.

Một số lưu ý khi phỏng vấn khách hàng:
1. Bạn phải chủ động trong khi đối diện với khách hàng.
2. Các câu hỏi phải có sự kết nôi với nhau và liên quan trực tiếp đến KH hoặc nhu cầu của KH.
3. Tránh sử dụng kịch bản một cách máy móc, phần nào có thể nắm bắt đc qua quan sát hoặc qua việc KH tự trao đổi thì chỉ nên đặt câu hỏi theo hướng xác nhận lại.
4. Cố gắng nói chuyện với khách hàng theo phương thức chia sẻ, mình và KH là 1 chiến tuyến để thu thập được thông tin chính xác nhất, từ đó đưa ra các quyết định phù hợp.
5. Nên nghi nhớ (hoặc ghi chép) các thông tin của khách hàng (tránh việc hỏi lại). Nếu được hãy đề nghị đc mời cả người mà sau này sẽ là khách hàng tiềm năng (tương lai) của ngân hàng (VD: GĐ, kế toán trưởng, Người phụ trách công việc, người liên quan ...) cùng tham gia cuộc nói chuyện để thống nhất ngay từ đầu.
6. Kết thúc buổi nói chuyện, nên chốt lại vấn đề, các vấn đề chưa chốt đc thì cố gắng đưa ra phương án, định hướng giải quyết và khoảng thời gian hoàn thành.

Chúc các bạn thành công! :)
 
chào em, anh đang làm tín dụng tại VIETINBANK TP Nam Định, nếu em làm tín dụng thì cái đầu tiên là bản lĩnh của em, hai nữa là làm theo em cảm thấy chăc chắn thì hãy làm, ko nên phát tờ rơla hay tuyên truyền gì cả ( nếu em có một món nợ xấu thì lúc đó mệt mỏi hơn là em hoàn thành chỉ tiêu đấy) hãy dựa vào mối quan hệ và những thứ mà em có, còn cách làm phổ biến nhất hiện nay là ngoại giao với các cán bộ phường tại nơi em muốn phát triển khách hàng, tìm hiểu và tiếp cận với khách hàng mà em muốn cho vay, vấn tin CIC và một cái nữa cũng hơi rủi ro là tìmm hiểu về thị trường tín dụng đen.

- - - Updated - - -

bài viết này hay nhưng đôi khi còn máy móc quá, hy vọng sẽ linh hoạt hơn trong cách làm việc
 
Em cũng đang sống chết để tìm khách hàng ạ.Hợp đồng thì ngắn hạn, hồ sơ mang về thì không có. Nếu có cũng không tốt, mà còn thiếu tùm lum hết. Mọi người nói phải "vẽ", nhưng không khéo thì đi thẩm định là thấy ngay, mà hồ sơ xấu thì nhìn vào chẳng muốn vẽ gì hết ạ. Em cũng đọc sách bán hàng, cũng học này kia, mà vẫn chưa ngộ ra cái gì hết ạ:(. Đi phát tờ rơi cũng có, phát tràn lan cũng có, mà đâm vào mấy nhà đang xây dựng hay quán xá nhìn lụp xụp cũng có (bên em đang có cho vay sửa chữa, kinh doanh ls khá thấp nên cứ đâm vào tiếp thị mấy cái đó. Ngồi nhà gọi điện tiếp thị cũng có ạ. Mà không thấy hiệu quả gì hết. Hết tháng này là em tạch rồi. Sốt ruột kinh khủng. Mới ra trường mà nản quá Anh chị ơi
 
Em cũng đang sống chết để tìm khách hàng ạ.Hợp đồng thì ngắn hạn, hồ sơ mang về thì không có. Nếu có cũng không tốt, mà còn thiếu tùm lum hết. Mọi người nói phải "vẽ", nhưng không khéo thì đi thẩm định là thấy ngay, mà hồ sơ xấu thì nhìn vào chẳng muốn vẽ gì hết ạ. Em cũng đọc sách bán hàng, cũng học này kia, mà vẫn chưa ngộ ra cái gì hết ạ:(. Đi phát tờ rơi cũng có, phát tràn lan cũng có, mà đâm vào mấy nhà đang xây dựng hay quán xá nhìn lụp xụp cũng có (bên em đang có cho vay sửa chữa, kinh doanh ls khá thấp nên cứ đâm vào tiếp thị mấy cái đó. Ngồi nhà gọi điện tiếp thị cũng có ạ. Mà không thấy hiệu quả gì hết. Hết tháng này là em tạch rồi. Sốt ruột kinh khủng. Mới ra trường mà nản quá Anh chị ơi
cố lên bạn, mọi thứ rồi sẽ ổn dần thôi
 
Back
Bên trên