Bổ sung tờ khai sau khi đã chuyển tiền trả cho bên bán!

  • Bắt đầu Bắt đầu nnquang
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

nnquang

Verified Banker
Các bạn ơi! mình gặp trường hợp thế này!
- Khách hàng đề nghị chuyển TT để trả cho một khách hàng ở nước ngoài theo hợp đồng ngoại đã ký và cam kết sẽ bổ sung tờ khai hàng hóa nhập khẩu để ngân hàng xác nhận là tiền đã chuyển!
- Tuy nhiên, những lần chuyển đầu thì khách hàng rất có uy tín (tức là bổ sung tờ khai đầy đủ)
- Các lần sau thì không thấy bổ sung như đã cam kết! mặc dù mình đã đề nghị khách hàng bổ sung để hoàn tất hồ sơ rất là nhiều lần!
Vậy! trong trường hợp này mình phải làm sao? mong các bạn giúp mình với.
Cảm ơn các bạn!
 
Các bạn ơi! mình gặp trường hợp thế này!
- Khách hàng đề nghị chuyển TT để trả cho một khách hàng ở nước ngoài theo hợp đồng ngoại đã ký và cam kết sẽ bổ sung tờ khai hàng hóa nhập khẩu để ngân hàng xác nhận là tiền đã chuyển!
- Tuy nhiên, những lần chuyển đầu thì khách hàng rất có uy tín (tức là bổ sung tờ khai đầy đủ)
- Các lần sau thì không thấy bổ sung như đã cam kết! mặc dù mình đã đề nghị khách hàng bổ sung để hoàn tất hồ sơ rất là nhiều lần!
Vậy! trong trường hợp này mình phải làm sao? mong các bạn giúp mình với.
Cảm ơn các bạn!

1) còn trong thẩm quyền thì tiếp tục hối thúc khách hàng...nhẹ nhàng nhưng cũng không quên lời cảnh báo
2) Vượt quá thẩm quyền thì báo cáo ngay với xếp quản lý trực tiếp, vì có những việc không thể tự quyết định....
 
Hỏi xem nguyên nhân vì sao rồi mới có hướng giải quyết được. Có trường hợp TT hơn 1 năm rồi mà hàng vẫn chưa về thì lấy đâu ra tờ khai mà bổ sung. Trong nhưng trường hợp này bảo khách hàng làm cái công văn là OK. Còn trong trường hợp mà nó có TK mà không bổ sung thì báo cáo ngay với lãnh đạo để giải quyết.
 
cảm ơn các bạn nhiều lắm!
Tình hình là như thế này: - Tất cả đã báo cáo lên cấp trên rồi, và DN cũng có công văn trả lời sẽ cung cấp tờ khai trong thời gian sớm nhất. Cho đến nay, vẫn không thấy DN bổ sung.vậy phải làm sao bây giờ các bạn ơi!
- Cấp trên vẫn bắt minh phải hối thúc khách hàng và mình cũng đã làm hết sức, nhưng vẫn không thấy hồi âm.
Các bạn có gặp trường hợp như mình không! giúp mình với. Thks
 
hi bạn Quang,
Thông thường khi chuyển tiền thì KH sẽ cam kết bổ sung tờ khai trong khoảng thời gian quy định của ngân hàng bạn, vd: 90 hay 120 ngày. Đến thời gian đó mà KH chưa bổ sung thì bạn hướng dẫn KH làm công văn gia hạn thời gian bổ sung TKHQ (tùy ngân hàng quy định KH được gia hạn bao nhiêu lần) vd: sau 3 lần gia hạn mà vẫn không bổ sung chứng từ như cam kết thì bạn buộc phải tu vấn KH thực hiện văn bản đề nghị trình đóng hồ sơ, trong đó cần nêu rõ lý do không bổ sung được chứng từ cam kết một cách hợp lý vì những trường hợp trình đóng hồ sơ TTR do không bổ sung tờ khai thì ngân hàng phải báo cáo Cục quản lý ngoại hối, Bộ công thương...
Đối với KH này, tùy quyền hạn của Giám đốc chi nhanh mà có biện pháp đình chỉ thanh toán TTR hoặc những lần chuyển tiền tiếp theo cần xác minh tính khả thi về việc bổ sung chứng từ.
Thực tế là ít ngân hàng áp dụng biện pháp đình chỉ thanh toán vì sợ mất KH.
Trả lời hơi trễ nhưng hy vọng là hữu ích với bạn.
 
cảm ơn các bạn nhiều lắm!
Tình hình là như thế này: - Tất cả đã báo cáo lên cấp trên rồi, và DN cũng có công văn trả lời sẽ cung cấp tờ khai trong thời gian sớm nhất. Cho đến nay, vẫn không thấy DN bổ sung.vậy phải làm sao bây giờ các bạn ơi!
- Cấp trên vẫn bắt minh phải hối thúc khách hàng và mình cũng đã làm hết sức, nhưng vẫn không thấy hồi âm.
Các bạn có gặp trường hợp như mình không! giúp mình với. Thks
làm việc bằng giấy có ký tên, đóng dấu hết, giống như bạn ở trên nói, cần có thời gian cụ thể khách hàng bổ sung hồ sơ như thế nào
 
Mình nghĩ vấn đề này ở chỗ có thể là hàng hóa chưa được thông quan hoặc khách hàng làm mất liên 2 tờ khai hải quan. Cái này bạn cần hỏi khách hàng để tìm nguyên nhân chính xác.
Đối với trường hợp đã thanh toán tiền hàng trước nhưng đến giờ hàng hóa vẫn chưa được nhập về VN hoặc vì lý do gì đó mà đối tác vẫn chưa giao hàng (trừ trưòng hợp HD quy định về thời hạn giao hàng chậm - cái này như bạn nnquang nói thì chắc không phải) => dễ dẫn đến vấn đề vi phạm pháp lệnh quản lý ngoại hối
 
Cảm ơn các bạn nhiệu lắm!
Sau khi tìm hiểu lại và minh nhận thấy tình hình "có thể xảy ra" như sau :
1.Hàng sẽ không bao giờ về do nguyên nhân nào đó từ phía bên bán.
2.Hàng đã về nhưng khách hàng không cung cấp cho ngân hàng tờ khai.
3.Có "dấu hiệu" gì đó chăng.
4. Theo mình được biết hiện nay khách hàng vẫn còn chuyển tiền đi để thanh toán nhưng không thực hiện tại bank mình!
Các bạn nghĩ thế nào về vấn đề này "nếu có đã thể xảy ra" thì mình phải làm sao!
Cảm ơn các bạn!
 
Cảm ơn các bạn nhiệu lắm!
Sau khi tìm hiểu lại và minh nhận thấy tình hình "có thể xảy ra" như sau :
1.Hàng sẽ không bao giờ về do nguyên nhân nào đó từ phía bên bán.
2.Hàng đã về nhưng khách hàng không cung cấp cho ngân hàng tờ khai.
3.Có "dấu hiệu" gì đó chăng.
4. Theo mình được biết hiện nay khách hàng vẫn còn chuyển tiền đi để thanh toán nhưng không thực hiện tại bank mình!
Các bạn nghĩ thế nào về vấn đề này "nếu có thể xảy ra" thì mình phải làm sao!
Cảm ơn các bạn!
 
Hi Quang,
Cho dù vì lý do gì cũng được nhưng thực tế là cuối cùng KH không cung cấp tờ khai thì đứng ở góc độ nhân viên TTQT của ngân hàng, bạn vẫn cần biết cách xử lý hồ sơ của bạn mà thôi: trình đóng hồ sơ với lý do hợp lý.
 
Back
Bên trên