ruan you fang
Verified Banker
I. Vị trí tuyển dụng
1. Giám đốc phòng giao dịch
Mã số: AGG18
Mô tả công việc:
· Lập kế hoạch kinh doanh cho phòng Giao dịch phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và chiến lược kinh doanh của VPBank;
· Tổ chức thực hiện và giám sát hoạt động kinh doanh của phòng;
· Tư vấn, giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ của VPBank;
· Duy trì mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân ngoài hệ thống VPBank để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, mở rộng và khai thác nguồn khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng;
· Kiểm soát các khoản cho vay theo quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước và của VPBank;
· Phân tích hoạt động tín dụng và chịu trách nhiệm trước Giám đốc/TGĐ về tính đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ của Hồ sơ Tín dụng cũng như chất lượng Tín dụng của phòng Giao dịch do mình quản lý;
· Kiểm soát các chứng từ, giao dịch chính xác, kịp thời và đầy đủ liên quan đến kế toán giao dịch;
· Quản lý, phát triển nhân viên;
· Thực hiện các nhiệm vụ khác trong Bản mô tả công việc hoặc theo sự phân công của CBQL có thẩm quyền.
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
· Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, trong đó có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý;
· Am hiểu về Luật ngân hàng nhà nước, Luật các tổ chức tín dụng, Luật doanh nghiệp, Luật dân sự, các quy định của ngành ngân hàng và các quy định pháp luật có liên quan;
· Am hiểu hoạt động kinh doanh và các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng;
· Am hiểu về địa bàn làm việc, có mối quan hệ rộng với các Cơ quan ban/ nghành;
· Có kiến thức về Marketing thị trường tài chính, ngân hàng, phân tích và báo cáo số liệu tài chính;
· Có kiến thức về quản lý hành chính bao gồm các nguyên tắc và quy trình về lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và phân bổ nguồn lực;
· Khả năng hoạch định và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh tốt;
· Khả năng quản lý, điều hành, thuyết trình, thương lượng, đàm phán tốt;
· Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): trình độ C hoặc tương đương
· Thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm liên quan.
2. Kiểm soát viên giao dịch
Mã số: AGG11
Mô tả công việc:
· Kiểm tra và phê duyệt các giao dịch của Giao dịch viên chuyển đến trong ngày theo sự phân cấp, phân quyền của Lãnh đạo cấp trên;
· Đối chiếu và kiểm tra tính chính xác giữa các chứng từ mà Giao dịch viên thực hiện trong ngày với bảng liệt kê giao dịch cuối ngày của Giao dịch viên;
· Thực hiện công tác kế toán cuối ngày, tháng, năm, đối chiếu số liệu trên sổ sách của bộ phận kho quỹ cân với số tiền mặt tồn kho thực tế để chuẩn bị cho việc khóa sổ kế toán;
· Kiểm soát các báo cáo nghiệp vụ và lập báo cáo theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc: Báo cáo liên quan về công tác huy động vốn, doanh số chuyển tiền, phí dịch vụ, thẻ, thanh toán quốc tế, chi trả kiều hối ...
· Bảo quản tài sản, con dấu được giao, bảo mật User, Password các phần mềm ứng dụng theo đúng chế độ quy định.
· Thu thập thông tin, phản hồi từ phía khách hàng, có trách nhiệm phản hồi đến lãnh đạo phòng và các bộ phận chức năng để nâng cao chất lượng công tác kế toán và dịch vụ Ngân hàng.
· Giải đáp và hướng dẫn Khách hàng sử dụng các tiện ích về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.
· Tham gia xây dựng hệ thống chính sách, quy chế, quy định thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng theo sự phân công
· Phổ biến, hướng dẫn nhân viên trong phòng và phòng Giao dịch trực thuộc trong việc thực hiện các quy chế, quy định liên quan.
· Tổng hợp các vướng mắc, kiến nghị làm cơ sở đề xuất cải tiến hệ thống quy trình, quy chế, chính sách của VPBank.
· Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo có thẩm quyền phân công.
Yêu cầu công việc:
· Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh.
· Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan
· Khả năng kiểm soát số liệu tốt, là người cần thận và thực hiện công việc với mức độ chính xác cao
· Khả năng làm việc độc lập với cường độ công việc cao, phối hợp làm việc nhóm tốt
· Chủ động, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
· Anh văn tương đương trình độ C trở lên;
· Thành thạo tin học văn phòng.
3. Chuyên viên/ Nhân viên quan hệ khách hàng
Mã số: AGG01
Mô tả công việc:
Tổ chức tiếp thị bán hàng thông qua phát triển khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng;
- Tìm hiểu, thu thập thông tin tổng quát của khách hàng tiềm năng;
- Lập kế hoạch tiếp thị, trực tiếp tiếp xúc khách hàng để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng;
- Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục vay vốn, thủ tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng;
- Thẩm định và đề xuất cấp tín dụng cho khách hàng;
- Thu thập các thông tin liên quan đến tình hình kinh doanh, tài chính, năng lực và uy tín khách hàng, thông tin ngành và thị trường có liên quan;
- Thẩm định khách hàng theo qui trình nghiệp vụ, lập tờ trình đề xuất cấp tín dụng;
- Thực hiện kiểm tra sau cho vay; thực hiện đôn đốc nhắc nợ, lãi đến khách hàng
Yêu cầu công việc:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, QTKD và các ngành có liên quan;
- Nam có ngoại hình khá, cao 1m65 trở lên;
- Khả năng giao tiếp tốt, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát;
- Trung thực, cẩn thận, chính xác, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;
- Tiếng Anh tương đương trình độ B trở lên;
- Thành thạo vi tính Văn phòng.
4. Giao dịch viên
Mã số: AGG03
Mô tả công việc:
· Tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, tư vấn & hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng;
· Mở tài khoản tiền gửi, tiền vay, tài khoản thanh toán; rút tiền, chuyển tiền,… theo yêu cầu của khách hàng;
· Thực hiện thu đổi ngoại tệ mặt, séc du lịch, chi trả kiều hối cho khách hàng;
· Thực hiện nghiệp vụ kho quỹ, thu chi, kiểm đếm tiền mặt theo đúng quy định;
· Hạch toán kế toán các chứng từ liên quan phát sinh trong ngày;
· Tư vấn và giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong phạm vi thẩm quyền cho phép;
· Lập các báo cáo giao dịch hàng ngày theo quy định của ngân hàng.
· Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các trường, ngành khối Kinh tế, ngoại hình ưa nhìn (nữ cao từ 1m57 trở lên), khả năng giao tiếp tốt, thân thiện, cởi mở; ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm liên quan đến vị trí dự tuyển;
· Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cầu tiến, ham học hỏi;
· Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát;
· Trình độ Anh văn: Anh C hoặc tương đương
· Trình độ Tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
II. Ngày hết hạn: 10/11/2011
III. Hồ sơ bao gồm:
- Bản thông tin ứng viên theo mẫu của VPBank (download tại trang web: http://tuyendung.vpb.com.vn) có ảnh 4 x 6 chụp trong 03 tháng gần đây;
- Ứng viên sẽ bổ sung các hồ sơ (bản sao) gồm: Chứng minh thư nhân dân, Bằng tốt nghiệp Đại học, Bảng điểm, các văn bằng chứng chỉ khác nếu được mời phỏng vấn.
IV. Địa điểm nhận hồ sơ:
Nộp hồ sơ cho chị Hà Thị Thanh Xuân, 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, An Giang hoặc gửi qua địa chỉ email: haxuan@vpb.com.vn
Thông tin ứng viên theo mẫu VPBank: DOWNLOAD
1. Giám đốc phòng giao dịch
Mã số: AGG18
Mô tả công việc:
· Lập kế hoạch kinh doanh cho phòng Giao dịch phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và chiến lược kinh doanh của VPBank;
· Tổ chức thực hiện và giám sát hoạt động kinh doanh của phòng;
· Tư vấn, giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ của VPBank;
· Duy trì mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân ngoài hệ thống VPBank để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, mở rộng và khai thác nguồn khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng;
· Kiểm soát các khoản cho vay theo quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước và của VPBank;
· Phân tích hoạt động tín dụng và chịu trách nhiệm trước Giám đốc/TGĐ về tính đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ của Hồ sơ Tín dụng cũng như chất lượng Tín dụng của phòng Giao dịch do mình quản lý;
· Kiểm soát các chứng từ, giao dịch chính xác, kịp thời và đầy đủ liên quan đến kế toán giao dịch;
· Quản lý, phát triển nhân viên;
· Thực hiện các nhiệm vụ khác trong Bản mô tả công việc hoặc theo sự phân công của CBQL có thẩm quyền.
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh;
· Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, trong đó có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý;
· Am hiểu về Luật ngân hàng nhà nước, Luật các tổ chức tín dụng, Luật doanh nghiệp, Luật dân sự, các quy định của ngành ngân hàng và các quy định pháp luật có liên quan;
· Am hiểu hoạt động kinh doanh và các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng;
· Am hiểu về địa bàn làm việc, có mối quan hệ rộng với các Cơ quan ban/ nghành;
· Có kiến thức về Marketing thị trường tài chính, ngân hàng, phân tích và báo cáo số liệu tài chính;
· Có kiến thức về quản lý hành chính bao gồm các nguyên tắc và quy trình về lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và phân bổ nguồn lực;
· Khả năng hoạch định và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh tốt;
· Khả năng quản lý, điều hành, thuyết trình, thương lượng, đàm phán tốt;
· Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): trình độ C hoặc tương đương
· Thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm liên quan.
2. Kiểm soát viên giao dịch
Mã số: AGG11
Mô tả công việc:
· Kiểm tra và phê duyệt các giao dịch của Giao dịch viên chuyển đến trong ngày theo sự phân cấp, phân quyền của Lãnh đạo cấp trên;
· Đối chiếu và kiểm tra tính chính xác giữa các chứng từ mà Giao dịch viên thực hiện trong ngày với bảng liệt kê giao dịch cuối ngày của Giao dịch viên;
· Thực hiện công tác kế toán cuối ngày, tháng, năm, đối chiếu số liệu trên sổ sách của bộ phận kho quỹ cân với số tiền mặt tồn kho thực tế để chuẩn bị cho việc khóa sổ kế toán;
· Kiểm soát các báo cáo nghiệp vụ và lập báo cáo theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc: Báo cáo liên quan về công tác huy động vốn, doanh số chuyển tiền, phí dịch vụ, thẻ, thanh toán quốc tế, chi trả kiều hối ...
· Bảo quản tài sản, con dấu được giao, bảo mật User, Password các phần mềm ứng dụng theo đúng chế độ quy định.
· Thu thập thông tin, phản hồi từ phía khách hàng, có trách nhiệm phản hồi đến lãnh đạo phòng và các bộ phận chức năng để nâng cao chất lượng công tác kế toán và dịch vụ Ngân hàng.
· Giải đáp và hướng dẫn Khách hàng sử dụng các tiện ích về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.
· Tham gia xây dựng hệ thống chính sách, quy chế, quy định thuộc chức năng nhiệm vụ của phòng theo sự phân công
· Phổ biến, hướng dẫn nhân viên trong phòng và phòng Giao dịch trực thuộc trong việc thực hiện các quy chế, quy định liên quan.
· Tổng hợp các vướng mắc, kiến nghị làm cơ sở đề xuất cải tiến hệ thống quy trình, quy chế, chính sách của VPBank.
· Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo có thẩm quyền phân công.
Yêu cầu công việc:
· Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh.
· Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan
· Khả năng kiểm soát số liệu tốt, là người cần thận và thực hiện công việc với mức độ chính xác cao
· Khả năng làm việc độc lập với cường độ công việc cao, phối hợp làm việc nhóm tốt
· Chủ động, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
· Anh văn tương đương trình độ C trở lên;
· Thành thạo tin học văn phòng.
3. Chuyên viên/ Nhân viên quan hệ khách hàng
Mã số: AGG01
Mô tả công việc:
Tổ chức tiếp thị bán hàng thông qua phát triển khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng;
- Tìm hiểu, thu thập thông tin tổng quát của khách hàng tiềm năng;
- Lập kế hoạch tiếp thị, trực tiếp tiếp xúc khách hàng để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng;
- Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục vay vốn, thủ tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng;
- Thẩm định và đề xuất cấp tín dụng cho khách hàng;
- Thu thập các thông tin liên quan đến tình hình kinh doanh, tài chính, năng lực và uy tín khách hàng, thông tin ngành và thị trường có liên quan;
- Thẩm định khách hàng theo qui trình nghiệp vụ, lập tờ trình đề xuất cấp tín dụng;
- Thực hiện kiểm tra sau cho vay; thực hiện đôn đốc nhắc nợ, lãi đến khách hàng
Yêu cầu công việc:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, QTKD và các ngành có liên quan;
- Nam có ngoại hình khá, cao 1m65 trở lên;
- Khả năng giao tiếp tốt, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát;
- Trung thực, cẩn thận, chính xác, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;
- Tiếng Anh tương đương trình độ B trở lên;
- Thành thạo vi tính Văn phòng.
4. Giao dịch viên
Mã số: AGG03
Mô tả công việc:
· Tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, tư vấn & hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng;
· Mở tài khoản tiền gửi, tiền vay, tài khoản thanh toán; rút tiền, chuyển tiền,… theo yêu cầu của khách hàng;
· Thực hiện thu đổi ngoại tệ mặt, séc du lịch, chi trả kiều hối cho khách hàng;
· Thực hiện nghiệp vụ kho quỹ, thu chi, kiểm đếm tiền mặt theo đúng quy định;
· Hạch toán kế toán các chứng từ liên quan phát sinh trong ngày;
· Tư vấn và giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong phạm vi thẩm quyền cho phép;
· Lập các báo cáo giao dịch hàng ngày theo quy định của ngân hàng.
· Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
Yêu cầu công việc:
· Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các trường, ngành khối Kinh tế, ngoại hình ưa nhìn (nữ cao từ 1m57 trở lên), khả năng giao tiếp tốt, thân thiện, cởi mở; ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm liên quan đến vị trí dự tuyển;
· Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cầu tiến, ham học hỏi;
· Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát;
· Trình độ Anh văn: Anh C hoặc tương đương
· Trình độ Tin học: sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
II. Ngày hết hạn: 10/11/2011
III. Hồ sơ bao gồm:
- Bản thông tin ứng viên theo mẫu của VPBank (download tại trang web: http://tuyendung.vpb.com.vn) có ảnh 4 x 6 chụp trong 03 tháng gần đây;
- Ứng viên sẽ bổ sung các hồ sơ (bản sao) gồm: Chứng minh thư nhân dân, Bằng tốt nghiệp Đại học, Bảng điểm, các văn bằng chứng chỉ khác nếu được mời phỏng vấn.
IV. Địa điểm nhận hồ sơ:
Nộp hồ sơ cho chị Hà Thị Thanh Xuân, 132 Trần Hưng Đạo, Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, An Giang hoặc gửi qua địa chỉ email: haxuan@vpb.com.vn
Thông tin ứng viên theo mẫu VPBank: DOWNLOAD