Sách hay về Lãnh đạo - Bí quyết lãnh đạo, Sự nghiệp và Thành công được đúc rút từ CEO U50

Anth

Adm
Sách hay về Lãnh đạo - Bí quyết lãnh đạo, Sự nghiệp và Thành công được đúc rút từ CEO U50.

11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay”

11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay”

Marcel Schwantes là một diễn giả, huấn luyện viên đời sống nổi tiếng và là CEO của công ty Leadership from the Core.

Ở độ tuổi 20, phát triển lãnh đạo không phải là thế mạnh của Marcel Schwantes. Ông thường tự hỏi: Kỹ năng nào là độc nhất đối với người lao động và nhà lãnh đạo vĩ đại? Mãi đến sau này ông mới nhận ra sự biến đổi tích cực có thể đến từ việc đọc.

Đảm nhận vai trò CEO của một công ty, Marcel Schwantes khẳng định mình có thể thành công hơn hôm nay nếu tiếp thu kiến thức từ những cuốn sách này sớm hơn.
Dưới đây là 11 cuốn sách về lãnh đạo, thành công và phát triển nghề nghiệp mà vị CEO tài năng cho là tốt nhất:

1. "Nine Lies About Work: A Freethinking Leader’s Guide to the Real World" - 9 lời nói dối về công việc: Hướng dẫn nhà lãnh đạo độc lập tư tưởng về thế giới thực (Marcus Buckingham và Ashley Goodall)
 11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay” - Ảnh 1.

Trong cuốn Nine Lies About Work, Marcus Buckingham và Ashley Goodall đã phác thảo rất nhiều giả định sai lầm về công việc dẫn đến rối loạn chức năng văn phòng.
Sử dụng những câu chuyện hấp dẫn, dữ liệu thực và những quan sát sâu sắc từ các công ty lớn (bao gồm Google , eBay và Amazon), các tác giả tiết lộ những sự thật quan trọng mà các nhà quản lý phải nhận ra để lãnh đạo một tổ chức thành công.

2. "Humble Inquiry: The Gentle Art of Asking Instead of Telling" - Khiêm nhường học hỏi: Nghệ thuật tinh tế của hỏi thay vì kể (Edgar H. Schein)
Giao tiếp là chìa khóa cho một nơi làm việc lành mạnh, phát triển.

Tuy nhiên, thông thường cho dù các nhà quản lý có bao nhiêu kinh nghiệm lãnh đạo cũng chỉ truyền tải một loạt những nhiệm vụ cứng nhắc cho đội ngũ của mình. Điều này cuối cùng lại kìm hãm sự phát triển trong tổ chức, có thể dẫn đến xung đột và truyền thông tin sai lệch.

Để tạo ra những ý tưởng đột phá và tránh những sai lầm tai hại, giáo sư tại trường Quản lý Sloan của MIT lập luận rằng các nhà lãnh đạo phải học cách thực hành điều tra Humble.

Theo định nghĩa của ông, đó là nghệ thuật vẽ ra một ai đó, đặt câu hỏi về việc xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tò mò và sự quan tâm đến người khác.

3. "Delivering Happiness: A Path to Profits, Passion, and Purpose" - Vận chuyển sự hạnh phúc: Con đường dẫn đến lợi nhuận, niềm đam mê và mục đích (Tony Hsieh)
Trước khi trở thành CEO của Zappos, Tony Hsieh đã học được rất nhiều điều trong suốt hành trình làm việc dày dạn kinh nghiệm của mình: làm việc tại trang trại, điều hành một doanh nghiệp pizza và đồng sáng lập mạng quảng cáo internet LinkExchange .

Trong cuốn Delivering Happiness, Tony Hsieh chia sẻ những bài học đó cả trong kinh doanh và cuộc sống. Tất cả đều mang lại những giá trị vô cùng thiết thực.
Quan trọng hơn, Tony đã giải thích được làm thế nào chúng ta có thể gia tăng sự hài lòng trong cuộc sống của mình. Bí quyết chính là hãy tập trung vào hạnh phúc của những người xung quanh.

4. "Everything Is Figureoutable" - Mọi thứ đều hữu hình (Marie Forleo)
Được mệnh danh là "nhà lãnh đạo tư tưởng cho thế hệ tiếp theo", Marie Forleo đã dạy cho hàng nghìn doanh nhân, nghệ sĩ và những người đam mê từ mọi tầng lớp cách thức để ước mơ lớn và nhân bản ước mơ đó bằng hành động hàng ngày, tạo ra kết quả.

Về cốt lõi, cuốn sách này là một sự phản ánh sâu sắc về điều mà mẹ tác giả từng dạy: Trong cuộc sống không có gì là phức tạp. Con có thể đạt được bất cứ điều gì con thích khi con thật sự bắt tay vào làm. Mọi thứ đều có thể hình dung được.

Forleo cung cấp rất nhiều lời khuyên hiệu quả và hướng tới cách phá vỡ các rào cản trên con đường vươn tới thành công của chúng ta.

5. "Applied Empathy: The New Language of Leadership" - Ứng dụng sự đồng cảm: Ngôn ngữ mới của lãnh đạo (Michael Ventura)
Michael Ventura là CEO của công ty thiết kế từng đoạt giải thưởng Sub Rosa.

Ông đã làm việc với các thương hiệu mang tính biểu tượng như Google, Nike và Warby Parker để giúp họ thực sự hiểu các nhà lãnh đạo, đồng nghiệp và chính họ.
Trong lĩnh vực ứng dụng sự đồng cảm, ông giải thích tại sao thực hành sự đồng cảm là con đường duy nhất để lãnh đạo trở nên quyền lực. Thực tế, rất nhiều nhà lãnh đạo đều mơ hồ về cách thức thực hiện điều này.

Cuốn sách Applied Empathy sẽ dạy cho bạn ý nghĩa thực sự của việc rèn luyện sự đồng cảm, để bạn có thể tạo ra một team đa dạng, sáng tạo và định hướng hơn.
6. "Switch: How to Change Things When Change Is Hard" - Bí quyết thay đổi (Chip Heath và Dan Heath)
 11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay” - Ảnh 2.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao thật khó để thực hiện các thay đổi và gắn bó với chúng chưa?

Bàn về cách thức thực hiện sự thay đổi, khi sức ỳ và những thói quen đã trở nên thâm căn cố đế, Switch: How to Change Things When Change Is Hard sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Chip và Dan Heath đưa ra những phương pháp khác nhau để thay đổi trong công việc và gia đình bằng cách chia sẻ một vài "công thức" và các câu chuyện minh họa.
Cuốn sách nhận được sự quan tâm của số đông độc giả vì rất dễ đọc và dễ hiểu.

7. "The Art of Being Unreasonable: Lessons in Unconventional Thinking" - Nghệ thuật trở nên vô lý: Bài học về tư duy độc đáo (Eli Broad)
Bạn từ chối sống cuộc sống phi thường mà mình luôn mơ ước? Có lẽ bạn đang hơi "quá hợp lý" chăng?!

Việc nắm giữ những suy nghĩ vô lý của Eli Broad đã giúp ông xây dựng 2 công ty Fortune 500. Nhờ đó, Eli Broad kiếm được hàng tỷ đô la một cách dễ dàng.
Eli Broad cho rằng quá hợp lý có thể mang lại nguy hiểm, bởi vì nó chuyển tất cả sự tập trung của bạn để tìm ra lý do tại sao những thứ mới và khác biệt không thể được thực hiện.

Do đó, những người biết không hợp lý đúng thời điểm lại có thể đưa ra các chiến lược sáng tạo dẫn đến thành công.

Trong The Art of Being Unreasonable, Broad chia sẻ một số nguyên tắc không hợp lý của người Bỉ có thể áp dụng cho cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn để gặt hái thành công.

8. "The Road to Character" - Con đường định hình tính cách (David Brooks)
Xây dựng tính cách bên trong cũng quan trọng như xây dựng sự nghiệp của bạn.
 11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay” - Ảnh 3.

Trong cuốn sách The Road to Character, tác giả David Brooks khám phá tính cách của một số nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới (từ cựu tổng thống Dwight Eisenhower đến nhà hoạt động xã hội Dorothy Day) và xây dựng tính cách bên trong thông qua đấu tranh nội tâm và ý thức về sự giới hạn của bản thân.

9. "Why Do So Many Incompetent Men Become Leaders? (And How to Fix It)’’ - Tại sao nhiều người đàn ông thiếu khả năng trở thành lãnh đạo? (Tomas Chamorro-Premuzic)
 11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay” - Ảnh 4.

Nhà tâm lý học Tomas Chamorro-Premuzic, người nghiên cứu nhân cách, phân tích con người và phát triển lãnh đạo, chỉ ra rằng 75% nhân viên bỏ việc vì người quản lý trực tiếp của họ.

Mặc dù trên thực tế đàn ông ngồi ở vị trí lãnh đạo nhiều hơn phụ nữ, nhưng Chamorro-Premuzic lập luận rằng phụ nữ có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công hơn nam giới vì họ có xu hướng tự nhận thức và tiết chế cảm xúc khéo léo.

Cuốn sách Why Do So Many Incompetent Men Become Leaders giúp người đọc phân biệt giữa năng lực chính đáng và sự tự tin đơn thuần, đồng thời tìm hiểu về mặt trái của lòng tự ái.

10. "The Outsiders: Eight Unconventional CEOs and Their Radically Rational Blueprint for Success" - 8 CEO bậc nhất và những kế hoạch chi tiết để họ thành công (William Thorndike)
Tốt nghiệp Đại học Harvard và trường Kinh doanh tốt nghiệp Stanford, William Thorndike chia sẻ chi tiết về những thành công phi thường của 8 vị CEO đã có cách tiếp cận hoàn toàn mới lạ trong việc quản lý doanh nghiệp.

The Outsiders là cuốn sách nổi bật về các CEO xuất sắc trong việc phân bổ vốn. Tỷ phú Warren Buffett cũng đã viết trong lá thư cổ đông thường niên năm 2012 của mình: "Giám đốc của chúng tôi, Tom Murphy, nói chung là người quản lý doanh nghiệp giỏi nhất mà tôi đã từng gặp."

11. Conscious Capitalism: Liberating the Heroic Spirit of Business - Chủ nghĩa tư bản có ý thức (John Mackey)
 11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay” - Ảnh 5.

John Mackey là nhà sáng lập của công ty Whole Foods Market, một chuỗi tạp hóa nổi tiếng ở Mỹ và trên thế giới.

Conscious Capitalism: Liberating the Heroic Spirit of Business là một cuốn sách về giá trị, mục đích, lãnh đạo và quản lý của John Mackey.

Trong cuốn sách này, bạn không chỉ học được cách xây dựng một doanh nghiệp có giá trị và danh tiếng mà còn biết cách làm thế nào để khiến xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Ông viết: "Cuộc hành trình dài nhất mà mọi người phải trải qua là khoảng cách giữa đầu và trái tim của họ".

Theo CNBC
Nguồn Link gốc: 11 cuốn sách tuyệt hay về bí quyết lãnh đạo, sự nghiệp và thành công được đúc rút từ CEO U50: “Nếu đọc sớm, tôi thậm chí còn thành công hơn hôm nay”
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,414
Thành viên mới nhất
taihitclubto
Back
Bên trên