Bạn nào phỏng vấn cá nhân bên Techcombank thì vào đây nhé !!

Tình hình là mình vừa nhận được 1 cuộc điện thoại của Techcombank thông báo đã vượt qua vòng phỏng vấn nhóm và tiếp theo sẽ bước vào vòng phỏng vấn (theo mình) là gay go nhất : Phỏng vấn cá nhân. Nên bi giờ mình lập nên thread này để cho tụi mình có không gian riêng để trao đổi về những câu hỏi mà các anh/chị ở bên Tech có thể hỏi tụi mình khi phỏng vấn. Rất mong các bạn đóng góp ý kiến nhé. ^^. Các bạn phỏng vấn rồi thì nhớ review cho tụi mình câu hỏi nhé. Thanks các bạn nhiều nhiều..
P/s: mình sẽ phỏng vấn vào 9h30 3/1 vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các bạn nào phỏng vấn cùng đợt (hay khác đợt) thì tụi mình làm quen nhé ^^
 
Mình không nắm rõ khu vực HN bạn ah.
Khu vực HCM thì phỏng vấn vào 3 ngày 3, 6, 7/1.
Hiện nay các bạn admin đã thông báo cho các bạn về lịch phỏng vấn qua mail hoặc Điện thoại. Các bạn chú ý nha
 
Mình không nắm rõ khu vực HN bạn ah.
Khu vực HCM thì phỏng vấn vào 3 ngày 3, 6, 7/1.
Hiện nay các bạn admin đã thông báo cho các bạn về lịch phỏng vấn qua mail hoặc Điện thoại. Các bạn chú ý nha
mình ở hn, trong nd ứng tuyển có vị trí chuyên viên nhân sự, nhưng hình như chỉ có các vị trí như khcn,khdn,gdv :)
 
Chào các bạn, mình giải thích một số thắc mắc của các bạn ở đây:
- Techcombank tuyển dụng thực tập sinh chủ yếu là RM, RBO, Teller. Có 1 số rất ít vị trí khác (Marketing, HR, IT, Thanh toán quốc tế...)
- 3 vòng tuyển chọn cũng gắt gao, thi không phải là hình thức đâu, vì có 1500 bạn thi tuyển nhưng vòng PV cuối cùng này chỉ còn khoảng 350. Nhưng thực tế là vẫn có 1 số HS được gửi gắm theo các đường.
- Vòng PV nhóm thì các bạn phải đợi khá lâu vì TCB có 1 số sai sót trong khâu tổ chức, đến vòng PV trực tiếp này số lượng ít hơn nên các bạn phải chờ ngắn hơn, và TCB cũng đã mời các bạn theo giờ PV chứ không mời đồng loạt như lần trước.
Các bạn nếu còn gì cần hỏi thì mình sẽ giải đáp nha
dạ, cho em hỏi, em chỉ coi thông tin chương trình mình tuyển chủ yếu 3 vị trí, còn mấy vị trí như thanh toán quốc tế, em tìm hiểu thế nào, em cũng đang muốn thực tập bên back của Tech vì NH mình khá tốt nghiệp vụ này. Vậy lúc phỏng vấn em hỏi nhân sự hả anh, chị?
 
Chào các bạn, mình giải thích một số thắc mắc của các bạn ở đây:
- Techcombank tuyển dụng thực tập sinh chủ yếu là RM, RBO, Teller. Có 1 số rất ít vị trí khác (Marketing, HR, IT, Thanh toán quốc tế...)
- 3 vòng tuyển chọn cũng gắt gao, thi không phải là hình thức đâu, vì có 1500 bạn thi tuyển nhưng vòng PV cuối cùng này chỉ còn khoảng 350. Nhưng thực tế là vẫn có 1 số HS được gửi gắm theo các đường.
- Vòng PV nhóm thì các bạn phải đợi khá lâu vì TCB có 1 số sai sót trong khâu tổ chức, đến vòng PV trực tiếp này số lượng ít hơn nên các bạn phải chờ ngắn hơn, và TCB cũng đã mời các bạn theo giờ PV chứ không mời đồng loạt như lần trước.
Các bạn nếu còn gì cần hỏi thì mình sẽ giải đáp nha
thks bạn rất nhiều :) :)
dù thế nào thì tụi mình cũng sẽ cố gắng
CÓ AI ĐI MÀ KHÔNG VẤP NGÃ ĐÔI LẦN :D
p/s: Tớ thi bên RBO.. Cơ mà vòng pv trực tiếp không biết sẽ có những vấn đề gì..Bạn có thể giúp đỡ mình,,và các bạn có cùng suy nghĩ không ??
Nice day nhé :*
 
@mylienhk các vị trí back office rất ít, chỉ tuyển 1 2 bạn, mà thường thì đã được "định hướng" từ vòng screen CV vì những lý do khác nhau (AV, CV cực tốt hoặc có ai đó gửi gắm). Vì vậy nếu bạn đã được mời PV thì đã xác định cho vị trí rồi (RM/RBO/Teller). Bạn không nên đề cập đến vị trí khác như TTQT, vì nó sẽ tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác không ổn định ở bạn (đang PV vị trí này mà ngắm qua vị trí khác). Nếu thực sự bạn chỉ muốn vị trí đó thì bạn cứ tham gia PV đi, còn khi vào được rồi tính, biết đâu lúc đó có tuyển mà bạn đã vào rồi thì cơ hội của bạn sẽ cao hơn.
@Gấu mẹ vĩ đại: câu hỏi khó quá bạn :). Mình chỉ chia sẻ được thế này thôi, thường thì buổi phỏng vấn sẽ có 2 phần:
- Phần tự giới thiệu: các bạn giới thiệu ngắn gọn về bản thân nhưng vẫn phải đủ ý: trường nào, chuyên ngành gì, part time job, achivement, đề tài tốt nghiệp, định hướng sau tốt nghiệp. Tips: nói về bản thân mình 1 cách tự nhiên như giao tiếp bình thường (vì đó là của mình mà) chứ đừng đọc đều đều như trả bài, nói về part time job, achivement càng nhiều càng tốt. Đề tài và định hướng sau tốt nghiệp càng hướng về job bạn đang apply càng nhiều càng tốt, nếu đã lỡ chọn 1 cái đề tài không liên quan hoặc cao siêu xa vời thì hạn chế nói về nó.
- Phần hỏi đáp: Thường thì đối với các vị trí RM/RBO sẽ quan tâm đến chỉ tiêu, người ta sẽ quan tâm đến việc bạn tìm kiếm KH xây dựng mối quan hệ như thế nào. Đây là giả định, nhưng các bạn phải đưa 1 giải pháp bạn sẽ làm, ngta sẽ đánh giá tính thực tế, có khả năng làm được hay không? Teller thì hay có problem solving, các bạn cứ đưa giải pháp nhưng nhớ chú ý customer focus là được.


Nói thì dễ hơn chứ viết ra thì khó quá, mình nghĩ được gì thì sẽ bổ sung thêm nha
 
@mylienhk các vị trí back office rất ít, chỉ tuyển 1 2 bạn, mà thường thì đã được "định hướng" từ vòng screen CV vì những lý do khác nhau (AV, CV cực tốt hoặc có ai đó gửi gắm). Vì vậy nếu bạn đã được mời PV thì đã xác định cho vị trí rồi (RM/RBO/Teller). Bạn không nên đề cập đến vị trí khác như TTQT, vì nó sẽ tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác không ổn định ở bạn (đang PV vị trí này mà ngắm qua vị trí khác). Nếu thực sự bạn chỉ muốn vị trí đó thì bạn cứ tham gia PV đi, còn khi vào được rồi tính, biết đâu lúc đó có tuyển mà bạn đã vào rồi thì cơ hội của bạn sẽ cao hơn.
@Gấu mẹ vĩ đại: câu hỏi khó quá bạn :). Mình chỉ chia sẻ được thế này thôi, thường thì buổi phỏng vấn sẽ có 2 phần:
- Phần tự giới thiệu: các bạn giới thiệu ngắn gọn về bản thân nhưng vẫn phải đủ ý: trường nào, chuyên ngành gì, part time job, achivement, đề tài tốt nghiệp, định hướng sau tốt nghiệp. Tips: nói về bản thân mình 1 cách tự nhiên như giao tiếp bình thường (vì đó là của mình mà) chứ đừng đọc đều đều như trả bài, nói về part time job, achivement càng nhiều càng tốt. Đề tài và định hướng sau tốt nghiệp càng hướng về job bạn đang apply càng nhiều càng tốt, nếu đã lỡ chọn 1 cái đề tài không liên quan hoặc cao siêu xa vời thì hạn chế nói về nó.
- Phần hỏi đáp: Thường thì đối với các vị trí RM/RBO sẽ quan tâm đến chỉ tiêu, người ta sẽ quan tâm đến việc bạn tìm kiếm KH xây dựng mối quan hệ như thế nào. Đây là giả định, nhưng các bạn phải đưa 1 giải pháp bạn sẽ làm, ngta sẽ đánh giá tính thực tế, có khả năng làm được hay không? Teller thì hay có problem solving, các bạn cứ đưa giải pháp nhưng nhớ chú ý customer focus là được.


Nói thì dễ hơn chứ viết ra thì khó quá, mình nghĩ được gì thì sẽ bổ sung thêm nha

Gấu đã đọc xong và đã like cái stt này ^_^ hì hì
cảm ơn cậu nhiều nhá :)
p/s: Đề tài đúng là k liên quan thật :(
 
@mylienhk các vị trí back office rất ít, chỉ tuyển 1 2 bạn, mà thường thì đã được "định hướng" từ vòng screen CV vì những lý do khác nhau (AV, CV cực tốt hoặc có ai đó gửi gắm). Vì vậy nếu bạn đã được mời PV thì đã xác định cho vị trí rồi (RM/RBO/Teller). Bạn không nên đề cập đến vị trí khác như TTQT, vì nó sẽ tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác không ổn định ở bạn (đang PV vị trí này mà ngắm qua vị trí khác). Nếu thực sự bạn chỉ muốn vị trí đó thì bạn cứ tham gia PV đi, còn khi vào được rồi tính, biết đâu lúc đó có tuyển mà bạn đã vào rồi thì cơ hội của bạn sẽ cao hơn.
@Gấu mẹ vĩ đại: câu hỏi khó quá bạn :). Mình chỉ chia sẻ được thế này thôi, thường thì buổi phỏng vấn sẽ có 2 phần:
- Phần tự giới thiệu: các bạn giới thiệu ngắn gọn về bản thân nhưng vẫn phải đủ ý: trường nào, chuyên ngành gì, part time job, achivement, đề tài tốt nghiệp, định hướng sau tốt nghiệp. Tips: nói về bản thân mình 1 cách tự nhiên như giao tiếp bình thường (vì đó là của mình mà) chứ đừng đọc đều đều như trả bài, nói về part time job, achivement càng nhiều càng tốt. Đề tài và định hướng sau tốt nghiệp càng hướng về job bạn đang apply càng nhiều càng tốt, nếu đã lỡ chọn 1 cái đề tài không liên quan hoặc cao siêu xa vời thì hạn chế nói về nó.
- Phần hỏi đáp: Thường thì đối với các vị trí RM/RBO sẽ quan tâm đến chỉ tiêu, người ta sẽ quan tâm đến việc bạn tìm kiếm KH xây dựng mối quan hệ như thế nào. Đây là giả định, nhưng các bạn phải đưa 1 giải pháp bạn sẽ làm, ngta sẽ đánh giá tính thực tế, có khả năng làm được hay không? Teller thì hay có problem solving, các bạn cứ đưa giải pháp nhưng nhớ chú ý customer focus là được.


Nói thì dễ hơn chứ viết ra thì khó quá, mình nghĩ được gì thì sẽ bổ sung thêm nha
thx bạn nha, phải nhớ mấy cái tips này mới dc ^^. tự nhiên,lúc đầu hơi thắc mắc chương trình, h nghe bạn nói vậy, thấy cũng đỡ phần nào .... :))
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,676
Thành viên mới nhất
duncanlaurencem
Back
Bên trên