@
mylienhk các vị trí back office rất ít, chỉ tuyển 1 2 bạn, mà thường thì đã được "định hướng" từ vòng screen CV vì những lý do khác nhau (AV, CV cực tốt hoặc có ai đó gửi gắm). Vì vậy nếu bạn đã được mời PV thì đã xác định cho vị trí rồi (RM/RBO/Teller). Bạn không nên đề cập đến vị trí khác như TTQT, vì nó sẽ tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác không ổn định ở bạn (đang PV vị trí này mà ngắm qua vị trí khác). Nếu thực sự bạn chỉ muốn vị trí đó thì bạn cứ tham gia PV đi, còn khi vào được rồi tính, biết đâu lúc đó có tuyển mà bạn đã vào rồi thì cơ hội của bạn sẽ cao hơn.
@
Gấu mẹ vĩ đại: câu hỏi khó quá bạn
![Smile :) :)](https://cdn.jsdelivr.net/joypixels/assets/8.0/png/unicode/64/1f642.png)
. Mình chỉ chia sẻ được thế này thôi, thường thì buổi phỏng vấn sẽ có 2 phần:
- Phần tự giới thiệu: các bạn giới thiệu ngắn gọn về bản thân nhưng vẫn phải đủ ý: trường nào, chuyên ngành gì, part time job, achivement, đề tài tốt nghiệp, định hướng sau tốt nghiệp. Tips: nói về bản thân mình 1 cách tự nhiên như giao tiếp bình thường (vì đó là của mình mà) chứ đừng đọc đều đều như trả bài, nói về part time job, achivement càng nhiều càng tốt. Đề tài và định hướng sau tốt nghiệp càng hướng về job bạn đang apply càng nhiều càng tốt, nếu đã lỡ chọn 1 cái đề tài không liên quan hoặc cao siêu xa vời thì hạn chế nói về nó.
- Phần hỏi đáp: Thường thì đối với các vị trí RM/RBO sẽ quan tâm đến chỉ tiêu, người ta sẽ quan tâm đến việc bạn tìm kiếm KH xây dựng mối quan hệ như thế nào. Đây là giả định, nhưng các bạn phải đưa 1 giải pháp bạn sẽ làm, ngta sẽ đánh giá tính thực tế, có khả năng làm được hay không? Teller thì hay có problem solving, các bạn cứ đưa giải pháp nhưng nhớ chú ý customer focus là được.
Nói thì dễ hơn chứ viết ra thì khó quá, mình nghĩ được gì thì sẽ bổ sung thêm nha