“Bằng đẹp” vẫn thất nghiệp

Em nên hiểu theo nghĩa nào đây :-ss
Tham gia các câu lạc bộ ở trường cũng ổn đấy, cơ mà mình thì lại không tham gia CLB nào cả :|
Ẹc, gớm em, anh đâu có ý đó, đàu óc em lại đen tối roài=))
p/s: Tham gia chém gió nhiều trên 4r cũng tăng khả năng tự tin đấy em ạ=))
 
đi làm cần giao tiếp xã hội nhiều, nếu chỉ học giỏi mà thiếu kỹ năng mềm thì chắc chỉ hợp với việc nghiên cứu khoa học thôi ;))
 
Đọc xong bài viết của cocghe266 mình thấy các bạn đạt bằng giỏi cũng đã phản ánh được phần nào về năng lực của các bạn ( cả một quá trình rèn luyện mới có được thành tích như thế ấy, điều mà không ai có thể phủ nhận được ) nhưng bên cạnh đó các bạn ấy cũng phải đòi hỏi việc rèn luyện kỹ năng mềm cho bản thân. Nhưng mình thiết nghĩ, bây giờ chỉ có mỗi COCC là ngon canh ngọt nước cả thôi. Đúng như câu:
Nhất quan hệ
Nhì hậu duệ
Ba là tiền tệ
Bốn mới là trí tuệ
.
.
.
.
.
.

Còn không có thì mặc kệ:))
Mình nói vui thôi nha:D
 
Không chỉ sinh viên mới tốt nghiệp ra trường mà thất nghiệp đâu. Giờ đang làm mà nghỉ cũng khó xin việc lại lắm :( độ hên xui quá cao. Trong thời gian thất nghiệp cố gắng tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động đoàn thể cho tâm hồn thoải mái, tránh bị tự kỷ thôi :D
 
Mình đang nếm trải mùi vị của cái cảm giác vừa bị tống ra khỏi trg và thất nghiệp, nản và nản. Nhưng đôi lúc cũng vẫn phải tự động viên mình, lấy sức tự đẩy mình đi tiếp \m/
 
Khổ, nếu tham gia hoạt động đoàn hội, đi làm thêm (như bạn ở trang 2 lấy ví dụ là...bán hoa=))))) ấy), tham gia các CLB, đội nhóm ở trường thì...ko phải ai cũng kiếm đc bằng giỏi :D bằng giỏi mà điểm cao nữa thì lại càng khó.
Đấy là theo quan sát của mình ở giảng đường, mấy bạn bằng giỏi điểm cao thường lo học lắm. Đi làm thêm j đó hay hoạt động đội nhóm thì hạn chế hơn nhìu.
 
Rất chia sẻ với bạn trong bài viết này. Mình rất thích 1 triết lý là luôn luôn chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm và những gì mình đang được nhận - Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
Chia sẻ một chút về kinh nghiệm xin việc của mình
1. Lựa chọn ngân hàng, công ty và các vị trí phù hợp:
- Không phải công việc nào cũng cần đến kinh nghiệm, như hôm trước SHB có đăng tuyển dụng tháng 8, khá nhiều vị trí không cần kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo trên UB để biết về đợt tuyển dụng này.
- Đối với sinh viên mới ra trường, không nên quá kén chọn công việc phải lương cao, phải phát huy được chất xám, kiến thức của mình. Bạn cứ nghĩ rằng công ty làm việc giống như gia đình bạn nấu 1 bữa cỗ vậy, những người lớn sẽ làm các công việc của người lớn như mời khách, thịt gà, .... còn mình là trẻ con mới vào chỉ được làm các công việc như nhặt hành, bóc tỏi,... mà thôi. Bởi vì, cho bạn làm những công việc khó như thế kia, bạn cũng không làm được.
2. Apply tất cả các vị trí có thể
- Ở VN có 43 ngân hàng trong nước và 156 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, chỉ sợ bạn ko đủ sức để apply hết mà thôi
3. Thất bại là mẹ của thành công, đổ vỡ là bố của thành công
- Mỗi một kì thi, một cuộc phỏng vấn thi tuyển, bạn cần về tự tìm ra các ưu điểm, nhược điểm của mình để có được những chiến thuật phù hợp khi thi tuyển ở các ngân hàng tiếp theo. Mình đã từng thi trượt 13 ngân hàng và 7 tổ chức tài chính phi ngân hàng mới có 1 công việc như hiện tại.
- Nên mua file hồ sơ đục lỗ để theo dõi các vị trí mình ứng tuyển.
Chúc bạn thành công.
 
Khổ, nếu tham gia hoạt động đoàn hội, đi làm thêm (như bạn ở trang 2 lấy ví dụ là...bán hoa=))))) ấy), tham gia các CLB, đội nhóm ở trường thì...ko phải ai cũng kiếm đc bằng giỏi :D bằng giỏi mà điểm cao nữa thì lại càng khó.
Đấy là theo quan sát của mình ở giảng đường, mấy bạn bằng giỏi điểm cao thường lo học lắm. Đi làm thêm j đó hay hoạt động đội nhóm thì hạn chế hơn nhìu.
Mình thấy nhiều bạn bằng Giỏi có cái hồ sơ kinh nghiệm với hoạt động dày đặc luôn :D
 
ô
ha ha,viettran chém gió nhiều quá,tôi mệt với ông bạn lắm rồi
chém in ít thôi nhé
ra vẻ ta đây hiểu biết
ha ha
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên