ruan you fang
Verified Banker
I. Vị trí tuyển dụng
1. Chuyên viên/ Nhân viên quan hệ khách hàng
Mã số: VLG01
Mô tả công việc:
· Tổ chức tiếp thị bán hàng thông qua phát triển khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng;
· Tìm hiểu, thu thập thông tin tổng quát của khách hàng tiềm năng;
· Lập kế hoạch tiếp thị, trực tiếp tiếp xúc khách hàng để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng;
· Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục vay vốn, thủ tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
· Thẩm định và đề xuất cấp tín dụng cho khách hàng:
· Thu thập các thông tin liên quan đến tình hình kinh doanh, tài chính, năng lực và uy tín khách hàng, thông tin ngành và thị trường có liên quan;
· Thẩm định khách hàng theo qui trình nghiệp vụ, lập tờ trình đề xuất cấp tín dụng.
· Thực hiện kiểm tra sau cho vay; thực hiện đôn đốc nhắc nợ, lãi đến khách hàng.
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
· Kinh nghiệm: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan;
· Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cầu tiến, ham học hỏi;
· Tác phong nhanh nhẹn, năng động, hoạt bát;
· Trình độ Anh văn: Anh C hoặc tương đương
· Trình độ Tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
2. Chuyên viên/ Nhân viên quản lý tín dụng
Mã số: VLG02
Mô tả công việc:
· Kiểm tra và xác nhận các thông tin khách hàng, dư nợ, dư bảo lãnh, dư L/C …tại Phiếu đề nghị kiểm tra, xác nhận thông tin, Tờ trình thẩm định khách hàng do nhân viên Tín dụng lập trước khi trình ký cấp phê duyệt;
· Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ định giá Tài sản bảo đảm, Hồ sơ cấp tín dụng;
· Hoàn thiện Hồ sơ cấp tín dụng:
· Soạn thảo hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ; hợp đồng thế chấp, cầm cố, biên bản định giá; hợp đồng bảo lãnh, cam kết/sửa đổi bảo lãnh và các văn bản liên quan;
· Hoàn tất các thủ tục nhận tài sản bảo đảm: kiểm kê tài sản thế chấp/cầm cố, ký kết Hợp đồng thế chấp, cầm cố, đăng ký giao dịch bảo đảm, nhận bàn giao tài sản, hồ sơ và nhập kho quỹ Chi nhánh.
· Thực hiện cấp tín dụng: kiểm tra hồ sơ, chứng từ giải ngân, nhập dữ liệu; giải ngân vào Tài khoản quy định; chuyển chứng từ đến bộ phận kế toán giao dịch để khách hàng rút/chuyển tiền; phát hành cam kết bán hàng cho khách hàng;
· Hạch toán trên T24: giải ngân, thu nợ (gốc, lãi) theo yêu cầu; thu các loại phí; nghiệp vụ bảo lãnh (phát hành, sửa đổi, giải tỏa); phong tỏa, giải tỏa tiền ký quỹ bảo lãnh/tiền gửi và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh có liên quan;
· Lưu hồ sơ, theo dõi khoản cấp tín dụng:
· Lưu toàn bộ các hồ sơ liên quan đến khoản vay, L/C và bảo lãnh của khách hàng;
· Theo dõi, kiểm tra, giám sát trong và sau khi cấp tín dụng;
· Phối hợp với các bộ phận để giải quyết công việc;
· Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
· Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan;
· Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cầu tiến, ham học hỏi;
· Tác phong nhanh nhẹn, năng động, hoạt bát;
· Trình độ Anh văn: Anh C hoặc tương đương
· Trình độ Tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
3. Kiểm soát viên giao dịch
Mã số: VLG11
Mô tả công việc:
Kiểm tra và phê duyệt các giao dịch của Giao dịch viên chuyển đến trong ngày theo sự phân cấp, phân quyền của Lãnh đạo cấp trên;
· Đối chiếu và kiểm tra tính chính xác giữa các chứng từ mà Giao dịch viên thực hiện trong ngày với bảng liệt kê giao dịch cuối ngày của Giao dịch viên;
· Thực hiện công tác kế toán cuối ngày, tháng, năm, đối chiếu số liệu trên sổ sách của bộ phận kho quỹ cân với số tiền mặt tồn kho thực tế để chuẩn bị cho việc khóa sổ kế toán;
· Kiểm soát các báo cáo nghiệp vụ và lập báo cáo theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc: Báo cáo liên quan về công tác huy động vốn, doanh số chuyển tiền, phí dịch vụ, thẻ, thanh toán quốc tế, chi trả kiều hối ...
· Bảo quản tài sản, con dấu được giao, bảo mật User, Password các phần mềm ứng dụng theo đúng chế độ quy định.
· Thu thập thông tin, phản hồi từ phía khách hàng, có trách nhiệm phản hồi đến lãnh đạo phòng và các bộ phận chức năng để nâng cao chất lượng công tác kế toán và dịch vụ Ngân hàng.
· Giải đáp và hướng dẫn Khách hàng sử dụng các tiện ích về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.
· Tham gia xây dựng hệ thống chính sách, quy chế, quy định thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng theo sự phân công
· Phổ biến, hướng dẫn nhân viên trong phòng và phòng Giao dịch trực thuộc trong việc thực hiện các quy chế, quy định liên quan.
· Tổng hợp các vướng mắc, kiến nghị làm cơ sở đề xuất cải tiến hệ thống quy trình, quy chế, chính sách của VPBank.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo có thẩm quyền phân công.
Yêu cầu công việc:
· Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh.
· Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan
· Khả năng kiểm soát số liệu tốt, là người cần thận và thực hiện công việc với mức độ chính xác cao
· Khả năng làm việc độc lập với cường độ công việc cao, phối hợp làm việc nhóm tốt
· Chủ động, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
· Anh văn tương đương trình độ C trở lên;
· Thành thạo tin học văn phòng.
II. Hồ sơ ứng tuyển
- Bản thông tin ứng viên theo mẫu của VPBank (download tại trang web: http://tuyendung.vpb.com.vn) có ảnh 4 x 6 chụp trong 03 tháng gần đây;
- Ứng viên sẽ bổ sung các hồ sơ (bản sao) gồm: Chứng minh thư nhân dân, Bằng tốt nghiệp Đại học, Bảng điểm, các văn bằng chứng chỉ khác nếu được mời phỏng vấn.
III. Hạn nộp hồ sơ: 15/10/2011
IV. Địa điểm nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ cho anh Trần Tân, 53A Phạm Thái Bường, Phường 4, TP.Vĩnh Long hoặc gửi qua địa chỉ email: trantan@vpb.com.vn (lưu ý gửi file attached)
Thông tin ứng viên mẫu VP bank: DOWNLOAD
1. Chuyên viên/ Nhân viên quan hệ khách hàng
Mã số: VLG01
Mô tả công việc:
· Tổ chức tiếp thị bán hàng thông qua phát triển khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng;
· Tìm hiểu, thu thập thông tin tổng quát của khách hàng tiềm năng;
· Lập kế hoạch tiếp thị, trực tiếp tiếp xúc khách hàng để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng;
· Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục vay vốn, thủ tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
· Thẩm định và đề xuất cấp tín dụng cho khách hàng:
· Thu thập các thông tin liên quan đến tình hình kinh doanh, tài chính, năng lực và uy tín khách hàng, thông tin ngành và thị trường có liên quan;
· Thẩm định khách hàng theo qui trình nghiệp vụ, lập tờ trình đề xuất cấp tín dụng.
· Thực hiện kiểm tra sau cho vay; thực hiện đôn đốc nhắc nợ, lãi đến khách hàng.
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
· Kinh nghiệm: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan;
· Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cầu tiến, ham học hỏi;
· Tác phong nhanh nhẹn, năng động, hoạt bát;
· Trình độ Anh văn: Anh C hoặc tương đương
· Trình độ Tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
2. Chuyên viên/ Nhân viên quản lý tín dụng
Mã số: VLG02
Mô tả công việc:
· Kiểm tra và xác nhận các thông tin khách hàng, dư nợ, dư bảo lãnh, dư L/C …tại Phiếu đề nghị kiểm tra, xác nhận thông tin, Tờ trình thẩm định khách hàng do nhân viên Tín dụng lập trước khi trình ký cấp phê duyệt;
· Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ định giá Tài sản bảo đảm, Hồ sơ cấp tín dụng;
· Hoàn thiện Hồ sơ cấp tín dụng:
· Soạn thảo hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ; hợp đồng thế chấp, cầm cố, biên bản định giá; hợp đồng bảo lãnh, cam kết/sửa đổi bảo lãnh và các văn bản liên quan;
· Hoàn tất các thủ tục nhận tài sản bảo đảm: kiểm kê tài sản thế chấp/cầm cố, ký kết Hợp đồng thế chấp, cầm cố, đăng ký giao dịch bảo đảm, nhận bàn giao tài sản, hồ sơ và nhập kho quỹ Chi nhánh.
· Thực hiện cấp tín dụng: kiểm tra hồ sơ, chứng từ giải ngân, nhập dữ liệu; giải ngân vào Tài khoản quy định; chuyển chứng từ đến bộ phận kế toán giao dịch để khách hàng rút/chuyển tiền; phát hành cam kết bán hàng cho khách hàng;
· Hạch toán trên T24: giải ngân, thu nợ (gốc, lãi) theo yêu cầu; thu các loại phí; nghiệp vụ bảo lãnh (phát hành, sửa đổi, giải tỏa); phong tỏa, giải tỏa tiền ký quỹ bảo lãnh/tiền gửi và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh có liên quan;
· Lưu hồ sơ, theo dõi khoản cấp tín dụng:
· Lưu toàn bộ các hồ sơ liên quan đến khoản vay, L/C và bảo lãnh của khách hàng;
· Theo dõi, kiểm tra, giám sát trong và sau khi cấp tín dụng;
· Phối hợp với các bộ phận để giải quyết công việc;
· Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
· Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan;
· Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cầu tiến, ham học hỏi;
· Tác phong nhanh nhẹn, năng động, hoạt bát;
· Trình độ Anh văn: Anh C hoặc tương đương
· Trình độ Tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
3. Kiểm soát viên giao dịch
Mã số: VLG11
Mô tả công việc:
Kiểm tra và phê duyệt các giao dịch của Giao dịch viên chuyển đến trong ngày theo sự phân cấp, phân quyền của Lãnh đạo cấp trên;
· Đối chiếu và kiểm tra tính chính xác giữa các chứng từ mà Giao dịch viên thực hiện trong ngày với bảng liệt kê giao dịch cuối ngày của Giao dịch viên;
· Thực hiện công tác kế toán cuối ngày, tháng, năm, đối chiếu số liệu trên sổ sách của bộ phận kho quỹ cân với số tiền mặt tồn kho thực tế để chuẩn bị cho việc khóa sổ kế toán;
· Kiểm soát các báo cáo nghiệp vụ và lập báo cáo theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc: Báo cáo liên quan về công tác huy động vốn, doanh số chuyển tiền, phí dịch vụ, thẻ, thanh toán quốc tế, chi trả kiều hối ...
· Bảo quản tài sản, con dấu được giao, bảo mật User, Password các phần mềm ứng dụng theo đúng chế độ quy định.
· Thu thập thông tin, phản hồi từ phía khách hàng, có trách nhiệm phản hồi đến lãnh đạo phòng và các bộ phận chức năng để nâng cao chất lượng công tác kế toán và dịch vụ Ngân hàng.
· Giải đáp và hướng dẫn Khách hàng sử dụng các tiện ích về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.
· Tham gia xây dựng hệ thống chính sách, quy chế, quy định thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng theo sự phân công
· Phổ biến, hướng dẫn nhân viên trong phòng và phòng Giao dịch trực thuộc trong việc thực hiện các quy chế, quy định liên quan.
· Tổng hợp các vướng mắc, kiến nghị làm cơ sở đề xuất cải tiến hệ thống quy trình, quy chế, chính sách của VPBank.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo có thẩm quyền phân công.
Yêu cầu công việc:
· Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh.
· Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan
· Khả năng kiểm soát số liệu tốt, là người cần thận và thực hiện công việc với mức độ chính xác cao
· Khả năng làm việc độc lập với cường độ công việc cao, phối hợp làm việc nhóm tốt
· Chủ động, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
· Anh văn tương đương trình độ C trở lên;
· Thành thạo tin học văn phòng.
II. Hồ sơ ứng tuyển
- Bản thông tin ứng viên theo mẫu của VPBank (download tại trang web: http://tuyendung.vpb.com.vn) có ảnh 4 x 6 chụp trong 03 tháng gần đây;
- Ứng viên sẽ bổ sung các hồ sơ (bản sao) gồm: Chứng minh thư nhân dân, Bằng tốt nghiệp Đại học, Bảng điểm, các văn bằng chứng chỉ khác nếu được mời phỏng vấn.
III. Hạn nộp hồ sơ: 15/10/2011
IV. Địa điểm nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ cho anh Trần Tân, 53A Phạm Thái Bường, Phường 4, TP.Vĩnh Long hoặc gửi qua địa chỉ email: trantan@vpb.com.vn (lưu ý gửi file attached)
Thông tin ứng viên mẫu VP bank: DOWNLOAD