Nhận tiền "Bồi dưỡng" của khách hàng. Nên hay Không?

Alibaba

Verified Banker
Thú thực là hỏi xong câu hỏi này cũng thấy nó "ngu ngu". Chắc chắn trong đời làm CV QHKH (và cả các vị trí khác nữa) không ít lần chúng ta làm tốt cho khách hàng, cố gắng làm nhanh để được việc cho KH, sau đó thì thường KH sẽ có một khoản gọi là "Bồi dưỡng - tiền thuốc nước" cho anh chị em coi như là để cảm ơn cho những gì mình đã làm (Dù gì thì mình cũng giúp họ vay đc 1 khoản tiền kha khá hay làm đc 1 việc đúng ý họ).

Với anh chị em cũ thì k nói, vấn đề này đôi khi còn là do văn hóa, thói quen của chi nhánh, pgd nữa, nhưng với những bạn mới thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn băn khoăn, vì sợ rằng sau này khó nói KH, sợ sếp biết, hay sợ KH trở mặt .....

Mình mở chủ đề này để mọi ng cùng thảo luận (mặc dù hơi lạc đề nhưng đây cũng là tình huống khó trong "kinh doanh" :D
 
Làm được việc cho KH rồi thì chuyện thuốc nước là bt.
Tuy nhiên cần xem xét khoản bồi dưỡng đó có hợp lý với những j làm được. Tốt nhất không nên nhận những khoản lớn, tránh việc sau này KH đòi hỏi xyz.
Và điều quan trọng, phải bí mật.^^
 
mình cũng đã từng làm tín dụng và chuyện khách hàng cảm ơn là hết sức bình thường; tuy nhiên, có khách thì đề cập vấn đề này trước (%), có khách thì sau khi mình giải quyết xong xuôi, nhanh gọn và chuẩn theo quy định thì họ lại cảm ơn vì sự nhiệt tình của cán bộ với khách hàng; 2 vấn đề khác hẳn nhau, 1 là người ta coi như là cái lệ, vay là phải % cho cán bộ, tâm lý khách hàng sẽ chửi đăng sau, ảnh hưởng đến uy tín ngân hàng và bản thân mình. trường hợp kia là khách hàng tự nguyện, họ hoàn toàn vui vẻ, vì ko có thỏa thuận % nên con số sẽ ít hơn, gọi là tiền thuốc nước-xăng xe...
Vì thế, nếu ai đã nhận hay chưa nhận thì cũng nên xét kỹ từng tr/h cụ thể thì tốt hơn; thường những ông hay đề cập tới % lại là những khách hàng có nguy cơ phát sinh nợ quá hạn lắm đấy :D
 
Mình nghĩ: Làm hết trách nhiệm và khách hàng cho thì mình nhận và đừng bao giờ ra giá này nọ. Khách hàng đã đi vay tức là họ cũng có khó khắn nhưng nếu chúng ta vòi vĩnh này nọ thì không tốt đẹp gì đâu.
 
Mình nghĩ tùy vào đạo đức nghề nghiệp của mỗi người. Khi khách hàng cần tiền nên mới tìm đến chúng ta. Nếu chúng ta vòi vĩnh quá đáng thì mình thấy hơi thất đức, với lại trong khi chưa biết hồ sơ có giải quyết được hay không mà nhận tiền trc của khách hàng, theo mình nghĩ là không nên nhận. Mình có một vài người bạn sau khi nhận tiền của khách hàng mà ko giải quyết được hồ sơ cho người ta để khách hàng gọi điện thoại đòi tiền lại thì mang nhục lắm. Tốt nhất là sau khi hồ sơ dược duyệt, được giải ngân, khách hàng cho thì mình nên nhận. Mình nghĩ đây chỉ là một khoản bonus của khách hàng dành cho chúng ta khi chúng ta phục vụ họ tốt, đây cũng là văn hóa của người Phương Tây, đâu có gì xấu đâu. Quan trọng chúng ta làm đúng quy trình thủ tục.:D
 
anh em đi làm không vì đạo đức nghề nghiệp, chắc chúng ta không còn ngồi được ở đây mà bàn luận nữa rồi. Ae chúng ta đi làm cũng chỉ vì lo cho cuộc sống của mỗi chúng ta, họ cũng vậy. Nếu các sếp của chúng ta đặt vào vị trí của chung ta thì sao nhỉ?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,572
Thành viên mới nhất
8xbet777_bet
Back
Bên trên