Sự Thật về công việc là một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng SA của Maritimebank

Mình có thể đảm bảo với các bạn là gần như 99% các bạn ở vị trí này sẽ out trong vòng 1-2 tháng ^^.
 
hix mìn mới đậu vào đây,nghe xong hết muốn đi làm lun huuuuuuuuuuuuuuu
 
Mình có thể đảm bảo với các bạn là gần như 99% các bạn ở vị trí này sẽ out trong vòng 1-2 tháng ^^.

out với tư cách là bị đuổi nên out hay tự nghỉ nên out vậy bạn?

tại mình thấy 1 số bạn cần kinh nghiệm làm việc vẫn chấp nhận lương với mức thấp T.T
 
B nè nói chuẩn đó. Đỗ vi trí j chứ, vt nè trong Mar thì tuyển vào r out sớm thui.
 
Mình hoàn toàn đồng ý vs bạn về pic này.Ko fai mình nói suông đâu ....tuy mình ko là ng trực tiếp nhưng bạn mình ( bạn đặc biệt :D) đã từng làm. Bạn mình làm đc 1 tháng thì nghỉ thẳng luôn, còn nghỉ trc ngày phát lương....bạn mình bảo xem như là công họ đào tạo mình.
Vấn đề thu nhập chưa nói ..nhưng vấn đề nữa là mình thấy Maritime tuyển hồ ạt và khai thác quan hệ vốn có, quan hệ thân quen của mình thôi.Và sau khi hết mqh ấy mình nghĩ khó mà gẵn bó cũng như phát triển mình ở đây đc.
Vài ý kiến của mình ^^
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
hi, tất cả các bạn.

Mình xin trao đổi một chút về công việc này. Vì hiện giờ mình đang làm việc cho MSB(Nên chắc chắn có nhiều thông tin và kinh nghiệm hơn các bạn chưa làm ở MSB):
1. Thực chất nội dung công việc này là sale đúng nghĩa (như các bạn đã trao đổi) là đi bán sản phẩm Ngân hàng của khách hàng cá nhân như các thẻ ATM (M1+ M-money+ M plus.....), và các sản phẩm tiết kiệm: Vì vậy cho nên lương phải tính vào hiệu quả công việc của vị trí này: Bạn bán được càng nhiều sản phẩm thì tỷ lệ tính thưởng càng cao. Khi nào không bán được thì bạn tự out: MSB cho out khi đủ thời gian không có hiệu quả và bạn tự out khi không còn hướng thú làm việc.

2. Vị trí này không có nhiều cơ hợi phát triển nghề nghiệp: Vì bạn là sale, nên bạn chỉ được đào tạo qua loa các sản phẩm của MSB và các cách mời chào khách hàng----> Sau đó bạn phải đi ra đường cùng với đội của mình để làm việc nên vị trí này không có nhiều thời gian để nghiên cứu các văn bản và tài liệu nghiệp vụ cũng như đào tạo bài bản so với các vị trí khác.

3. Công việc này theo mình chỉ phù hợp với một số các bạn như sau:
+ Các bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, cần rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, bán hàng, kiên trì.....
+ Các bạn đang rảnh rỗi, chả có việc gì để làm.

4. Nếu bạn nào có năng lực, được học hành đầy đủ thì nhìn bảng miêu tả công việc khi tuyển dụng thì các bạn sẽ thấy được tính chất của công việc này. Cho nên các bạn cần định hướng nghề nghiệp cho mình và tận tâm vào phát triển nghề nghiệp và công danh cho mình hơn khi mà bạn phải xác định được các vấn đề lớn như thế này:

- Công việc mà bạn theo đuổi có thể cho bạn thu nhập như thế nào? Có thể tìm hiểu theo từng giai đoạn: Điều này đánh giá năng lực của bạn.
- Công việc này có đem lại cơ hội phát triển nghề nghiệp không? Có được đào tạo nâng cao thường xuyên không và có cơ hội thăng chức không/
- Công việc này đem lại những mối quan hệ có giá trị không? (Mình trao đổi thật: Có những mối quan hệ trong công việc giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của bạn: hiểu theo nghĩa giúp cả về tinh thần và tiền bạc..)


Mình xin trao đổi một chút trên diễn đàn này để các bạn có thể hiểu một phần MSB, nếu các bạn muốn vào MSB thì theo mình các bạn nên tập trung vào vị trí từ GDV lên KSV rồi lên Giám đốc Trung tâm hoặc từ Chuyên viên tín dụng lên Giám đốc Quan hệ KHDN và giám đốc TT KHDN hơn.

Xin chia sẻ.
 
hic mai mình cũng đc gọi đi phỏng vấn SA này , đọc xong bài này mai khỏi muốn đi luôn :-< nhưng ở nhà ăn bám mấy tháng rồi cũng thấy chán
 
Vị trí này thi tuyển cũng không công bằng lắm đâu.
Bên NH sẽ ưu tiên những người ở Hà Nội, có bố mẹ, họ hàng anh em ở HN nhiều.
Vì công việc chỉ là bán thẻ, huy động vốn nên họ chỉ cần thế.
Sau vài tháng "vắt" hết mối quan hệ rồi thì các bạn cũng chán nản và tự out :D
 
thời buổi thật khó khăn, sinh viên ra trường thật khó xin việc quá.
 
Theo kinh nghiệm của mình, nếu ai đã từng đi làm rùi, thì đừng bao giờ vào vị trí này, đảm bảo bạn sẽ hối hận và out sớm vì cv này chỉ lợi dụng mối quan hệ vốn có mà ko giúp ích gì được cho mình.
2. nếu các bạn nào muốn có kinh ngiệm thì có thể bắt đầu, nhưng theo mình thì cv này chỉ là tạm thời, ko đảm bảo gì về lâu dài. Đôi khi mình vẫn ám ảnh khoảng thời gian mình làm việc ở đó, mình là ng đã có kinh nghiệm, có mối quan hệ, nhưng khi đi làm cảm thấy giống như mình bị hụt hẫng, sai lầm, mong mọi người đừng như mình nhé.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên