Xác định điểm hòa vốn của doanh nghiệp

vietha1209

Verified Banker
Em xin chào cả nhà, Em cũng mới tập tọe vào nghề tín dụng, à không chính xác nghề của em là tái cơ cấu doanh nghiệp đang là nợ xấu của ngân hàng. Sếp đang yêu cầu tính điểm hòa vốn của doanh nghiệp sản xuất 1 loại sản phẩm. Các chi phí thì em cũng đã tập hợp được rồi chỉ có điều theo tìm hiểu của em thì để tính điểm hòa vốn thì phải phân biết chi phí thành biến phí và định phí. Vậy các bác cho em hỏi chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp thì thuộc loại chi phí nào trong 2 loại trên ạ?
Rất mong các bác chia sẻ giúp em.
 
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý DN: Phần lương cố định là định phí, còn phần hưởng hoa hồng theo sản phẩm, phẩm chi phí phát sinh theo từng hợp đồng là biến phí. Không thể xác định chính xác. Vậy thì tốt nhất xem các chi phí trên là định phí sẽ dễ tính toán hơn. Còn biến phí chỉ là giá vốn hàng bán thôi.
Thực tế áp dụng nên dơn gián hóa nó để dễ làm chứ đùng phúc tạp như hồi còn đi học.
 
em cũng đang thực hiện tách những chi phí trên ra thành các phần rùi cái nào cảm giác là định phí thì cho vào định phí, còn lại em cho vào biến phí. Cũng khá ổn rồi.thanks bác CuWin nhé
 
vâng, em làm bên bank vừa mới đc tái cơ cấu xong. Vì vậy, các sếp cũng định áp luôn sang tái cơ cấu các doanh nghiệp có nợ xấu tại bank nhằm thu hồi lại vốn vì các công ty này đa số là làm ăn tốt chỉ là mất cân đối tài chính thôi.
 
"làm ăn tốt nhưng chỉ là mất cân đối tài chính thôi" => các công ty này có tiền sử sử dụng vốn sai mục đích, bây giờ áp lực nợ ngắn hạn ko có khả năng trả. Giải pháp là cơ cấu nợ, chuyển bớt nợ ngắn hạn sang nợ dài hạn cho DN cho đúng bản chất phải ko bạn?hihi. Mình đoán là vậy ko biết có đúng ko.:)
 
:), cơ bản là vậy. Nhưng giờ bên em cần thẩm định lại doanh nghiệp xem thực tế chi phí sx ntn? vì sao kinh doanh tốt mà vẫn lỗ :), sau đó thì cơ cấu lại bằng nhiều hình thức. nên em đang băn khoăn đoạn xác định giá thành thực tế và điểm hòa vốn thực tế của doanh nghiệp ấy. chưa có kinh nghiệm vụ này lắm nên lên hỏi các bác xem tính thế nào?
 
vậy bác có kinh nghiệm gì trong việc xác định chi phí của doanh nghiệp để tính giá thành sản xuất và điểm hòa vốn cho doanh nghiệp sản xuất ko? góp ý giúp em với.
À, đấy em lại hỏi kinh nghiệm các bác chút về việc xác định nhu cầu vốn lưu động của doanh nghiệp nhé. Khi xác định nhu cầu vốn lưu động thì cần dựa trên những tiêu chí nào?
 
Công khai số liệu để tính toán giá thành, điểm hòa vốn của doanh nghiệp mà bạn đã thu thập được cho mọi người đi (để giữ bí mật thông tin KH thì b ko nêu ten Doanh nghiệp, những thông tin liên quan...) để mọi người cùng làm. Coi như 1 bài tập chung cho các thành viên.:)

Nhu càu vốn lưu động thì trong quy trình, hướng dẫn của từng ngân hàng đều hướng dẫn cụ thể mà bạn.:)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,506
Thành viên mới nhất
youhuihuodong22
Back
Bên trên