Theo quan điểm của cá nhân em em có 1 số định hướng và kế hoạch tìm kiếm khách hàng có nhu cầu gửi tiền cũng như nhu cầu vay tiền như sau:
-Tìm kiếm qua người thân, từ người thân tìm kiếm qua bạn bè , mối quan hệ đồng nghiệp v.v. của họ
-
Mở rộng thêm mối quan hệ bằng cách làm quen , tìm hiểu về khách hàng ở các quán coffee rồi từ 1 kh mình phát triển ra nhiều người bạn của họ
-Phát tờ rơi kèm tư vấn + lấy thông tin khách hàng ( cái này em nghĩ nên đi theo nhóm 2-3 người , ăn mặc đồng phục ngân hàng , đeo thẻ để tạo lòng tin cho khách ) sau đó 1 thời gian tầm 1 tháng liên lạc lại với danh sách khách để hỏi về nhu cầu lần nữa .Nếu khách chưa có thì mình cũng có 1 danh sách khách hàng .
-Quan hệ với tổ trưởng tổ dân phố và hỏi họ về các khách hàng nào tiềm năng , có nhu cầu cần vay vốn hay khách hàng nào khá giả chắc sẽ có nhu cầu gửi tiền .Từ đó nhờ họ dẫn đi để tạo lòng tin với khách
-Tới các trường học tư vấn cho cán bộ , giảng viên xem họ có nhu cầu gửi hay vay tiền mua oto , nhà cửa gì không .Cho vay tín chấp hay các gói vay khác.
-Quan trọng là mình phải nắm rõ sản phẩm , dịch vụ và ưu điểm của các gói của ngần hàng mình làm việc cũng như nhược điểm của các ngân hàng đối thủ .Cần tập trung đánh vào tâm lý của khách hàng rằng ngân hàng mình có uy tín rủi ro trong tiền gửi hiếm có .Lấy ví dụ như ACB bầu kiên bị bắt hay Ocean bank Ông Hà văn thắm bị bắt sẽ khiên cho khoản tiền gửi của khách trong ngân hàng thiếu đi an toàn bla bla và đề cao ngân hàng của mình
=> Mong nhận được góp ý của các anh chị , các bạn làm lâu năm hay mới làm có ý tưởng hay ạ .Em cám ơn !